"Thay họ đổi tên", V-League 2011 nhận tài trợ "khủng"

Thể thaoThứ Tư, 08/12/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - 30 tỷ đồng/năm cho một bản hợp đồng 3 năm, đó là sự kết hợp giữa VFF và Ngân hàng Eximbank về việc tài trợ cho V-League 2011.

(VTC News) - 30 tỷ đồng/năm cho một bản hợp đồng 3 năm, đó là sự kết hợp giữa VFF và Ngân hàng Eximbank về việc tài trợ cho V-League 2011. Như vậy, từ mùa giải tới, V-League sẽ không còn mang tên Petro VietNam Gas nữa.


Đây là thông tin đáng chú ý được thông báo sau Đại hội thường niên VFF khoá VI diễn ra trong ngày 7/12. Cụ thể, VFF và Eximbank đã đạt được thoả thuận cho việc Ngân hàng này sẽ chính thức trở thành nhà tài trợ cho V-League trong ba năm, kể từ mùa giải 2011.

Con số 30 tỷ đồng/năm có thể nói là mức tài trợ kỷ lục cho giải bóng đá hàng đầu Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với mức tài trợ hiện nay của Petro VietNam Gas (ước đạt 13 tỷ đồng).

V-League lên giá một cách chóng mặt. Ảnh: Quang Minh

Với việc giá trị hợp đồng tài trợ tăng, tiền thưởng cho các đội giành thứ hạng cao tại V-League 2011 cũng sẽ luỹ tiến theo. Cụ thể, đội vô địch V-League 2011 sẽ được nhận 3 tỷ đồng, á quân là 1,5 tỷ đồng. Đội đoạt HCĐ cũng sẽ được nhận tới 750 triệu đồng.

Tiền thưởng tăng nhưng tiền đóng quỹ của các đội bóng tham dự giải cũng được tăng theo. Mỗi đội tham dự V-League sẽ phải đóng 500 triệu tiền quỹ. Con số này với các đội hạng Nhất là 200 triệu đồng.

Vốn điều lệ tối thiểu của một đội V-League là 25 tỷ và một đội hạng nhất là 15 tỷ đồng.

Được biết, ngoài hợp đồng đã có với Eximbank để có nguồn tài trợ vững vàng cho V-League, VFF cũng đang tiến rất gần đến một hợp đồng khác với giá trị tương đương (khoảng 30 tỷ). Đây là hợp đồng tài trợ cho các đội tuyển quốc gia.

Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, sau khi chỉnh sửa một vài điều khoản còn vướng mắc, hợp đồng chính thức và danh tính của đối tác cũng sẽ được công bố.

Cũng liên quan đến vấn đề tài trợ, tiền bạc nhưng là ở khía cạnh bản quyền truyền hình, được biết VFF và một số Liên đoàn thể thao quốc gia khác như Liên đoàn điền kinh, Liên đoàn quần vợt... đã nhận được ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch về việc bán bản quyền hình ảnh cho đối tác là Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Về cơ bản, VFF cũng đã chấp nhận ý kiến chỉ đạo cũng như phương án bản toàn bộ bản quyền truyền hình V-League cho AVG nhưng với thời hạn được hướng dẫn là 20 năm thì đang được xem xét lại.

Được biết, sáng 8/12, đại diện Công ty AVG và lãnh đạo VFF sẽ tiếp tục gặp gỡ và bàn bạc với nhau để giải quyết những vướng mắc còn tồn tại xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn