Thầy Giôm mong học trò không đánh mất mình khi lên U23

Thể thaoThứ Hai, 04/05/2015 07:14:00 +07:00

Thầy Giôm bày tỏ sự hy vọng 7 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam đợt tới không đánh mất mình.

(VTC News) - Thầy Giôm bày tỏ sự hy vọng 7 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam đợt tới không đánh mất mình.

Sau vòng 12, V-League sẽ tạm nghỉ khoảng 2 tháng để cho các cầu thủ tập trung các đội tuyển trong đó có U23 Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 28. HAGL sẽ có 7 cầu thủ được tập trung gồm: Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường (Thủ môn), Bùi Tiến Dũng, Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng. 
Thầy Giôm hy vọng, quân của ông không "mất chất" (Ảnh: Hà Thành) 
Chia sẻ với báo giới về việc này, thầy Giôm cho biết: “7 cầu thủ HAGL lên tập trung U23 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các buổi tập của chúng tôi, đặc biệt về chiến thuật. Nhưng ngược lại, họ vẫn duy trì được thể lực do có thời gian tập luyện như ở CLB. Tôi hy vọng họ không đánh mất đi những phẩm chất của mình khi lên tập trung ở đội U23 Việt Nam”.

Sở dĩ ông thầy người Pháp có những lo ngại như vậy bởi dưới thời HLV Miura, các cầu thủ của Phố Núi phải làm quen với giáo án tập luyện cũng như lối chơi hoàn toàn khác so với ở CLB.

“Là một cầu thủ chuyên nghiệp, các cầu thủ phải tập thích nghi với nhiều HLV khác nhau. Với những phẩm chất đang có, tôi nghĩ các cầu thủ của tôi nên có những trao đổi với HLV Miura để phát huy tốt nhất những điểm mạnh của bản thân.

Tuy nhiên, tôi không chắc các cầu thủ có thể làm được điều này, đơn cử như trường hợp của Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á vừa qua” – Thầy Giôm nhấn mạnh.

Tuấn Anh ở vòng loại U23 châu Á chỉ được ra sân 77 phút sau đó vắng mặt ở hai trận còn lại gặp U23 Nhật Bản và U23 Macau. Lý do khiến tiền vệ quê lúa không được trọng dụng là bởi anh chưa thể thích nghi với lối đá của Miura.

Ngày mai (5/5), 7 cầu thủ HAGL sẽ có măt tại Hà Nội để tập trung U23 Việt Nam. Số còn lại sẽ được nghỉ xả hơi một tuần trước khi quay trở lại tập luyện. HLV Graechen hy vọng sự có mặt của 2 tân binh Franklin và Moussa Sanogo sẽ tăng chất lượng các buổi tập, giúp đội bóng thi đấu tốt hơn trong thời gian tới. 

Ở vòng đấu thứ 13 V-League 2015 diễn ra ngày 28/6, quân nhà bầu Đức sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn trên sân của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là B.Bình Dương.
Siêu phẩm "cứu" HAGL của Đông Triều
thethao/2015/05/04/ng-Triu-g-ha-2-2-1430682188.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn