Thế giới 24h: Nữ hoàng sắc đẹp Mexico thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 27/11/2012 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Phim về vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden tranh giải Oscar; nữ hoàng sắc đẹp Mexico thiệt mạng trong một vụ đấu súng;...

(VTC News) - Phim về vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden tranh giải Oscar; tàu ngầm Nga lần đầu phóng tên lửa hành trình; nữ hoàng sắc đẹp Mexico thiệt mạng trong một vụ đấu súng;… là những tin đáng chú ý trong ngày 27/11.

Phim về vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden tranh giải Oscar

Là bộ phim rất được chờ đợi do khắc họa cuộc săn lùng và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, bộ phim "Zero Dark Thirty" của đạo diễn từng giành giải Oscar 2010 Kathryn Bigelow sẽ dự giải Oscar trong năm nay.


 
Một cảnh trong phim Zero Dark Thirty

Năm 2010, Kathryn Bigelow từng được trao giải thưởng cao quý của Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ cho bộ phim về cuộc chiến Iraq “The Hurt Locker”. Và cho dù bộ phim mới Zero Dark Thirty phải tháng 12 tới mới ra mắt, không ít người đang cho rằng nó có thể được trao giải Oscar.

Bộ phim được cho là chứa đựng nhiều thông tin ít người biết đến về cuộc chiến chống khủng bố, bởi đạo diễn của nó đã tiến hành thu thập và được tiếp cận những tài liệu mật từ khá lâu trước khi Bin Laden bị tiêu diệt tháng 5/2011.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố rời chính trường

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak hôm qua đã bất ngờ thông báo quyết định rời khỏi chính trường trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 22/1 tới.

Quyết định trên sẽ chấm dứt sự nghiệp kéo dài nhiều thập kỷ từng đưa ông lên các vị trí cấp cao trong chính phủ, trong đó có cả vị trí thủ tướng.

Ông Ehud Barak thông báo quyết định “ra đi” tại buổi họp báo 

Phát biểu trong một cuộc họp báo bất ngờ tại Bộ Quốc phòng ở thủ đô Tel Aviv, ông Barak cho biết sẽ rút lui khi chính phủ mới nhậm chức sau cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tuy nhiên, vị bộ trưởng 70 tuổi từ chối trả lời câu hỏi của nhà báo về khả năng ông có cân nhắc trở lại chính phủ nếu được Thủ tướng Benjamin Netanyahu tái bổ nhiệm hay không.

Tàu ngầm Nga lần đầu phóng tên lửa hành trình

Severodvinsk, tàu ngầm tấn công mới nhất của Nga vừa phóng thành công tên lửa hành trình vào một mục tiêu trên đất liền khi chạy thử trên biển Bạch Hải.

"Tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm Severodvinsk đã lần đầu tiên phóng tên lửa hành trình siêu thanh vào một mục tiêu mặt đất trong chuyến chạy thử ở biển Bạch Hải. Mục tiêu đã bị phá hủy thành công", RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin thuộc Tập đoàn đóng tàu United hôm qua cho biết.


Tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk 

Tàu ngầm Severodvinsk thuộc dự án 855, được khởi công từ năm 1993. Đây là một trong 8 chiếc tàu thuộc lớp Yasen, được đóng cho Hải quân Nga. "Đây chắc chắn là một thành tựu lớn đối với xưởng đóng tàu và tập đoàn United nói chung. Các chuyến chạy thử sắp kết thúc và con tàu sẽ bắt đầu chạy nghiệm thu", nguồn tin nói.

Nữ hoàng sắc đẹp Mexico thiệt mạng trong một vụ đấu súng

Nữ hoàng sắc đẹp 22 tuổi của Mexico đã thiệt mạng trong một cuộc đọ súng giữa một băng nhóm ma túy mà cô tham gia và các binh sỹ ở bang Sinaloa, tây bắc Mexico.

Giới chức trách Mexico ngày 26/11 cho biết Maria Susana Flores đã đi cùng băng nhóm ma túy khi xảy ra cuộc đọ súng và họ nghi ngờ "Nữ hoàng sắc đẹp Sinaloa 2012" là một phần của băng nhóm. Một khẩu súng trường AK-47 được tìm thấy bên cạnh xác người đẹp này trên xe của băng nhóm ma túy.

Maria Susana Flores trong một bức ảnh năm 2006 

“Cô ấy ở trong nhóm tội phạm đã giao chiến với các binh sỹ”, công tố bang Sinaloa Marco Antonio Higuera Gomez cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông cũng cho biết kiểm tra pháp y cho thấy chính cô đã bắn khẩu súng trường được tìm thấy cạnh thi thể.

Du lịch 201 nước mà không cần bay

Một người đàn ông Anh hôm qua trở thành người đầu tiên đi qua mọi quốc gia trên thế giới mà không cần bay, sau khi đặt chân đến đất nước trẻ nhất: Nam Sudan.

Graham Hughes, 33 tuổi, đã mất gần 4 năm để đánh dấu đủ tên 201 quốc gia trong danh sách các nước đã tới thăm, bao gồm 193 nước thành viên Liên Hiệp Quốc, cũng như các điểm đến như Kosovo, Palestine, tòa thánh Vatican, Tây Sahara.

Graham Hughes, người đầu tiên đi qua mọi quốc gia trên thế giới mà không cần bay. Anh chụp ảnh khi đến Nam Sudan, quốc gia trẻ nhất thế giới. Anh muốn đi du lịch vòng quanh thế giới để xác nhận lại một lần nữa niềm tin vào con người 

"Tôi đã đi du lịch được 1.426 ngày, nghĩa là 203 tuần, tức gần 4 năm", người đàn ông chu du thiên hạ với chiếc mũ cao bồi vừa nói, vừa nốc cạn một hơi rượu trong cái nóng nhiệt đới, ngay khi vượt qua biên giới Nam Sudan từ Uganda. 

Hughes đề ra 4 quy tắc chính cho hành trình của mình: không được bay, không được dùng phương tiện di chuyển của bản thân, phải di chuyển trên mặt đất theo lịch trình và để được coi là đến thăm một nước thì phải "đặt chân lên đất liền". "Điểm cốt yếu là để xác nhận lại một lần nữa niềm tin của tôi vào con người, và thực tế là những người tôi gặp trên đường rất thân thiện", người đàn ông quê ở Liverpool, Anh cho biết.

Cướp có vũ trang tại loạt cửa hàng Việt ở Mỹ

Những cửa hàng của người Việt ở Seattle, Mỹ, gần đây liên tiếp trở thành "mồi ngon" cho một nhóm cướp có vũ trang, khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra.

Theo Seattle Times, cảnh sát hôm qua đã công bố hai bản vẽ phác thảo chân dung và hình ảnh ghi lại từ camrera giám sát về hai nam thanh niên bị cáo buộc đứng đằng sau hàng loạt vụ cướp có vũ trang, tại các cửa hàng của người Việt trong thành phố Seattle, tiểu bang Washington.

Bản vẽ phác thảo chân dung của hai nghi phạm bị cáo buộc tổ chức cướp có vũ trang ở South Seattle 

Cánh thám tử cho hay, hai nghi phạm bắt đầu ra tay ngay trước 21h30 ngày 16/11, tại nhà hàng hải sản Venus, giữa phố Martin Luther King Jr. Way South và South Myrtle.

Một trong hai nghi phạm đi bộ vào nhà hàng, rút ra một khẩu súng rồi chĩa vào ông chủ và đòi tiền. Tên này sau đó bỏ trốn bằng một chiếc Honda Civic màu bạc hai cửa, bên trong đã có một đồng bọn chờ sẵn. Chiếc Civic có một cửa trời, các cửa sổ phía sau sơn màu. Chiếc xe không mang biển kiểm soát.

Theo cảnh sát, hai ngày sau đó, các nghi phạm trên tiếp tục thực hiện một vụ cướp khác tại nhà hàng Spring Roll House Deli nằm giữa đại lộ số 12 và đường South Main. Chúng rút súng chĩa vào 6 người phụ nữ bên trong nhà hàng, cuỗm tiền và trang sức trước khi dồn họ vào một phòng tắm.

Mỹ không công nhận 'lưỡi bò' trong hộ chiếu Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ không công nhận bản đồ đường lưỡi bò trong hộ chiếu của Trung Quốc, bởi nó liên quan đến vấn đề đang gây tranh cãi.

Trong cuộc họp báo hôm qua, khi được hỏi liệu một công dân Trung Quốc mang hộ chiếu mới có in bản đồ gây tranh cãi, và được hải quan Mỹ đóng dấu nhập cảnh, thì điều đó có bị coi là sự công nhận của Mỹ với bản đồ đó không, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định là không.


Victoria Nuland, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ 

"Không, đó không phải là sự công nhận. Quan điểm của chúng tôi, như mọi người đã biết, là Biển Đông vẫn tiếp tục là một vấn đề cần đàm phán giữa các bên liên quan trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc, và một bức tranh trên hộ chiếu không thể thay đổi điều đó", Victoria Nuland, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu trong một cuộc họp báo hôm qua.

Trả lời câu hỏi về việc Trung Quốc đưa bản đồ có các vùng lãnh thổ đang gây tranh cãi, bà Nuland cho rằng có những tiêu chuẩn quốc tế nhất định mà một hộ chiếu cần phải tuân theo. "Chúng ta biết rằng những tấm bản đồ sai lệch mà họ đưa vào không đáp ứng những tiêu chuẩn đó", hãng thông tấn Ấn Độ PTI dẫn lời bà nói.

Khánh Thục (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn