Thay luật sư biện hộ, Minh Béo có khả năng trắng án

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 13/05/2016 05:38:00 +07:00

Được hứa hẹn cãi trắng án, Minh Béo đã bất ngờ thay đổi luật sư chỉ vài giờ trước khi phiên xét xử bắt đầu.

Được hứa hẹn cãi trắng án, Minh Béo đã bất ngờ thay đổi luật sư chỉ vài giờ trước khi phiên xét xử bắt đầu.

Hôm nay 13/5, theo đúng lịch trình, phiên điều trần thứ 2 vụ án Minh Béo bị bắt vì cáo buộc lạm dụng tình dục tại Mỹ sẽ diễn ra tại thành phố Santa Ana, bang California, Hoa Kỳ vào lúc 10h sáng (24h, giờ Việt Nam).

Tuy nhiên chỉ vài giờ trước khi phiên xử bắt đầu, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư biện hộ cho mình. Theo đó, 2 luật sư từng bào chữa cho nam danh hài là luật sự Đỗ Phủ và luật sư Anh Tuấn sẽ rút lui.

Cụ thể, cậu họ của Minh Béo là ông Nguyễn Thiện Thành, hiện đang ở Mỹ cho biết, hôm thứ 3 vừa qua, ông đã nhận được điện thoại từ Văn phòng luật sư Ðỗ Phủ - Anh Tuấn hỏi rằng: "Có phải Minh Béo đổi luật sư không?"

Ông Thành bất ngờ vì chính ông nhờ Đỗ Phủ làm người biện hộ cho Minh Béo. Thư ký của ông Phủ cho biết thêm là có một văn phòng luật sư ở Los Angeles gọi đến cho biết là họ đã được thuê để làm đại diện cho nam danh hài trong thời gian tới.

"Minh quyết định đổi luật sư bào chữa. Luật sư người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto sẽ thay thế hai ông Đỗ Phủ và Nguyễn Anh Tuấn trong phiên điều trần”, ông Thành chia sẻ.

Trong khi đó, Văn Phòng Luật Sư Yamamoto (Los Angeles, Mỹ) đã xác nhận với rằng, họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh Béo và luật sư biện hộ chính thức của anh được khẳng định là bà Mia Yamamoto.

Được biết, luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới, sinh năm 1943, tại Arizona, tên thật là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 - 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay.

Theo chị Ngọc Lan, người trực tiếp liên lạc với ông Thành khẳng định, ngay cả anh trai ruột của Minh Béo - anh Hồng Phước Kiên  cũng không biết chuyện em mình đổi luật sư.

Thứ 6 tuần trước, Minh Béo còn nói với anh trai và ông Đỗ Phủ mướn thêm 1 luật sư người Mỹ biện hộ cho mình.

Điều lạ là từ chủ nhật tuần trước, anh Kiên vào tù thăm em không được vì luôn có thông báo đã có người vào thăm Minh Béo. Thứ 2, anh Kiên đến thăm em thì Minh Béo thông báo quyết định đổi luật sư.

Chính Minh Béo đã kể lại, có một người bạn giấu tên vào thăm anh hôm thứ 7 và khuyên nam danh hài hãy đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư dù lên tới 200.000 USD.

Đồng thời, luật sư Mia Yamamoto còn đưa ra lời hứa sẽ cố gắng cãi cho Minh Béo trắng án. Nếu không, sau này thụ án xong, trở về Việt Nam cũng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì.

 minh béo
Được hứa cãi trắng án, Minh Béo táo bạo đổi luật sư.

Lựa chọn thay đổi ngay gần sát thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử thế này lại được cho là một quyết định vô cùng táo bạo của Minh Béo.

Nhất là khi trước đó, luật sư Đỗ Phủ đang tỏ ra rất tự tin với vụ việc của Minh Béo, ông vẫn tích cực xem xét các bằng chứng và tìm mọi cách tốt nhất để giúp nam danh hài.

Theo ông, trong hồ sơ cung cấp các bằng chứng còn thiếu một số dữ kiện mà ông thấy là cần thiết. Được biết ở Mỹ, ngay cả khi bên công tố viên có những bằng chứng bất lợi về phía mình, nhưng theo luật thì họ vẫn phải đưa cho luật sư biện hộ.

Nếu họ có mà không nói, lại để cho luật sư này kiếm được thì tức là bên công tố viên đã vi phạm, đồng nghĩa với việc họ phải miễn vụ án, không được truy tố nữa.

Thậm chí luật sư Đỗ Phủ còn khẳng định, một số bằng chứng kết tội Minh Béo yếu, chưa đủ tính thuyết phục.

Ông cho rằng biện lý chỉ có thể kết tội 1 trong số 3 tội danh của Minh Béo. Ông Đỗ Phủ còn dự định làm đơn đề nghị lên tòa án giảm số tiền thế chân xuống còn 50.000 - 100.000 USD để Minh Béo được tại ngoại hầu tra.

Qua lời luật sư Đỗ Phủ có thể thấy tình hình của Minh Béo không đến nỗi tệ như mọi người vẫn tưởng, chính ông cũng tiết lộ nếu chấm theo thang điểm 10 về độ khó, trường hợp của nam danh hài chỉ rơi vào mức 5,6.

Đang có cơ hội được giảm án bởi nhiều thông tin có lợi như vậy từ ông Đỗ Phủ, thế nên việc Minh Béo bất ngờ thay đổi luật sư càng khiến dư luận tò mò.

Còn nhớ luật sư Đỗ Phủ đã từng kể rằng, Minh Béo và gia đình đang gặp phải một áp lực vô cùng lớn, nhưng ông từ chối nói cụ thể vì sự việc mang tính chất bí mật. Có lẽ áp lực này và cả nguyên nhân thực sự khiến nam danh hài bỗng chốc đổi luật sư chí có những người trong cuộc mới có thể nắm bắt được.

Nguồn: Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn