Thầy Giôm: Tự tin dự SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 30/12/2014 07:00:00 +07:00

Thầy Giôm tự tin với những gì mình đã có qua thời gian làm việc ở U19 Việt Nam, ông có thể tiếp tục dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh trên tuyển U23 Việt Nam.

(VTC News) - Thầy Giôm tự tin với những gì mình đã có qua thời gian làm việc ở U19 Việt Nam, ông có thể tiếp tục dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh trên tuyển U23 Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn bóng đá  Việt Nam (VFF) khẳng định, VFF hiện chưa có tuyên bố chính thức nào về việc đưa thầy Giôm lên dẫn dắt U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 song đây cũng là một phương án cần bàn tính.
Thầy Giôm để lại những ấn tượng nhất định khi dẫn dắt U19 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Thời điểm diễn ra SEA Games 28 vào tháng 6 cũng là lúc ĐT Việt Nam phải thi đấu vòng loại World Cup 2018 và rõ ràng VFF không muốn HLV Miura bị phân tâm. Do vậy, VFF hoàn toàn có thể xem xét tới phương án chọn thầy Giôm lên chia lửa.

Tuy nhiên, để thuận cho việc này, VFF cần phải nhận được sự ủng hộ của HLV Miura bởi theo hợp đồng, ông thầy người Nhật nắm quyền HLV trưởng ở ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Về phía mình, thầy Giôm khẳng định, ông sẵn sàng dẫn dắt U23 Việt Nam nếu được chọn. Ông thầy người Pháp tự tin cho biết: “Trong hơn một năm dẫn dắt U19 Việt Nam, tôi cũng không còn xa lạ với những cầu thủ U19 của các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar, Malaysia hay Indonesia.

Đó cũng sẽ là lứa cầu thủ nòng cốt mà nước họ đưa dự SEA Games năm tới. Tôi có lợi thế là hiểu rõ lối chơi của các đối thủ, vì thế, tôi hoàn toàn tự tin”.
Thầy Giôm cần khẳng định mình ở sân chơi V-League 2015 (Ảnh: Quang Minh)
Từ nay đến SEA Games 28 còn khoảng 6 tháng, điều quan trọng nhất mà thầy Giôm cần làm là khẳng định mình cùng HAGL tại sân chơi V-League 2015 sẽ khai mạc vào ngày 4/1 tới đây. Và theo ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch VFF - điều này sẽ giúp thầy Giôm ghi điểm và trở nên xứng đáng nếu được đề cử.

"Ông Graechen dẫn dắt lứa U19 Việt Nam hơn một năm qua và đạt được nhiều tiến bộ rõ rệt. Ông cũng đã có bằng A HLV của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp nên đủ điều kiện để huấn luyện tuyển U23 và quốc gia. Lợi thế của HLV Graechen là hiểu rất rõ các học trò của ông ở HAGL, vốn sẽ là nòng cốt của đội U23, vì thế, trong trường hợp HLV Miura đồng ý san sẻ trách nhiệm, chúng tôi sẽ đề cử HLV Graechen" - ông Dũng nói.
Clip U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thầy Giôm

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn