Australia truy tìm kẻ trộm nước giữa mùa hạn hán nghiêm trọng

Thế giớiThứ Năm, 12/12/2019 17:26:00 +07:00

Australia đang điều tra hành vi trộm hàng chục nghìn lít nước từ một thị trấn phía Bắc bang New South Wales, nơi đang bị hạn hán và cháy rừng hoành hành.

Cảnh sát cho biết những tên trộm lái một xe bồn chở nước và một chiếc Toyota Hilux để lấy trộm khoảng 25.000 lít nước từ một khu vực ở thị trấn thuộc bang New South Wales. 

"Hành động ăn cắp nước vào một thời điểm khó khăn như hiện tại khiến phần lớn người New South Wales sốc", Chánh Thanh tra Luke Arthurs cho hay. 

trom nuoc

Australia đang điều tra hành vi trộm hàng chục nghìn lít nước từ một thị trấn phía Bắc bang New South Wales. (Ảnh: Reuters)

"Loại trộm cắp này không thể chấp nhận. Cảnh sát bang sẽ tiếp tục điều tra vụ việc và yêu cầu bất cứ ai có thông tin liên hệ với chúng tôi", ông nói thêm. 

Các vụ cháy rừng quy mô lớn ở New South Wales khiến ít nhất 4 người thiệt mạng kể từ tháng 11, thiêu rụi 1 triệu ha đất nông nghiệp, phá hủy hơn 400 ngôi nhà. 

Chất lượng không khí tại New South Wales những tuần qua luôn ở ngưỡng nguy hiểm. Các chỉ số báo động làm gia tăng sự giận dữ của người dân và đặt thêm áp lực lên chính phủ trong vấn đề chống biến đổi khí hậu.

Theo đại diện đơn vị cứu hỏa New South Wales, hàng nghìn nhân viên của đơn vị này vẫn đang nỗ lực khống chế các đám cháy trên toàn bang trong bối cảnh thời tiết ngày càng nóng.

Tuy nhiên sức gió lớn ở khu vực biên giới phía Nam gây trở ngại không nhỏ cho công tác dập lửa.

Cháy rừng là mối lo ngại thường trực ở Australia trong mùa Hè khô nóng. Năm nay các đám cháy bùng phát sớm hơn và có sức tàn phá mạnh hơn do một số vùng ở các bang New South Wales và Queensland bị hạn hán suốt 3 năm qua.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn