Thầy lang có thể chữa khỏi ung thư: Sở Y tế Hà Nội nói gì?

Sức khỏeThứ Ba, 20/01/2015 06:36:00 +07:00

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội lên tiếng về thông tin thầy lang Nguyễn Bá Nho ở Sóc Sơn có khả năng chữa khỏi bệnh ung thư.

(VTC News) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội lên tiếng về thông tin thầy lang Nguyễn Bá Nho ở Sóc Sơn có khả năng chữa khỏi bệnh ung thư.

Vài năm gần đây, nhiều người xôn xao về việc thầy lang Nguyễn Bá Nho ở Sóc Sơn, Hà Nội có khả năng được nhiều loại bệnh hiểm nghèo. Thậm chí, có thông tin cho rằng, ông Nho còn có thể chữa được cả bệnh ung thư. Việc ông Nho chữa bệnh “như thần” cũng được một số tờ báo đề cập thời gian qua.

Bên cạnh đó, có luồng ý kiến cho biết, rất nhiều người đến gặp ông Nho bốc thuốc mà không khỏi. Có trường hợp bị bệnh ung thư, đáng lẽ nếu đi xạ trị thì có thể kéo dài sự sống. Nhưng người này lại đến bốc thuốc ở chỗ ông Nho và 2 tháng sau thì mất.

 Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Trao đổi báo chí tại cuộc họp do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 20/1, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay chưa có bài thuốc đông y nào đăng ký chữa được ung thư.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, đối với trường hợp ông Nguyễn Bá Nho, trong năm 2014, đoàn liên ngành của Hà Nội đã 4 lần đi kiểm tra và đình chỉ không cho ông này hành nghề chữa bệnh nữa.

“Đoàn liên ngành của Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ không cho ông Nguyễn Bá Nho hành nghề. Tuy nhiên, theo phóng viên nói hiện nay ông Nho vẫn hoạt động. Cái này chúng tôi sẽ tiếp thu và yêu cầu Thanh tra Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn để làm rõ tại sao đã đình chỉ rồi mà vẫn hành nghề”, ông Hạnh nói.

Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết thêm: “Tôi cũng có người nhà bị ung thư, cũng lên chỗ ông này chữa. Giờ vẫn đang chữa và họ tin lắm, bởi tâm lí của người bệnh là có bệnh thì vái tứ phương”.

Theo nhận định của ông Hạnh, chính tâm lí ấy đã góp phần khiến cho ông Nguyễn Bá Nho ngày càng đông khách. “Giờ có rất nhiều người bị ung thư, báo chí thì ca ngợi như thế, mỗi người chỉ cần đến một lần thôi cũng đông lắm rồi”, ông Hạnh nói.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn