15 nước châu Âu đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2018 22:22:00 +07:00

15 quốc gia châu Âu, trong đó có các thành viên Liên minh châu Âu EU, tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga do nghi án liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal.

Song song với việc Mỹ tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, trong đó có 48 nhân viên Đại sứ quán Nga tại Mỹ và 12 nhà ngoại giao tại Liên Hợp Quốc, 15 quốc gia châu Âu trong đó có các thành viên Liên minh châu Âu EU tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Danh sách cụ thể này như sau: Ukraine – 13 nhà ngoại giao; Pháp, Đức, Ba Lan – 4 nhà ngoại giao, Cezch – 3 nhà ngoại giao; Đan Mạch, Hà Lan, Italia – 2 nhà ngoại giao; Phần Lan, Rumani, Thụy Điển, Croatia – 1 nhà ngoại giao; Estonia – 1 tùy viên quân sự; Litva – 3 nhà ngoại giao, trong đó có 2 tùy viên quân sự; Latvia – 1 nhà ngoại giao và 1 nhân viên Aeroflot.

1014301426

 Nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có các thành viên Liên minh châu Âu EU, tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tại thời điểm này, nếu tính cả Anh, có 16 nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga với lý do Nga dính nghi án liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal. 23 nhà ngoại giao Nga bị Anh trục xuất rời quốc gia này và trở về Nga vào tuần trước.

Trong động thái có liên quan, Canada tuyên bố sẽ trục xuất 4 nhân viên làm việc tại Đại sứ quán và Lãnh sự quán Nga tại Canada.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn