Thầy tu tuổi lục tuần kiếm bạc tỷ từ nước uống tăng lực

Kinh tếChủ Nhật, 12/02/2012 01:10:00 +07:00

(VTC News) – Ở tuổi 58, thầy tu Manoj Bhargava người Ấn Độ đã kiếm được bạc tỷ nhờ công việc kinh doanh nước uống tăng lực.

(VTC News) – Ở tuổi 58, thầy tu Manoj Bhargava người Ấn Độ đã kiếm được bạc tỷ nhờ công việc kinh doanh nước uống tăng lực.

 

Theo Forbes đưa tin: “Nhãn hàng nước uống tăng lực "5-Hour Energy" đã và đang gặt hái được những thành công ngoài mong đợi với việc chiếm lĩnh hơn 90% thị phần nước uống tăng lực trên toàn thế giới. Tại thời điểm này, dường như không một đối thủ nào có thể cạnh tranh nổi với thương hiệu "5 Hour Energy".

 

 
Sau 2 năm chịu "lép vế", cuối cùng thương hiệu này cũng đã xuất sắc đánh bại "đối thủ nặng ký" Red Bull, vốn được xem như là "ông vua" trong làng nước uống tăng lực suốt nhiều năm qua.


Vậy những yếu tố nào đã giúp thương hiệu nước uống "5-Hour Energy" có được sự thành công rực rỡ như ngày hôm nay? Chúng ta hãy cũng tìm hiểu về quá trình phát triển của thương hiệu nước uống "5-Hour Energy" thông qua câu chuyện về vị thầy tu Manoj Bhargava, ông chủ duy nhất của công ty Living Essentials (công ty sở hữu chính thức thương hiệu 5 Hour Energy).


Ông Manoj Bhargava, 58 tuổi, sinh tại Ấn Độ và chuyển đến sống ở Hoa Kỳ vào những năm cuối thập niên 60. Lúc bấy giờ, cả gia đình ông phải sống trong một căn hộ thuê với giá 80 USD mỗi tháng tại phía bắc Philadelphia.


Do tố chất thông minh cùng khả năng toán học "siêu phàm", ông Bhargava đã được học tại trường Princeton danh giá. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm học tại đây, ông quyết định nghỉ học vì cảm thấy chương trình dạy học môn Toán trong lớp quá "dễ".


Năm 20 tuổi, Bhargava quyết định trở thành một thầy tu, ông sống từ tu viện này đến tu viện khác khắp các tiểu bang của Mỹ suốt hơn 12 năm.


Một ngày nọ, ông đã tự tạo riêng cho mình một thức uống từ tự nhiên để tham gia vào buổi trưng bày các sản phẩm thiên nhiên lúc bấy giờ. Nước uống của ông được đánh giá khá cao. Sau buổi trưng bày đó, ý tưởng về nước uống tăng lực "5-Hour Energy" đã chính thức ra đời.


Ông quyết định thành lập công ty và lấy thương hiệu 5-Hour Energy cho sản phẩm của mình. Chính công việc kinh doanh này đã đem lại cho ông hàng triệu đô la từ lúc đi vào hoạt động và biến ông trở thành một trong những doanh nhân "giàu sụ" tại Mỹ lúc này.


Để tưởng thưởng cho những gì mình đã làm, mỗi ngày ông Bhargava đều uống một lon nước tăng lực "5-Hour Energy".

 

Hùng Phú(Theo businessinsider)

Bình luận
vtcnews.vn