10.000 người Triều Tiên chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Thế giớiThứ Năm, 20/06/2019 17:13:00 +07:00

Gần 10.000 người Triều Tiên vẫy hoa và hô vang khẩu hiệu chào mừng nhà lãnh đạo Trung Quốc tại sân bay, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

 Video: 10.000 người Triều Tiên đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (CCTV)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện sáng 20/6 đến sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng, được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju tiếp đón, theo Nhân dân nhật báo.

Gần 10.000 người Triều Tiên vẫy hoa và hô vang khẩu hiệu chào mừng nhà lãnh đạo Trung Quốc tại sân bay, theo báo Trung Quốc. Ông Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã duyệt đội danh dự và cùng ngồi trên một chiếc limousine để đến Cung điện Mặt trời Kumsusan, lăng tưởng niệm các vị cố lãnh đạo Triều Tiên.

xi-nk-1

 (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Hai nhà lãnh đạo sau đó đã có cuộc hội đàm, Tân Hoa Xã đưa tin nhưng không cung cấp nội dung chi tiết. Truyền thông Triều Tiên vẫn chưa đưa tin trực tiếp về việc ông Tập Cận Bình đến Bình Nhưỡng, ngoài những bài viết trước chuyến đi.

Chuyến đi của ông Tập đánh dấu lần đầu tiên một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc đến thăm Triều Tiên sau 14 năm. Đây cũng là hội nghị thượng đỉnh lần thứ 5 của lãnh đạo Trung - Triều kể từ tháng 3/2018.

Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên dự kiến sẽ là một trong những chương trình nghị sự lớn mà hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận, theo báo Hàn Quốc Yonhap. Các cuộc đàm phán hạt nhân đã đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh tháng 2/2019 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khi không có thỏa thuận nào được đưa ra. Trung Quốc là đối tác quan trọng với Triều Tiên và Washington muốn Bắc Kinh thi hành các lệnh trừng phạt toàn cầu để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Lịch trình chính thức của ông Tập Cận Bình tại Triều Tiên được tiết lộ với giới truyền thông bao gồm hội nghị thượng đỉnh với ông Kim và chuyến thăm Tháp Hữu nghị, một biểu tượng của mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng. Ông Tập cũng có thể đến xem một buổi biểu diễn thể dục dụng cụ đại chúng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn