Thế giới 2010 qua chỉ 60 giây

Tổng hợpThứ Ba, 21/12/2010 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Nhìn lại một năm đầy biến động của thế giới chỉ trong vẻn vẹn 60 giây, đó là điều Reuters đã làm được với clip này.

(VTC News) - Nhìn lại một năm đầy biến động của thế giới chỉ trong vẻn vẹn 60 giây, đó là điều Reuters đã làm được với clip này. Còn bạn, bạn sẽ không tiếc 60 giây để thưởng thức nó chứ?

Ghi dấu ấn lớn nhất trong năm qua là hàng loạt thảm họa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người và môi trường. Trận động đất kinh hoàng tại Haiti, lũ lụt khủng khiếp ở Pakistan, núi lửa tại Iceland làm bụi tro bao phủ châu Âu, thảm họa tràn dầu ở vịnh Mexico, vụ giẫm đạp trong lễ hội tại Đức và Campuchia đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người và thiệt hại lớn về kinh tế ước tính khoảng 222 tỷ USD.

Bên cạnh đó các cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế ở một số quốc gia trên thế giới cũng là vấn đề nóng bỏng. Khủng hoảng chính trị ở Thái Lan, khủng hoảng nợ tại Hy Lạp, căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên... tất cả đều đã vượt qua phạm vi một quốc gia đơn lẻ.

Tuy vậy năm 2010 cũng có những niềm vui, những điều kỳ diệu. 33 thợ mỏ Chile cứu sống sau hơn 2 tháng mắc kẹt dưới lòng đất. Một World Cup thành công với ngôi vua lần đầu gọi tên Tây Ban Nha.

Không thể không nhắc đến những cái tên làm cả thế giới phải nhìn theo trong suốt một năm qua. Ông chủ Apple Steven Jobs, người đã khiến giới công nghệ toàn cầu phải lao vào cuộc đua; Julian Assange, người sáng lập Wikileaks - quả bom tấn internet làm cả thế giới phải xôn xao...

 

Tạm biệt một năm 2010 đầy biến động với các sự kiện và nhân vật. Hãy cùng chào đón năm 2011 với những hy vọng, lời cầu chúc một năm mới tốt đẹp sẽ đến với toàn thế giới.

Hoàng Lê
(Theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn