Thế giới 24h: Ráp nối tàu ngầm Kilo thứ 3 cho VN

Thế giớiThứ Ba, 05/03/2013 05:32:00 +07:00

(VTC News) - Nga phê chuẩn dự án mẫu máy bay ném bom mới; tàu ngầm kilo thứ 3 cho Việt Nam đã thành hình;… là những tin đáng chú ý trong ngày 5/3.

(VTC News) - Nga phê chuẩn dự án mẫu máy bay ném bom mới; tàu ngầm kilo thứ 3 cho Việt Nam đã thành hình;… là những tin đáng chú ý trong ngày 5/3.

Một phụ nữ tiêu diệt 4 tên cướp

Tổng thống Chechnya vừa trao tặng huân chương và một căn hộ ba phòng cho một phụ nữ sau khi bà bắn 4 tên cướp.

Tổng thống nước Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov vừa trao tặng "Huân chương Kadyrov” và chìa khóa căn hộ ba phòng cho Lilya Asukhanova, người đã cầm súng bắn 4 tên cướp cách đây nhiều năm, Voice of Russia dẫn trang web của chính phủ Chechnya cho biết.

Tổng thống nước Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov 

Theo Pravda, đêm 5/8/2004, những tên trộm đã đột nhập vào nhà và bắn chết chồng Asukhanova. Chúng chĩa súng vào con gái bà và đòi nộp tiền, vàng.

 Khi nhận thấy nhà không những món đồ giá trị, chúng cướp chìa khóa ôtô và nhảy lên xe chạy trốn. Dù chưa bao giờ cầm súng, bà mẹ 4 con ngay đã lấy súng của chồng, nã 30 viên đạn vào chiếc ôtô, khiến một tên chết tại chỗ và ba tên còn lại bị thương nặng.

Sau khi Asukhanova ngừng bắn, những tên này ra khỏi xe và bắn trả. Nhưng lúc đó bà đã kịp đưa các con chạy vào trong nhà.

Nghe thấy tiếng nổ súng, cảnh sát ập đến lúc 11h50 tối, bao vây những tên cướp. Hai tên nổ lựu đạn tự kết liễu. Một tên tội phạm khác sau đó chết trong bệnh viện.

Nga phê chuẩn dự án mẫu máy bay ném bom mới

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, Bộ Tư lệnh Không quân Nga đã phê duyệt dự án về mẫu máy bay tầm xa phức hợp tiềm năng (PAK DA), trong tương lai có triển vọng thay thế các phi cơ chiến lược trang bị tên lửa Tu-95MS và Tu-160 trong quân đội.

Theo tin của báo Izvestia dẫn nguồn trong Không quân Nga, phần thắng trong cuộc thi của dự án đã thuộc về Phòng Thiết kế Tupolev. Sự lựa chọn của giới quân sự là nhắm vào máy bay có tốc độ siêu thanh và sử dụng công nghệ tàng hình.

Phi cơ chiến lược trang bị tên lửa Tu-95MS 


Máy bay ném bom chiến lược mới sẽ được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay" và đặc thù của mẫu thiết kế này là sẽ không vượt qua rào cản âm thanh.

Quả thực, các nhà thiết kế hứa hẹn máy bay mới sẽ hầu như tàng hình trước các radar. Trong cuộc thi của dự án này có phần cạnh tranh của các phiên bản máy bay tốc độ siêu thanh.

Máy bay rơi tự do, ít nhất 36 người thiệt mạng

Ít nhất 36 người chết sau khi một máy bay chở khách bị rơi trong khi hạ cánh tại thành phố Goma, miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo.

Chiếc máy bay hiệu Fokker 50 thuộc về một hãng hàng không dân dụng địa phương, cất cánh từ thành phố mỏ Lodja và khi tới địa phận Goma thì bất ngờ lao thẳng xuống đất trong cơn mưa xối xả.

Lực lượng cứu hộ đang mang một thi thể ra khỏi hiện trường tai nạn máy bay 

Guardian dẫn lời giới chức Congo cho biết, chiếc máy bay chở hàng hóa và được cho là không chở đủ 50 hành khách. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ có chính xác bao nhiêu hành khách trên máy bay khi gặp nạn.

Trong khi đó, trong một bản tin tờ Al Jazeera cho biết, có 3 nạn nhân may mắn sống sót sau tai nạn thảm khốc và hiện đã được đưa tới một bệnh viện địa phương.

Iran là "thủ đô sửa mũi" của thế giới


Iran là nước đứng đầu thế giới về sửa mũi, với hơn 200.000 người thực hiện loại phẫu thuật này mỗi năm, báo Anh Daily Mail dẫn tin tức từ báo Iran Etemad ngày 4/3.

Bất chấp chi phí đắt đỏ của việc phẫu thuật thẩm mỹ, vốn có thể cao 5 - 6 lần so với lương tháng bình quân của người dân, Iran có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ tương đương Brazil, nơi phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đến mức các bác sĩ còn giảm giá cho người có thu nhập thấp.

Phụ nữ Iran trong trang phục hijab 

Tờ Etemad dẫn lời một phụ nữ cho biết cô đã nhận được một khoản vay ngân hàng để mua xe, nhưng cô đã bán xe để thanh toán chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, vốn nằm trong kế hoạch của cô ngay từ đầu.

Số ca sửa mũi bình quân đầu người ở Iran cao hơn 7 lần so với ở Mỹ, và người Iran bắt đầu tiến hành những loại phẫu thuật khác như thu nhỏ thành bụng và căng da mặt.

Theo một cuộc nghiên cứu, chỉ có 157 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở thủ đô Tehran, nhưng có đến 7.000 người tiến hành phẫu thuật.

Hiệp sĩ Batman bí ẩn xuất hiện ở Anh

Một người đàn ông trong trang phục Hiệp sĩ bóng đêm Batman đã đi vào đồn cảnh sát Anh vào giữa đêm và giao nộp một nghi phạm đang bị cảnh sát truy bắt: "Tôi bắt tên này cho các ngài!".

Nghi phạm 27 tuổi này liên quan tới một loạt các vụ phạm tội. Hắn hiện đang bị cáo buộc tội danh ăn cắt hàng hóa và gian lận.

Chàng Batman - Ảnh minh họa 

Sự xuất hiện của chiến binh chống tội phạm bí ẩn này vào rạng sáng 28/2 đã khiến nhân viên đồn cảnh sát thành phố Bradford (West Yorkshire, Anh) hết sức ngỡ ngàng và bối rối.

Cảnh sát West Yorkshire cho biết người này mặc trang phục của Batman, có cả áo choàng, đột ngột xuất hiện và  "nhanh chóng biến mất vào màn đêm... Danh tính của anh ta hiện vẫn chưa được xác định".

Theo bức ảnh chụp qua camera CCTV mà cảnh sát công bố, chàng Batman này khá vạm vỡ.

Tàu ngầm kilo thứ 3 cho Việt Nam đã thành hình


Tờ "Người đóng tàu" đưa tin từ nhà máy đóng tàu Admiral verfi nói rằng việc lắp ghép các khối độc lập của tàu ngầm kilo thứ 3 đóng cho Việt Nam đã hoàn thành trong mấy ngày gần đây.

Quá trình ráp nối thân tàu đã diễn ra thành công tại xưởng số 12 của nhà máy đóng tàu Admiral verfi. Hiện nay hình dáng con tàu đã hình thành.

Tàu kilo thứ ba đóng cho Việt Nam đã hình thành trong nhà máy Admiral verfi 

Việc ráp nối các khối độc lập blok-modul có ý nghĩa vô cùng lớn, đánh dấu việc hình thành hình dáng con tàu và mang tính quyết định đối với tiến độ hoàn thành toàn bộ quá trình đóng tàu. Việc ráp nối thành công có nghĩa là giai đoạn quan trọng nhất, phức tạp nhất đã hoàn thành.

"Chỉ mấy ngày trước đó các khối block-modul còn nằm ngổn ngang ở các vị trí khác nhau. Nay tất cả đã được ráp nối thành một con tàu thực thụ. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể cảm nhận được sức hấp dẫn của nó" - phóng viên của tờ Người đóng tàu mô tả.

Khánh Thục (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn