Bà May chúc mừng ông Johnson được bầu làm tân thủ tướng Anh

Thế giớiThứ Ba, 23/07/2019 20:35:00 +07:00

Thủ tướng Anh Theresa May gửi lời chúc mừng người kế nhiệm sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào vị trí lãnh đạo xứ sở sương mù.

Sputnik đưa tin, ngày 23/7, thủ tướng Anh sắp mãn nhiệm Theresa May chúc mừng cựu thị trưởng London Boris Johnson được bầu làm Chủ tịch đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh.

Ông Johnson sẽ thay thế bà May trên cương vị thủ tướng Anh vào ngày mai 24/7.

thu tuong anh 1

 Bà Theresa May và ông Boris Johnson. (Ảnh: AP)

Trên tài khoản Twitter, bà May viết: "Xin nhiệt liệt chúc mừng ông Boris Johnson được bầu làm lãnh đạo đảng Bảo thủ - giờ là lúc chúng ta cần phối hợp để đưa nước Anh rời khỏi EU (hay còn gọi là Brexit) theo cách có lợi cho toàn bộ nước Anh cũng như đưa lãnh đạo Công đảng đối lập (Jeremy Corbyn) ra khỏi Chính phủ. Tôi sẽ ủng hộ ông ấy hoàn toàn".

Sau khi kết quả bầu thủ tướng Anh được công bố, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier cho rằng khối này sẵn sàng hợp tác với tân thủ tướng Boris Johnson thực hiện Brexit có trật tự.

"Chúng tôi mong chờ hợp tác mang tính xây dựng với thủ tướng Johnson khi ông ấy nhậm chức, thúc đẩy việc phê chuẩn thỏa thuận ly hôn và đạt mục tiêu Brexit có trật tự. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận lại tuyên bố đã được nhất trí về quan hệ đối tác mới", ám chỉ tuyên bố chính trị đi kèm với thỏa thuận "ly hôn", ông Barnier nói.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn