Thấy U16 Việt Nam thua mà tức

Thể thaoChủ Nhật, 25/09/2016 21:01:00 +07:00

U16 Việt Nam thua U16 Iran 0-5 dù có những phút đầu chơi thăng hoa, đá trên chân đối thủ.

Dẫu biết rằng khi chơi với một đội bóng giỏi thì đội giỏi luôn có cách buộc đội yếu bộc lộ các điểm yếu và thậm chí lộ ra những cái lỗi rất ngờ ngệch. Tuy nhiên cái thua đậm của U16 Việt Nam tại tứ kết giải châu Á vừa kết thúc cách đây ít phút lại là chuyện khác.

U-16 Việt Nam 0-5 U-16 Iran: Thua mà tức - ảnh 1

U16 Việt Nam và U16 Iran chụp hình chung "One Asia- One Goal"

Trong hành trình vào tứ kết, U16 Việt Nam gặp phải một U16 Nhật ở một đẳng cấp khác và thua đậm. Dù U16 Nhật Bản có thể hình không hơn cầu thủ Việt Nam nhưng sức mạnh, tư duy chơi bóng và sức bền của họ hơn hẳn. Còn lại hai đội U16 Úc và U16 Kyrgyzstan đều to con hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng Việt Nam đều thắng.

U16 Iran cũng tương tự như hai đội bóng này nhưng cuối cùng U16 Việt Nam lại thua đậm đối thủ 0-5 trước ngưỡng cửa thiên đường.

Chơi với một đội Iran có thể hình, sức mạnh và tốc độ hơn hẳn Việt Nam nhưng U16 Việt Nam lại bố trí bốn hậu vệ giăng ngang và đẩy lên rất cao, dường như có ý để bẫy việt vị. Đó là điều hết sức sai lầm.

Nếu có một thế trận hợp lý, không hẳn Việt Nam đã thua một trận quá đậm như thế.

Ngoài Nhật và Hàn Quốc và Triều Tiên thì ở lứa U16, đội Việt Nam “chơi được” với những đội khác. Thế nhưng những bất hợp lý trong tổ chức phòng ngự và hầu như không có sự điều chỉnh khiến hiệp 2 Iran phát hiện ra và liên tục khoét vào tử huyệt.

Clip bàn thắng U16 Việt Nam 0-5 U16 Iran

Nếu hai bàn thắng đầu của Iran đến từ những tấn công biên rồi tạt vào, lợi dụng chiều cao hơn hẳn để tỳ đè ăn bàn. Thì sau đó khi phát hiện bốn hậu vệ Việt Nam cứ giăng ngang đẩy lên cực cao, thế là Iran chọc khe cho các tiền đạo bức tốc khiến hậu vệ Việt Nam lui về đuổi theo trối chết vẫn không kịp.

Ba bàn thua sau đó của U16 Việt Nam đều từ những tử huyệt này. Hoàn toàn không thấy ban huấn luyện điều chỉnh từ đầu đến cuối.

U16-Iran (2)

U16 Iran thắng dễ U16 Việt Nam

Thua Iran là điều không phải sốc nhưng cách điều chỉnh thế trận với tình hình cụ thể trên sân của BLH Việt Nam thì quá chậm. HLV Đinh Thế Nam quá thiếu những người giúp việc đủ để tìm hiểu đối phương và đủ để hội ý để có cách điều chỉnh kịp thời.

U16 Việt Nam bị loại ở tứ kết không uất ức, nhưng cách thua năm bàn trắng thì không ổn.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn