Thầy Giôm mắng U19 HAGL Arsenal JMG: 17 tuổi rồi còn mắc lỗi nhiều thế

Thể thaoThứ Hai, 17/04/2017 07:11:00 +07:00

Thầy Giôm tiếp tục nổi giận vì học trò mắc lỗi kỹ thuật, đồng thời tiết lộ các cầu thủ trẻ của mình đang chịu một sức ép lớn.

Đánh giá về chiến thắng 4-1 trước U19 Đài Loan ở trận đấu thứ 2 của U19 HAGL Arsenal JMG tại giải U19 Quốc tế 2017, thầy Giôm cho biết: “Chúng tôi đã có được sự hiểu quả hơn trong tấn công nhưng cũng phải nói đối thủ hôm nay phòng ngự yếu hơn U19 Gwangju. Nếu hiệu quả hơn nữa chúng tôi còn thắng đậm hơn nữa.

Trong hiệp 2, nếu chúng tôi ghi được những bàn thắng sớm hơn thì trận đấu sẽ rất nhẹ nhàng”.

Hinh anh

 Thầy Giôm của U19 HAGLArsenal JMG. (Ảnh: Thanh Niên)

Cũng giống như trận đấu trước, nhiều thời điểm thầy Giôm thể hiện sự tức giận ra mặt bên ngoài đường biên khi các học trò mắc lỗi kỹ thuật.

“Tôi không hài lòng với nhiều tình huống. Các cầu thủ 17 tuổi nhưng mắc lỗi kỹ thuật nhiều quá. Lỗi ở đây không hẳn là những pha bóng kỹ thuật mà là những lựa chọn trong lối chơi đôi khi làm ngắt ngang những pha tấn công của đội khi nó đang liền mạch. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa để làm việc trong các buổi tập luyện. Và chắc chắn điều này cũng đòi hỏi thời gian.

Rõ ràng, xây dựng bao giờ cũng khó hơn việc phá hủy.

Các cầu thủ cũng cần phải tư duy nhạy bén hơn nữa. Những cầu thủ trẻ cần rất nhiều trận đấu, những tình huống cụ thể để có thêm kinh nghiệm khi đối diện với các tình huống xảy ra rất nhanh trong trận đấu”, thầy Giôm cho biết.

Video U19 HAGL Arsenal JMG 4-1 U19 Đài Loan

Cũng theo chiến lược gia người Pháp, U19 HAGL Arsenal JMG dù còn rất trẻ nhưng hiện tại đang chịu áp lực lớn.

“Có cảm giác các cầu thủ trẻ của tôi hiện nay có quá nhiều sức ép đặt trên đôi vai khi mà chúng ta không ngừng so sánh họ với lứa 1. Những áp lực này vô tình là gánh nặng cho họ. Nếu so sánh với chuyến du đấu ở Hàn Quốc thì ở Hàn Quốc không ai xem họ, nên họ thi đấu rất cởi mở và tốt.

Mặc dù vậy, các học trò của tôi cũng phải học cách để chế ngự được cảm xúc vì điều này hoàn toàn là một khía cạnh thể thao chuyên nghiệp. Họ phải học để tiến bộ, kể cả những vấn đề thuộc về bên ngoài sân cỏ như sức ép…”, ông Giôm nói.

Cuối cùng nếu cho điểm số về màn trình diễn của các học trò trước U19 Đài Loan, HLV Graechen chấm điểm 6/10, ngang với các cầu thủ U19 Đài Loan.

Video: Phát biểu của thầy Giôm sau trận thắng U19 Đài Loan

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn