Thế giới 24h: Cô dâu Việt tự tử bị đối xử tàn nhẫn

Thế giớiChủ Nhật, 25/11/2012 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Mẹ cô dâu Việt tự tử chứng kiến con bị đối xử tàn nhẫn; Nga trả tự do cho "gián điệp Trung Quốc"; v.v. là những tin đáng chú ý hôm nay.

(VTC News) - Mẹ cô dâu Việt tự tử chứng kiến con bị đối xử tàn nhẫn; Nga trả tự do cho "gián điệp Trung Quốc"; v.v. là những tin đáng chú ý hôm nay.

Nga trả tự do cho nhà khoa học làm "gián điệp Trung Quốc"

Hôm 24/11, Nga đã trả tự do cho một nhà vật lý bị kết án 13 năm tù với tội danh làm gián điệp cho Trung Quốc, dù ông này liên tục khẳng định rằng thông tin liên quan tới hành động của mình không còn thuộc dạng mật nữa.

Theo đó, khoa học gia Valentin Danilov đã được trả tự do sớm khỏi nhà tù số 17 ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, khi còn 3 năm nữa mới mãn hạn tù.

Nhà khoa học Valentin Danilov 

Danilov bị bắt hồi năm 2001 và bị tuyên phạt 14 năm tù hồi năm 2004, trước khi được giảm án xuống còn 13 năm tù, vì tội làm gián điệp cho Trung Quốc và biển thủ 466.000 ruble (15.000 USD) từ một trường đại học quốc gia để phục vụ công việc của ông này.

Mất chức vì đăng ảnh ngực trần của công nương Anh

Những bức ảnh ngực trần của công nương Kate hồi tháng 9 vừa khiến chủ bút một tờ báo lá cải Ireland từ chức.
Michael O'Kane, chủ bút báo lá cải Daily Star của Ireland - Ảnh: RTE 

Michael O'Kane, chủ bút báo lá cải Daily Star của Ireland hôm qua từ chức, do cho phép báo này đăng những bức ảnh ngực trần của công nương Kate. Các ảnh này là chụp trộm, khi Kate đang nghỉ ở một nhà riêng ở Pháp. Vị chủ bút đã bị đình chỉ công tác từ tháng 9.

"Vấn đề được đưa ra với các cổ đông của công ty Independent Star Limited sau bài báo xuất bản hôm 15/9. Cuối cùng ông O'Kane quyết định từ chức chủ bút báo Daily Star, quyết định có hiệu lực ngay lập tức", báo này hôm qua cho biết.

Cháy xưởng may, 120 người chết ở Bangladesh

BBC dẫn lời quan chức địa phương ở Bangladesh cho biết số người thiệt mạng trong một vụ cháy xưởng may ở nước này đã lên đến 120 người.

Nhân viên cứu hỏa làm việc tại xưởng dệt may bị cháy đêm 24/11  

Vụ cháy đã bùng lên vào chiều tối 24/11 tại một nhà xưởng 9 tầng của hãng thời trang Tazreen ở quận Ashulia, vùng ngoại ô của Thủ đô Dhaka. Ngoài số nạn nhân thiệt mạng do lửa, một vài người đã qua đời sau khi cố gắng nhảy ra khỏi tòa nhà để không bị lửa thiêu.


Hiện nay vẫn chưa làm rõ được nguyên nhân của vụ cháy nhưng điều tra ban đầu cho biết ngọn lửa xuất phát từ tầng 2 đã khiến cho các công nhân ở phía trên không thể thoát ra khỏi tòa nhà.

Mẹ cô dâu Việt xấu số chứng kiến con gái bị đối xử tàn nhẫn

Bà Ảnh - mẹ đẻ của cô dâu xấu số Võ Thị Minh Phương cho hay, ngày 21/10 vừa qua bà mới từ Hàn Quốc trở về, sau một năm ở xứ người. Tại đây bà đã chứng kiến cảnh bất công của con rể và gia đình sui gia đối xử với con gái mình.

Tấm ảnh hiếm hoi của cô dâu xấu số chụp chung với gia đình 

Nghe tin con gái ôm hai cháu ngoại tự tử ở Hàn Quốc, ông Võ Văn Rô và Bà Võ Thu Ảnh là cha mẹ ruột của cô dâu xấu số Võ Thị Minh Phương đã tức tốc đón xe lên TPHCM để qua Hàn Quốc đưa xác con, cháu về quê.


Tuy nhiên, trên đường đi, bà Ảnh liên tục bị ngất xỉu, tụt huyết áp nên phải quay về ở phường Trà Nóc quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ.

Bà Ảnh kể trong nước mắt, ngày 21/10 vừa qua bà mới từ Hàn Quốc trở về, sau một năm ở xứ người chăm cháu ngoại.

Tại đây bà đã chứng kiến cảnh bất công của con rể và gia đình sui gia đối xử với con gái mình. Em gái của chồng nhấn đầu Minh Phương vào bồn nước rửa chén. Bố chồng chửi “thà nhìn con chó còn hơn nhìn con dâu”…

Philippines khẳng định lập trường cứng rắn với Trung Quốc

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm qua đã nói với các nhà lãnh đạo quân sự tương lai của nước này rằng họ phải kiên định lập trường trong bất cứ cuộc tranh chấp lãnh thổ nào với Trung Quốc.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nói chuyện với các học viên Học viện Quân sự ở thủ đô Manila 

“Cái gì của chúng ta là của chúng ta. Chúng ta phải đứng lên để bảo vệ những gì thuộc về chúng ta”, trang web Bộ Ngoại giao Philippines dẫn lời ông Rosario nói với các học viên Học viện Quân sự Philippines ngày hôm qua.

Trong buổi đến thăm Học viện, Ngoại trưởng Rosario đã nói chuyện với các học viên về những thách thức mà Philippines phải đối mặt trong quá trình bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của nước này trên Biển Đông.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ bị cháy

Một vụ cháy xảy ra tối 24/11 (giờ VN) tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ làm 4 người bị thương. Các nạn nhân đều là công nhân đang làm công tác bảo dưỡng định kỳ.

Reuters cho biết ngay khi xảy ra cháy, các nhân viên Bộ Ngoại giao đã được sơ tán đến một cơ sở gần đó để tiếp tục công việc. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt và nhà chức trách hiện đang điều tra nguyên nhân.

Hiện trường vụ nổ - Ảnh: AP 

Trong một diễn biến khác, hơn 40 tòa nhà bị hư hại và 18 người bị thương sau một vụ nổ khí tự nhiên ở Massachusetts, Mỹ hôm 24/11 (giờ VN). Vụ nổ lớn đến nỗi được nghe thấy từ cách đó hàng kilômet và để lại một lỗ thủng lớn trên mặt đất.

Theo AP, vụ nổ xảy ra ở Springfield, một trong những thành phố lớn nhất New England. Do sức ép của vụ nổ, một câu lạc bộ thoát y ở khu vực đã bị san bằng, trong khi một trung tâm chăm sóc sức khỏe ban ngày bị hư hại nặng nề. Hàng loạt cửa kính của các tòa nhà nằm cách đó ba dãy nhà bị vỡ tan tành.

“Có cảm giác như động đất. Tôi chưa từng chứng kiến vụ nổ nào lớn như thế” - Omar Fermin, quản lý nhà hàng Punta Cana nằm cách hiện trường vụ nổ hai dãy nhà, nói.

Nguyên Vũ (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn