Ảnh: Lãnh đạo Kim Jong-un cười rạng rỡ sau tuyên bố chấn động của Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 25/05/2018 10:26:00 +07:00

Truyền thông nhà nước Triều Tiên bất ngờ đăng loạt ảnh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười rạng rỡ vào sáng 25/5 sau tuyên bố gây chấn động thế giới của Tổng thống Mỹ về việc huỷ đàm phán Mỹ-Triều và để ngỏ khả năng quân sự với Triều Tiên.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA sáng ngày 25/5 đăng tải hình ảnh của Tư lệnh Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un, khi ông đi thị sát một cây cầu đường sắt mới xây nằm trên tuyến đường sắt Koam – Tapchon của Triều Tiên.

Trong bài đăng kèm theo hình ảnh, KCNA không nói rõ thời điểm ông Kim đi thị sát cây cầu, tuy nhiên việc đăng tải những hình ảnh đời thường của nhà lãnh đạo Triều Tiên giữa lúc thế giới đang "sôi sục" bởi Tổng thống Mỹ quyết định huỷ bỏ cuộc đàm phán lịch sử Mỹ-Triều được trông đợi suốt thời gian qua, cho thấy người Triều Tiên phản ứng rất "thờ ơ" trước việc này và dường như cuộc sống của người Triều Tiên không khác ngày thường là bao. 

Trong khi đó, truyền thông của Mỹ, tờ AP sáng ngày 25/5 (giờ Việt Nam) đăng tải nghi vấn cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên ngay lập tức lên đường tới Bắc Kinh hội kiến chủ tịch Tập Cận Bình sau tuyên bố bất ngờ của Nhà Trắng.

AP  viết: "Có một quan chức cấp cao của Triều Tiên đến Bắc Kinh, Trung Quốc bằng đường hàng không và được một đoàn xe chính phủ Trung Quốc đón tiếp và hộ tống". 

Dưới đây là một số hình ảnh đời thường hiếm hoi của nhà lãnh đạo Triều Tiên được KCNA đăng tải vào hôm nay: 

2

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có chuyến thị sát cây cầu đường sắt mới xây trên tuyến Koam - Tapchon. (Ảnh: KCNA)

4 3

Cây cầu này được xây dựng để nối liền các khu vực làng nghề cá quy mô lớn trong vùng Koam, Tapchon và Chonapho, nhằm phục vụ phát triển ngành công nghiệp đánh bắt cá. (Ảnh: KCNA)

1

Cây cầu này bắc qua vịnh Sokjon, được Triều Tiên gọi là công trình kỳ vỹ do tập thể các công nhân xây dựng, nhà khoa học và nhà kỹ thuật tạo nên. (Ảnh: KCNA)

3 3

Ông Kim Jong-un ca ngợi nỗ lực vượt mọi khó khăn của những người tham gia quá trình xây dựng cây cầu này trong thời gian nhanh nhất. (Ảnh: KCNA)

5 5

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh về việc Triều Tiên cần tiếp tục xây dựng và phát triển mọi thứ dựa trên chính sức lực của mình. (Ảnh: KCNA)

6 5

Ông Kim Jong-un thị sát cây cầu đường sắt mới xây. (Ảnh: KCNA)

7 7

Tháp tùng ông Kim Jong-un có các quan chức cao cấp của Đảng Lao động Triều Tiên là Kim Yong-su và Jo Yong-won. (Ảnh: KCNA)

8 7

Cây cầu đường sắt mới xây của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

10 9

Cây cầu đường sắt mới xây của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

11 9

Cây cầu đường sắt mới xây của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

12 11

Cây cầu đường sắt mới xây của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn