Thầy Giôm hô quyết tâm, tin Công Phượng đủ thông minh để thay đổi tốt hơn

Thể thaoThứ Tư, 21/12/2016 17:55:00 +07:00

Vào ngày mai 22/12, U21 HAGL sẽ có trận đấu quyết định với U21 Gangwon (Hàn Quốc), và thầy Giôm hi vọng những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... sẽ sớm trình diễn lại được lối đá đẹp mắt.

U21 HAGL đang khiến nhiều người khán giả yêu quý họ cảm thấy buồn. Vì tập thể những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Hậu,... đã không thể hiện được lối đá đẹp mắt, ban bật ngắn như trước kia, khi họ còn khoác áo U19 HAGL lẫn U19 Việt Nam.

guillaume-graechn

 Thầy Giôm hi vọng U21 HAGL sẽ sớm tìm lại cảm giác chơi bóng đẹp (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Guillaume Graechen nói: "Năm 2016 vừa rồi tôi đã không theo sát các cầu thủ, nên cũng không thể nói quá nhiều về điều này. Tất nhiên ý muốn của tôi và của cả đội U21 HAGL luôn là lối chơi tập thể, phối hợp bóng ngắn.

 
Tôi đã khuyên Công Phượng chơi bóng đơn giản hơn

HLV Guillaume Graechen

Nhưng cũng cần phải xét lại là, trong trận đấu ngày hôm qua, mặt sân Thống Nhất quá tệ và chất lượng của U21 Thái Lan là rất tốt, họ đã phá vỡ được ý đồ lối chơi của chúng tôi".

"Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ nhanh chóng lấy lại được cảm giác chơi bóng dưới triết lý của tôi. Vì họ đã thi đấu bằng lối chơi này suốt 7-8 năm trước đây. Với những con người hiện tại, lối chơi phối hợp, ban bật nhỏ ngắn là phù hợp. Nếu có nhiều cầu thủ cao trên 1m80 thì tôi sẽ thực hiện đấu pháp, triết lý khác".

Khi được hỏi về màn trình diễn của Công Phượng ở trận thua 0-1 trước U21 Thái Lan, thầy Giôm tiết lộ: "Không hẳn tôi không hài lòng với Phượng. Chính bản thân Công Phượng cũng biết là cậu ấy đã có một trận đấu không tốt. Với một cầu thủ thông minh như Phượng, chắc chắn cậu ấy biết sẽ làm gì để cải thiện tình hình. Tôi đã khuyên Phượng chơi bóng đơn giản hơn".

Hiện tại, U21 HAGL đang có một số cầu thủ bị đau sau trận gặp U21 Thái Lan, như Văn Sơn và Ngọc Quang. Vì thế, nhiều khả năng thầy Giôm sẽ có vài thay đổi trong đội hình xuất phát.

cong-phuong-u21-hagl

 'Tôi đã khuyên Công Phượng đá đơn giản', HLV Guillaume Graechen (Ảnh: Hoàng Tùng)

Vào ngày mai 22/12, U21 HAGL sẽ có trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết, gặp đối thủ U21 Gangwon (Hàn Quốc).

Phát biểu trước trận, thầy Giôm nói: "Chúng tôi cần phải cải thiện những pha tấn công, những pha phối hợp phải hiệu quả hơn. Phòng ngự đang tương đối tốt, nhưng các cầu thủ phải tập trung hơn trong những tình huống cố định, nhất là những tình huống phạt góc".

"Chủ quan tôi thấy U21 Gangwon yếu hơn hẳn U21 Thái Lan. Nhưng như thế không có nghĩa là chúng tôi không tôn trọng họ. U21 HAGL nhiều khả năng sẽ phải chơi tấn công từ đầu trận, và cẩn trọng với những tình huống phản công".

Vương Anh
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn