Thế giới gọi tuyển Việt Nam bằng biệt danh gì?

Thể thaoThứ Hai, 01/10/2012 06:09:00 +07:00

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam lâu nay đã nhiều lần ấp ủ kế hoạch tìm cho ĐTVN một biệt danh giống như nhiều ĐTQG trên khắp thế giới.


Gần đây, truyền thông khu vực Đông Nam Á bắt đầu gọi ĐTVN là "Golden Star" - Ngôi sao vàng. Biệt danh này xuất hiện trên những trang thể thao uy tín như Goal hay ESPN nên nhiều khả năng sẽ nhanh chóng được truyền bá rộng rãi trong thời gian tới.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam lâu nay đã nhiều lần ấp ủ kế hoạch tìm cho ĐTVN một biệt danh giống như nhiều ĐTQG trên khắp thế giới. Tuy nhiên, điều này chưa trở thành sự thật bởi việc lựa chọn biệt danh cho đội tuyển Việt Nam không hề dễ dàng.

 

ĐTVN là trung tâm của rất nhiều niềm hy vọng, thậm chí có thể coi là niềm tự hào của một bộ phận lớn dân số nước nhà. Vì thế, biệt danh cho ĐTVN cũng phải đáp ứng được mức độ trang trọng tương xứng.


Khi người hâm mộ Việt Nam còn chưa chọn được cho ĐTVN biệt danh thích hợp thì giới truyền thông nước ngoài, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á đã "làm giúp" điều đó. Biệt danh "Golden Star" xuất hiện dựa trên nguồn cảm hứng từ lá quốc kỳ cờ đỏ, sao vàng của Việt Nam.

Gần đây, truyền thông Malaysia liên tục dùng "Golden Star" để nói về ĐTVN trước, trong và sau trận giao hữu giữa đội tuyển nước này và ĐTVN hôm 11/9. Trên trang tin của ESPN, trong bài giới thiệu tổng quan về ĐTVN, biệt danh "Golden Star" cũng được sử dụng.

Trên wikipedia, trong bài giới thiệu biệt danh của các ĐTQG trên toàn thế giới, ĐTVN được đưa vào khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và cũng được giới thiệu biệt danh là "Golden Star".

Xem ra, biệt danh kể trên sẽ dần gắn liền với ĐTVN trong mắt giới truyền thông quốc tế trong thời gian tới.


Theo BĐ

Bình luận
vtcnews.vn