• Zalo

Nindendo nên tập trung nhiều hơn tới mảng online

Thế giới game Thứ Tư, 12/05/2010 07:27:00 +07:00

(VTC News) – Cha đẻ của “nấm lùn” Mario gợi ý nhà phát hành Nindendo nên củng cố các kế hoạch kinh doanh cho các game multiplayer cùng các tính năng online khác

(VTC News) – Cha đẻ của “nấm lùn” Mario gợi ý nhà phát hành Nindendo nên củng cố các kế hoạch kinh doanh cho các game multiplayer cùng các tính năng online khác



Kể từ khi Wii được tung ra, Nintendo đã để cho các chức năng online cơ bản của hệ thống này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, công ty không thể tiếp tục như vậy mãi. Mới đây phó giám đốc quản lý của Nintendo kiêm cha đẻ của tựa game kinh điển Mario, ông Shigeru Miyamoto đã tiết lộ một vài kế hoạch online của Nintendo, và gợi ý rằng công ty cần tập trung nhiều hơn tới mảng online này.

“Có thể chúng tôi sẽ phải phân biệt rạch ròi hơn về cốt lõi cấu trúc của việc kinh doanh online”, Miyamoto cho biết. “Liệu chúng tôi có cần yêu cầu khách hàng trả phí hàng tháng để tham gia các hoạt động trực tuyến? Hay cho phép họ miễn phí truy cập nhưng sau đó đưa ra các tính năng thêm vào mà người dùng sẽ trả để nhận được các giá trị thêm vào? Với những chiến lược kinh doanh cốt lõi này, tôi nghĩ chúng tôi đã kém năng động hơn so với điều mà chúng tôi nên làm”.

Shigeru Miyamoto, cha đẻ của tựa game Mario

Tuy nhiên, Miyamoto cũng bảo vệ những nỗ lực của Nintendo trong mảng online cho tới nay, và cho rằng công ty muốn chiếc console của họ có thể kết nối trực tuyến một cách ổn định. Ông cũng nhấn mạnh rằng công ty “đã rất tiên phong” khi tiến vào những mảng như game nhập vai trực tuyến, nhưng thừa nhận công ty đã tập trung vào các tính năng online với tiêu chí “chúng tôi có thể mang tới cho khách hàng tính năng giải trí tốt nhất”.

Sự tiếp cận của Nintendo đối với thị trường game online đã là một đề tài gây nhiều tranh luận kể từ thời kỳ của GameCube. Một tuần trước khi ra mắt hệ thống vào năm 2001 tại Bắc Mỹ, Miyamoto đã cho biết Nintendo chỉ tiến vào mảng online khi thị trường này đã sẵn sàng.

Quan điểm này của công ty đối với mảng online vẫn giữ nguyên không đổi cho đến khi thông báo ra mắt Wii. Năm 2002, một đại diện của Nintendo Mỹ đã cho rằng game online là “một thị trường không tiềm năng”, còn chủ tịch công ty Satoru Iwata năm 2004 phát biểu rằng: ”khách hàng không muốn chơi game online”!

Hoàng Ngọc

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục