Anh bắn 41 phát đại bác đón Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Ba, 04/06/2019 07:02:00 +07:00

Anh trải thảm đỏ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nghi lễ trang trọng ngày 3/6, khi ông đặt chân đến London trong chuyến thăm cấp nhà nước.

Nghi lễ chào mừng có sự tham gia của quân đội Hoàng gia, bắt đầu với phần duyệt đội danh dự tại cung điện Buckingham, nơi ông Trump và phu nhân Melania được Nữ hoàng Anh tiếp đón. Ban nhạc quân đội cử hành quốc ca Mỹ.

trump-in-uk-1

 (Ảnh: Getty)

Đi cùng đoàn Tổng thống Mỹ là con gái Ivanka Trump cùng chồng Jared Kushner, với vai trò cố vấn cấp cao, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, cố vấn Kellyanne Conway, người phát ngôn Sarah Sanders và cố vấn nhập cư Stephen Miller.

Hôm nay, 4/6, Tổng thống Mỹ sẽ gặp Thủ tướng Theresa May, người đang trong quá trình chuẩn bị rời nhiệm sở sau khi không đạt được thỏa thuận cho việc rời Anh khỏi Liên minh châu Âu.

Ngày 5/6, Tổng thống Trump và phu nhân sẽ tham dự một buổi lễ tại thành phố Portsmouth để đánh dấu 75 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh từ Anh sang châu Âu lục địa đánh phátxít Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai, tức ngày D-Day lịch sử. Sau đó, ông Trump sẽ tới Ireland trước khi bay sang Pháp để có chuyến thăm và cuộc gặp ngắn với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo Nhà Trắng, chuyến thăm được lên kế hoạch "bảo đảm mối quan hệ quốc tế mạnh mẽ và thịnh vượng hơn" và thảo luận về một hiệp định thương mại và vấn đề an ninh mới, bao gồm cuộc chiến chống ISIS, mối quan hệ gây tranh cãi của Mỹ với Trung Quốc và Iran và tình hình Triều Tiên.

trump-in-uk-5 5

 

trump-in-uk-2

Nữ hoàng Anh giới thiệu các tác phẩm Mỹ trong bộ sưu tập hoàng gia.

trump-in-uk-3

Ông Trump được đón tiếp với những nghi lễ trang trọng. 

trump-in-uk-4 4

 Các quan chức Mỹ theo dõi nghi lễ từ cửa số. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn