Thế Giới Di Động lại 'chơi sang' với chính sách mới

Kinh tếThứ Tư, 02/03/2016 08:01:00 +07:00

Kể từ đầu tháng 3 này, Thế Giới Di Động tiếp tục công bố chính sách đổi trả mới với số ngày đổi trả hàng lỗi lên đến 1 tháng.

Kể từ đầu tháng 3 này, Thế Giới Di Động tiếp tục công bố chính sách đổi trả mới với số ngày đổi trả hàng lỗi lên đến 1 tháng.

Như vậy, đây tiếp tục là đơn vị tiên phong phá vỡ những chuẩn mực phục vụ cũ, vượt lên trên mặt bằng chung về chính sách hậu mãi, cụ thể là đổi trả sản phẩm trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện tử trên thị trường.

Nếu như thegioididong.com từng là chuỗi bán lẻ đi đầu trong việc tăng số ngày đổi trả sản phẩm từ 7 ngày lên 14 ngày vào tháng 7 năm 2014 thì nay, hệ thống này tiếp tục là cái tên đầu tiên đưa số ngày đổi trả lên đến con số 1 tháng.

Cụ thể, khách hàng mua các sản phẩm điện tử viễn thông như điện thoại, máy tính bảng, laptop tại chuỗi bán lẻ thegioididong.com sẽ được đổi mới ngay sản phẩm lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất trong vòng 1 tháng.

Như vậy, với chính sách này thì với cùng một khoản chi tiêu cho thiết bị điện tử ưa thích nhưng người tiêu dùng đang được hưởng nhiều giá trị thiết thực hơn. Một là về yếu tố tâm lí mua sắm, có thể thấy, hệ thống này đang muốn tạo ra sự yên tâm “mặc định” cho khách hàng khi nghĩ đến cái tên thegioididong.com.

Hơn nữa, trong trường hợp hàng hóa phát sinh lỗi, người mua đã phải chịu một sự bất tiện không đáng có và sẽ càng không thoải mái hơn khi phải xài một sản phẩm đã qua sửa chữa dù mới chỉ mua được chưa đầy 1 tháng. Vì vậy, đổi luôn 1 sản phẩm tương tự mới 100% dự kiến sẽ là hành động “đốn tim” những thượng đế khó tính.

Thứ hai, khi sản phẩm phát sinh lỗi kĩ thuật, người mua sẽ được đổi sản phẩm mới về dùng thay vì phải mang đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành của hãng rồi chờ đợi từ vài ngày đến cả tháng tùy mức độ nghiêm trọng của máy. Với hệ thống hơn 600 cửa hàng thegioididong.com phủ dày toàn quốc, người mua hàng thuận lợi hơn rất nhiều về cả công sức và thời gian di chuyển.
 
Thegioididong.com chính thức áp dụng chính sách hàng lỗi 1 đổi 1 trong 1 tháng từ tháng 3 này
Thegioididong.com chính thức áp dụng chính sách hàng lỗi 1 đổi 1 trong 1 tháng từ tháng 3 này 
Bước sang năm 2016, khi mật độ siêu thị thegioididong.com trên toàn quốc đã dày đặc với thị phần khoảng 40%, những khách hàng ở khắp nơi trên cả nước có thể dễ dàng đổi trả hàng hóa tại một siêu thị thegioididong.com gần nhà mình, khỏi phải gửi bảo hành sản phẩm vốn rất mất thời gian hoặc tới trung tâm bảo hành của hãng với số lượng điểm bảo hành hạn chế.

Trong khi đó, bắt đầu từ khoảng giữa 2015, hệ thống thứ hai trực thuộc Thế Giới Di Động là Điện máy Xanh đã bắt đầu tiến trình mở rộng nhanh chóng.

Dự kiến đến hết quý 2 năm nay, hệ thống này sẽ hoàn tất phủ sóng 63 tỉnh thành Việt Nam. Dĩ nhiên, để không đánh đổi chất lượng lấy tốc độ, Điện máy Xanh cũng tiên phong đưa ra số ngày đổi trả sản phẩm điện tử điện lạnh bị lỗi bao gồm Tivi, máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, máy nước nóng lên 1 tháng tương tự nhóm sản phẩm viễn thông di động.
Điện máy Xanh cũng áp dụng chính sách hàng lỗi 1 đổi 1 trong 1 tháng tương tự cho Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt và máy nước nóng
Điện máy Xanh cũng áp dụng chính sách hàng lỗi 1 đổi 1 trong 1 tháng tương tự cho Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt và máy nước nóng 
Người dùng giờ đây có thể yên tâm hơn rất nhiều vào sản phẩm mình mua từ hệ thống này, nếu phát sinh lỗi kỹ thuật trong vòng 1 tháng cho sản phẩm lỗi có thể trả lại và mang về một sản phẩm mới hoàn toàn, tương tự như sản phẩm đã mua.
 
Chị Hoàng Khánh Chi – GĐ Chăm Sóc Khách Hàng của Thế Giới Di Động chia sẻ: “Đổi sản phẩm mới hoàn toàn trong vòng 1 tháng là cách chúng tôi phục vụ khách hàng trọn vẹn hơn và đáp ứng những nhu cầu thực sự. Chúng tôi không chỉ đơn thuần tạo ra tâm lí yên tâm khi mua sắm cho khách hàng mà thực chất, chúng tôi chịu mất nhiều hơn để khách hàng được nhiều hơn. Bởi vì chính sách mới này hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực trong việc mua và sử dụng sản phẩm.”
Nguồn: Dantri

Bình luận
vtcnews.vn