Thế giới riêng của bé

Tổng hợpThứ Năm, 04/11/2010 10:17:00 +07:00

Làm sao để bé thích thú hơn khi ở trong phòng mình và phát triển trí tưởng tượng? Vài gợi ý dưới đây sẽ cho bạn những lựa chọn hợp lý.

Khi con bạn chuẩn bị đến tuổi ra ngủ riêng, bạn thường lo lắng trang trí thế nào để căn phòng phù hợp với bé của mình. Làm sao để bé thích thú hơn khi ở trong phòng mình và phát triển trí tưởng tượng? Vài gợi ý dưới đây sẽ cho bạn những lựa chọn hợp lý.

Màu sắc

Phòng của trẻ nhỏ, hãy nói không với những màu trung tính buồn chán. Bạn hãy mang tới sự sinh động cho phòng trẻ với những sắc màu tươi mới và ngọt ngào nhất. Bé yêu của bạn sẽ phát huy sức sáng tạo tốt hơn với những căn phòng trang trí “bảy sắc cầu vồng”. Với bé trai, bạn nên kết hợp những màu sắc mạnh mẽ như xanh dương, đỏ, trắng. Trái lại, phòng bé gái nên thiết kế màu sắc phong phú nhưng nhẹ nhàng và ít tương phản hơn như hồng, trắng, cam, xanh lá cây…

Màu sắc rất quan trọng với không gian của bé. 

Nội thất trong phòng

Trẻ em đang trong giai đoạn tiếp thu, ghi nhớ và bắt chước rất tốt, nên thiết kế đồ đạc và các chi tiết trang trí có hình khối cơ bản (hình chữ nhật, vuông, tròn) và các hình ngộ nghĩnh để kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Hơn nữa việc trang trí phòng như vậy trẻ sẽ cảm thấy đó như là một thế giới của riêng mình.

Bé sẽ ngủ ngon hơn với chiếc giường đệm nhỏ xinh được phủ bởi tấm drap màu có hình những con vật bé yêu quý. Giường của trẻ nhỏ được thiết kế với nhiều kiểu dáng hiện đại, màu sắc phù hợp với tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng và năng động của các bé. Đặc biệt khi sử dụng, những chiếc giường này sẽ nâng niu cho các bé những giấc ngủ thật sâu và ấm ấp như tình yêu cha mẹ dành cho các bé…

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại gối dành cho trẻ nhỏ. Bạn có thể mua cho bé những chiếc gối nhỏ xinh được làm mô phỏng theo hình những con vật đáng yêu. Trước khi chọn bạn hãy hỏi bé nhà mình thích con vật gì, như thế sẽ tạo cảm giác thích thú cho bé.

Gối nhỏ xinh với hình thù đáng yêu.

Phòng trẻ nhỏ thường rất lộn xộn với đồ chơi và quần áo. Vì vậy một chiếc tủ được cách điệu nhiều ngăn, trên cánh có dán hình con vật dễ thương sẽ khiến bé vui thích và tạo ra tính trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn đồ đạc.

Một vấn đề nữa mà các bậc cha mẹ rất quan tâm đó là bàn học cho con trẻ. Lựa chọn bàn học sao cho đúng để tạo hứng thú học tập cho con lại an toàn cho sức khỏe. Khi chọn mua bạn nên tìm những loại bàn học có nhiều ngăn để tre xếp đầy đủ sách vở một cách ngăn nắp. Độ cao giữa ghế và bàn học cũng cần được lưu ý để đảm bảo bé ngồi thoải mái và vừa tầm nhìn.

Một số hình ảnh khác:

R.E

Bình luận
vtcnews.vn