HLV Park Hang Seo đi tuyển quân đúng vòng đấu 'thủ tục' ở giải U21 Quốc tế

Thể thaoThứ Bảy, 02/11/2019 07:51:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tới Đà Nẵng tuyển quân đúng vòng đấu chỉ còn tính thủ tục ở giải U21 Quốc tế 2019.

Giải U21 Quốc tế 2019 có 4 đội tham dự là Tuyển sinh viên Nhật Bản, ĐH Hanyang (Hàn Quốc), U19 Sarajevo và U21 tuyển chọn Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn ra đội nhất - nhì vào chơi trận chung kết. Hai đội còn lại tranh hạng Ba.

Sau 2 lượt trận, Tuyển sinh viên Nhật Bản và U21 Việt Nam đều có 2 chiến thắng và giành vé vào chơi trận chung kết. Trong khi U19 Sarajevo và ĐH Hanyang (Hàn Quốc) sau 2 trận thua sẽ phải tranh hạng Ba.

U21 Vietnam (14)

U21 Việt Nam dự giải U21 Quốc tế 2019. (Ảnh: Quang Minh)

Bởi vậy, nhiều người cho rằng lượt cuối của loạt đấu vòng tròn không còn nhiều ý nghĩa. Nó chỉ mang tính thủ tục. Và câu hỏi đặt ra là U21 Việt Nam sẽ thi đấu thế nào với Tuyển sinh viên Nhật Bản khi mà sau đó 2 ngày họ gặp lại nhau trong trận chung kết?

HLV Dương Hồng Sơn của U21 Việt Nam nói rằng, ông phải có những tính toán và không loại trừ khả năng ông sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị để có được lực lượng tốt nhất cho trận chung kết.

Nhưng ông Sơn cũng gặp khó bởi ở vòng đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ tới dự khán để tuyển quân cho U22 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 30. Nếu chỉ tung vào sân những cầu thủ dự bị thì nhiều cầu thủ đá chính không có cơ hội thể hiện với thầy Park.

Chính HLV Dương Hồng Sơn sau chiến thắng 4-1 trước ĐH Hanyang ở trận ra quân đã khẳng định, sự có mặt của HLV Park Hang Seo sẽ thúc đẩy tinh thần thi đấu cho các cầu thủ để họ hướng tới mục tiêu được triệu tập lên U22 Việt Nam.

“Tôi thấy cầu thủ nào của tôi cũng xứng đáng được lên U22 Việt Nam dự giải đấu. Tôi hy vọng thầy Park sẽ có sự lựa chọn một vài cái tên từ U21 Việt Nam lần này”, HLV Dương Hồng Sơn chia sẻ.

Ông Sơn sau đó tiến cử những cái tên cho thầy Park gồm: “Lê Xuân Tú, Trần Danh Trung, Trần Văn Bửu, Đặng Văn Tới, Trần Văn Đạt, Trần Văn Công và Phùng Viết Trường”.

Nếu những cái tên này không xuất hiện trong trận đấu với Tuyển sinh viên Nhật Bản ở trận đấu ông Park dự khán thì cơ hội để họ lên U22 Việt Nam sẽ rất thấp.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn