Thay Mourinho, Real tính triệu hồi 'kẻ thù'

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Chiếc ghế huấn luyện viên ở Real vừa có thêm tình tiết mới.

(VTC News)-Chiếc ghế huấn luyện viên ở Real vừa có thêm tình tiết mới.

Theo báo chí Tây Ban Nha, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ rời Real sau khi mùa giải này kết thúc. Thế nên, BLĐ đội chủ sân Bernabeu đang gấp rút tìm người thay thế chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Mục tiêu chính mà Real hướng đến chính là đương kim HLV của PSG, ông Carlo Ancelotti.

 Real tính thuê Jupp Heynckes trong trường hợp Jose Mourinho ra đi.

Tuy nhiên, báo chí Đức lại cho rằng đó chỉ là ‘đòn gió’ của Real, bởi Chủ tịch Florentino Perez đang âm thầm thuyết phục HLV Jupp Heynckes từ bỏ ý định nghỉ hưu để về dẫn dắt ‘Kền kền trắng’.

Chiến lược gia Heynckes không xa lạ gì với CĐV Real. Còn nhớ ở mùa giải 1997/98, Heynckes đã đưa Real lên ngôi vô địch Champions League sau khi hạ Juventus trong trận chung kết nhờ bàn thắng duy nhất của Mijatovic.

Còn cách đây hai mùa bóng, ở bán kết Champions League, chính Bayern của Heynckes đã loại Real ngay trên sân Bernabeu sau loạt sút 11m cân não. Đến mùa giải này, Heynckes còn gây ấn tượng hơn khi giúp Bayern đánh bại Barca ở bán kết sau hai lượt trận với tỉ số khó tin: 7-0.

Trong quá khứ, ngoài Real, Heynckes cũng đã từng làm việc ở La Liga trong vai trò HLV trưởng của Athletic Bilbao và Tenerife. Với kinh nghiệm dày dạn, cộng bảng vàng thành tích ấn tượng cùng Bayern ở hai mùa giải gần đây, rõ ràng Heynckes hoàn toàn đủ năng lực thay thế Jose Mourinho trong trường hợp chiến lược gia người Đức từ bỏ ý định nghỉ hưu.

“Real đang không từ bỏ ý định chiêu mộ Heynckes, người đã có ý định nghỉ hưu vào cuối mùa giải này. Nhưng mọi điều vẫn có thể thay đổi”, tạp chí Kicker nhận định.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn