Thế giới di động lấn sân sang kinh doanh đồng hồ

(VTC News) - Từ ngày 8/3, Thế giới di động đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh thông qua việc bán đồng hồ ngay trên website công ty.

Trên Website Thế giới di động (thegioididong.com) hiện mở bán nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như: Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio và đây đều là phân khúc đồng hồ thời trang, có giá dưới 10 triệu đồng (phổ biến dưới 7 triệu đồng).

Trước khi bán đồng hồ truyền thống, Thế giới di động cũng đã phân phối các loại đồng hồ thông minh (smart watch).

The gioi di dong lan san sang kinh doanh dong ho hinh anh 1

 Bên trong gian hàng bán đồng hồ của Thế giới di động. (Ảnh: ICT News).

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế giới di động, hiện nay người mua gặp nhiều khó khăn để tìm được một cửa hàng bán đồng hồ uy tín. Đồng hồ nhái, đồng hồ giả tràn lan khiến người mua không yên tâm, do đó Thế giới di động mở ra ngành hàng mới này nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Việt Nam với dân số hơn 90 triệu người và thị trường đồng hồ có quy mô ước tính 17.000 tỷ đồng nhưng rất phân mảnh và chưa có tay chơi lớn nào tham gia rõ ràng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp.

Trước Thế giới di động, những "đại gia" trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý tại Việt Nam là PNJ và Doji cũng đã nhảy vào lĩnh vực kinh doanh đồng hồ.

Từ cuối năm 2018, Doji bắt đầu thử nghiệm bán đồng hồ, nhưng doanh nghiệp này mới chỉ phân phối một vài thương hiệu thời trang giá thấp tương tự như Thế giới di động.

Trong khi đó, PNJ đã bán thử nghiệm đồng hồ từ năm 2012 tại chính các cửa hàng trang sức. Kể từ đầu năm 2019, PNJ đã đẩy mạnh mảng kinh doanh đồng hồ với việc thành lập hàng chục cửa hàng PNJ Watch chuyên bán đồng hồ (chủ yếu tại khu vực phía Nam và Hà Nội).

Các thương hiệu PNJ phân phối cũng khá đa dạng như Daniel Wellington, MTMT, Citizen, Seiko, CK, Guess, Michael Kors, Skagen, Tissot, Longines…Các phân khúc PNJ trải rộng, từ nhóm thời trang, giá rẻ như Daniel Wellington, MVMT, Citizen, Seiko, CK, Guess, Michael Kors, Skagen (giá từ 4-8 triệu đồng), cho tới trung bình Tissot (trên 10 triệu đồng) hay cao cấp Longines (30-70 triệu đồng). Có thể nói, PNJ đang là đối thủ nặng ký trong mảng phân phối đồng hồ mà Thế giới di động phải đối mặt.

Thế giới Di động toan tính gì khi rót ngàn tỷ đồng cho Bách Hóa Xanh?

Thế giới Di động toan tính gì khi rót ngàn tỷ đồng cho Bách Hóa Xanh?

1000 tỷ đồng tăng thêm nhằm mục đích phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh của Bách Hóa Xanh
Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ, do đâu?

Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ, do đâu?

Doanh thu của Trần Anh chỉ đến từ hoạt động cho thuê và thanh lý tài sản, doanh nghiệp đình đám một thời này đang tiếp tục báo lỗ.
Ngọc Vy
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU