Thế giới chấn động hình ảnh thi thể bé gái tị nạn 3 tuổi mắc vào lưới cá

Thế giớiThứ Bảy, 16/04/2016 06:25:00 +07:00

Các ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ vừa phát hiện thi thể của một em bé tị nạn 3 tuổi người Syria trong lưới đánh cá của họ, gợi nhớ hình ảnh "xác cậu bé Syria bên bờ biển".

(VTC News) - Các ngư dân ở Thổ Nhĩ Kỳ cho đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi phát hiện thi thể của một em bé tị nạn 3 tuổi người Syria trong lưới đánh cá của họ ở lần ra khơi mới đây.

Theo Daily Mail, khi phát hiện ra thi thể của em bé xấu số này, chiếc thuyền chở các thủy thủ đang di chuyển đến khu vực Izmir bờ biển phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ, điểm nóng nơi những người tị nạn thường xuyên phải đi qua để nuôi giấc mơ về miền đất hứa của mình ở hòn đảo Lesbos của Hy Lạp.
Thi thể của bé gái xấu số

Thi thể của bé gái xấu số
Thi thể của bé gái xấu số  
Được biết, thi thể của em bé này đã các ngư dân được trao trả cho cảnh sát địa phương trước khi được gửi tới trung tâm pháp y Morgue ở Izmir. Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà chức trách vẫn chưa xác minh được số phận bố mẹ của đứa bé.

Hồi tháng 9 năm ngoái, một trường hợp đau lòng tương tự cũng đã xảy ra khi thi thể của một bé trai 3 tuổi người Syria trôi dạt vào một bãi biển của Thổ Nhĩ Kỳ.
Hình ảnh Xác cậu bé Syria bên bờ biển từng gây chấn động toàn thế giới cách đây hơn nửa năm.
Hình ảnh "Xác cậu bé Syria bên bờ biển" từng gây chấn động toàn thế giới cách đây hơn nửa năm.  
Mới đây, Liên minh châu Âu đã đồng ý cho Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn hoặc ít nhất là làm chậm lại làn sóng tị nạn đang quét qua đất nước này.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình trên những con tàu tị nạn đông đúc, để nuôi hi vọng về một miền đất hứa, một giấc mơ châu Âu yên bình.

Song Hy
(theo Mirror)

Bình luận
vtcnews.vn