Thẻ đỏ của Đình Luật: Điểm yếu đã được cảnh báo

Thể thaoChủ Nhật, 27/11/2016 07:42:00 +07:00

Chiếc thẻ đỏ của Đình Luật là hệ quả tất yếu của sự lỏng lẻo của cả hệ thống.

Ở AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam sở hữu hàng công mạnh bậc nhất giải, với những nhân tố luôn mang tính đột phá cao như Văn Toàn, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Thắng và nhất là đội trưởng Lê Công Vinh.

Tuy nhiên, ngay trước thềm giải đấu khởi tranh, HLV Hữu Thắng đã bộc lộ nỗi lo, hàng thủ không chắc chắn sẽ khiến đội tuyển phải trả giá bất cứ lúc nào, với lời cảnh báo rằng, tuyển Việt Nam phải có được sự hài hòa trong tấn công và phòng ngự, "làm được như thế mới thực sự là một đội bóng mạnh".

Và sau 3 trận bảng B, AFF Cup 2016, nỗi lo về hàng thủ của HLV Hữu Thắng đã lộ ra rất rõ. Hệ thống phòng ngự dưới tay ông Thắng, hết hổng trên lại lỗi dưới. Các tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Thắng chưa quán xuyến tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Giờ lại đến vị trí trụ cột Đình Luật mắc lỗi rất sơ đẳng và phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Campuchia.

Chiếc thẻ đỏ của Đình Luật suy cho cùng là hệ quả tất yếu của sự lỏng lẻo của cả hệ thống.

dinh-luat-the-do

 Sai lầm của Đình Luật là điều sớm muộn cũng phải tới (Ảnh: Hoàng Tùng)

Xét về cá nhân, sai lầm của Luật không sớm thì muộn cũng sẽ tới. Bởi cựu trung vệ B.Bình Dương này đã đã luôn được coi là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ tuyển Việt Nam.

So với người đá cặp Quế Ngọc Hải, sau 2 trận đấu với Myanmar và Malaysia, Đình Luật mắc lỗi phòng ngự hơn gấp đôi. Cụ thể, trung vệ 33 tuổi này đã cản phá bóng thất bại 16 lần (so với 6 của Hải), trong số đó đã có 1 lần dẫn đến bàn thua, 2 lần bị thổi phạt.

Đình Luật có thừa kinh nghiệm, sự máu lửa và cả sức bền khi thi đấu. Nhưng anh đã không còn nhanh nhẹn trong tốc độ xử lý tình huống, để cùng các đồng đội vây ráp nhanh đối phương hoặc độc lập tác chiến trong các tình huống một đấu một.

dinh-luat

Liệu HLV Hữu Thắng sẽ chọn ai để thay Đình Luật? (Ảnh: Hoàng Tùng)

Điểm yếu của tuyển Việt Nam đã lộ ra rất rõ như thế, giờ đây người hâm mộ chỉ còn trông mong vào tài cầm quân của HLV Hữu Thắng, trên chặng đường tiếp theo tại AFF Cup 2016.

Hoàng Tùng (từ Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn