Thế giới 24h: Giết rồi ướp xác vợ trong tủ lạnh

Thế giớiThứ Năm, 31/05/2012 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Indonesia tìm thấy hộp đên thứ hai của máy bay Nga, Giết vợ rồi giấu xác trong tủ lạnh, triệu phú Nga ném máy bay bằng tiền qua cửa sổ,...

(VTC News) - Indonesia tìm thấy hộp đên thứ hai của máy bay Nga, Giết vợ rồi giấu xác trong tủ lạnh, triệu phú Nga ném máy bay bằng tiền qua cửa sổ,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Thụy Điển: Giáo sư bị tố cắt và ăn môi vợ

Báo Thụy Điển hôm nay đưa tin, một giáo sư vì nghi ngờ cô vợ trẻ của mình ngoại tình nên trong cơn ghen điên loạn đã cắt và ăn môi vợ.

 “Ông ta đã cắt rời môi vợ và ăn chúng, ông ta có vẻ như không hối hận gì. Ông ta nghĩ cô ấy là người đã xúc phạm ông ta nên cắt môi làm cô ta xấu xí”, một nguồn tin Thụy Điển cho hay.Người đàn ông trên được biết là phó giáo sư tại Viện Karolinska danh tiếng của Thụy Điển đang bị giam giữ vì bị tình nghi giết người.Luật sư này cho biết người vợ “bị thương rất nặng. Các bác sỹ chưa nói liệu có thể chữa được cho cô ấy hay không”.

Indonesia tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Nga

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 cất cánh khỏi sân bay ở Jakarta vào ngày 9/5 
Các nhà điều tra Indonesia đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay chở khách mới của Nga, đâm xuống một ngọn núi cao hôm 9/5, khiến toàn bộ 45 người thiệt mạng.

“Chúng tôi đã tìm thấy hộp ghi dữ liệu máy bay vào ngày thứ tư. Nó có vẻ như không bị hư hại”, người đứng đầu đội tìm kiếm Ketut Purwa cho biết. Chiếc hộp đen đầu tiên, ghi dữ liệu trong buồng lái, đã được tìm thấy vào hôm 16/5.Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 đã đâm xuống núi Salak cao 2.200m ở tây Java vào ngày 9/5 vừa qua, khi đang có chuyến bay trình diễn dự kiến kéo dài khoảng 40 phút, nhằm chào hàng với những khách mua tiềm năng.

Trung Quốc viện trợ quân sự cho Campuchia 20 triệu USD

Nhân chuyến thăm chính thức Campuchia và tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN, Bộ trưởng Quốc Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã ký thỏa thuận với người đồng cấp Campuchia, viện trợ quân sự cho nước này 20 triệu đô la Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt (trái) và người đồng cấp Campuchia Tea Banh ký thỏa thuận hợp tác ngày 28/5 tại Pnom Penh 
Hàng nghìn người phản đối ân xá Thaksin

Khoảng 4.000 người biểu tình đã đổ ra đường phố Bangkok phản đối dự luật ân xá cho các tù nhân chính trị, được coi là giải pháp mở đường cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra hồi hương.

Đoàn người biểu tình hôm qua tập trung bên ngoài trụ sở quốc hội Thái Lan, kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra hoãn dự luật hòa giải dân tộc trên. Lãnh đạo người biểu tình là Liên minh Vì Dân chủ Nhân dân (PDA), được biết đến như phe "Áo Vàng", từng tổ chức các cuộc biểu tình dẫn đến đảo chính lật đổ ông Thaksin năm 2006.

Người biểu tình phản đối dự luật ân xá của chính phủ 
Nạn nhân da cam Việt Nam kiểm tra y tế ở Hàn Quốc

Khoảng 80 nạn nhân chất độc da cam Việt Nam sẽ được đưa tới Hàn Quốc để khám chữa bệnh và tham gia các hoạt động giao lưu với người dân nước bạn.

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại một ngôi làng ở Hà Nội 

Theo ông Trần Xuân Thu, phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, "Chương trình chào đón nạn nhân chất độc da cam Việt Nam" tại Hàn Quốc sẽ "mở ra một thời kỳ mới trong việc chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam". Hoạt động này nằm trong kế hoạch hiện thực hóa biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam và Hội cựu chiến binh thương tật da cam Hàn Quốc (KAOVA) đã được ký hồi năm 2004.

Các nạn nhân sẽ được khám chữa bệnh miễn phí tại Yonsei, một trong những bệnh viện hàng đầu khu vực, tham quan một số danh thắng và giao lưu với các nạn nhân chất độc da cam Hàn Quốc.

Triệu phú Nga gấp máy bay tiền ném qua cửa sổ

Triệu phú Pavel Durov, người sáng lập ra mạng xã hội phổ biến nhất tại Nga, đã gặp phải sự chỉ trích gay gắt sau khi ném những chiếc máy bay gấp bằng tiền giấy từ cửa sổ văn phòng mình.

Một đám đông đã nhanh chóng tập trung ngoài trụ sở của VKontakte tại St.Petersburg khi thấy triệu phú 27 tuổi và cộng sự của mình ném những chiếc máy bay bằng tiền mệnh giá 5.000 rúp (khoảng 160 USD).

Tỷ phú Nga và đồng sự ném máy bay bằng tiền qua cửa văn phòng
Ăn trưa 27 USD, "boa" 5.000 USD

Một cặp vợ chồng người Mỹ bồi dưỡng người bồi bàn đến 5.000 USD sau khi dùng bữa trưa chỉ với giá 27 USD tại nhà hàng D'Amico ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ).

Ngày 26/5, cặp vợ chồng trên - vốn là khách quen của nhà hàng, sau khi dùng xong bữa trưa giá 27 USD đã để lại một bao thư bên trong có 5.000 USD cho anh chàng bồi bàn tên Greg Rubar, theo đài NBC.

Greg Rubar trả lời phỏng vấn trên đài NBC 
Giấu xác vợ 10 năm trong tủ lạnh

Cảnh sát Hokkaido (Nhật) vừa bắt giữ một cụ ông 80 tuổi vì nghi ngờ giết hại rồi giấu xác của vợ mình trong tủ lạnh suốt 10 năm qua.

Ông Masaichi Yamada, chủ của một công ty chế biến cá, đã bị bắt giữ hôm 29.5 sau khi cảnh sát phát hiện một thi thể trong tủ đông lạnh tại cơ sở sản xuất của ông nằm ở phía bắc cảng Kushiro, Hokkaido.

Ông Masaichi Yamada cũng thú nhận đã giết vợ sau một cuộc tranh cãi nảy lửa tại nhà, xảy ra “vào khoảng từ năm 2002 - 2006”, rồi dùng xe ô tô chở xác vợ đến xưởng sản xuất.

Sự mất tích khó hiểu của bà Masaichi Yamada dường như rơi vào quên lãng cho tới khi anh trai của bà đi báo cảnh sát vì không thể liên lạc với em gái trong nhiều năm qua.

Hiện cảnh sát chưa xác định được chính xác thời điểm xảy ra vụ án mạng. Nếu như nạn nhân còn sống thì có thể năm nay bà đã 71 tuổi.

Mua bán đạn dược thế giới đạt 4 tỉ USD/năm

Chi tiêu cho việc mua bán đạn dược trên thế giới hằng năm rất lớn 
Ủy ban Cứu trợ Nạn đói của Oxford (Oxfam) ngày 30/5 công bố báo cáo cho rằng, mua bán đạn dược trên thế giới đạt mức 4 tỉ USD/năm, đồng thời phát động chiến dịch mới kêu gọi thế giới đưa ra quy định kiểm soát mua bán đạn dược.

“Hiện tại thế giới không có một hệ thống pháp lý kiểm soát bao nhiêu đạn dược được bán ra và chúng được bán cho nước nào”, theo AFP dẫn lời bà Anna Macdonald, Giám đốc chiến dịch kiểm soát vũ khí của Oxfam.

Oxfam dẫn chứng chỉ có 34 quốc gia trên thế giới công khai báo cáo về mua bán vũ khí kể từ năm 2005, và đề nghị Hiệp định vũ khí mới phải bao gồm quy định ràng buộc, kiểm soát việc mua bán đạn dược. Tuy nhiên, nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, phản đối việc kiểm soát mua bán đạn dược.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn