Bác sỹ nói thai chết, đuổi sản phụ về, vài giờ sau mẹ bế con sơ sinh quay lại bệnh viện

Thế giớiThứ Tư, 27/12/2017 11:49:00 +07:00

Chẩn đoán tắc trách của vị bác sĩ Ấn Độ thiếu chút nữa lấy đi sinh mạng của bé trai khỏe mạnh.

Samarwati Devi, 25 tuổi tới bệnh viện địa phương kiểm tra sau khi thấy đau bụng dữ dội ở tháng thứ 8 thai kỳ. Lo sợ sinh non, bà mẹ người Ấn Độ khẩn cầu bác sỹ giúp kiếm tra tình trạng thai nhi.

Sau những xem xét hời hợt, vị bác sỹ này khẳng định thai nhi chết, đồng thời yêu cầu thai phụ rời khỏi bệnh viện.

devi2-3409-1514343003

Nhóm phụ nữ dựng lều giúp thai phụ.

Devi thậm chí còn nói rằng một vài y tá hành hung và ép bà rời khỏi nơi thăm khám. Đau đớn vì mất đi đứa con, thai phụ cùng người thân trở về.

Tuy nhiên, lúc này cô lại lên cơn đau bụng dữ dội và không lâu sau đó chuyển dạ trước khi sinh một bé trai khỏe mạnh nhờ sợ giúp của một nhóm phụ nữ. Họ sau đó đưa Devi và con trai cô trở lại bệnh viện từ chối tiếp nhận và khẳng định thai nhi chết.

"Tôi tới bệnh viện và nói rằng tôi đau bụng dữ dội. Nhưng họ thậm chí còn không nhìn tôi và nói với tôi rằng con tôi chết. Tôi bắt đầu la hét và khóc lớn, nhưng các y tá tiến tới tát tôi và yêu cầu tôi rời khỏi bệnh viện", Devi bức xúc kể lại.

Video: Không được cho đẻ mổ, thai phụ nhảy lầu tự sát

Vụ việc sau đó được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội Ấn Độ, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, ông RK Mehra, người đứng đầu của bệnh viện cho biết: "Đây là một hành động đáng lên án. Bất cứ ai gây ra hành vi thiếu đạo đức này với xã hội là điều không thể dung thứ.

Tôi đang lấy lời khai của kíp trực ngày hôm đó. Chúng tôi sẽ đưa ra những hình thức xử phạt khiêm khắc với những người có hành động sai trái và đình chỉ công tác của họ nếu cần".

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn