Thầy Giôm: 'HAGL trụ hạng là mừng'

Thể thaoThứ Sáu, 05/12/2014 01:30:00 +07:00

HLV Guillaume Graechen thừa nhận mục tiêu của HAGL ở mùa bóng tới chỉ là trụ hạng khi thi đấu với lực lượng gồm toàn cầu thủ trẻ.

HLV Guillaume Graechen thừa nhận mục tiêu của HAGL ở mùa bóng tới chỉ là trụ hạng khi thi đấu với lực lượng gồm toàn cầu thủ trẻ.

HAGL vừa kết thúc giải tập huấn với hai chiến thắng và một thất bại. Không quan trọng chuyện kết quả, đây là cơ hội để thầy trò Graechen làm quen với môi trường bóng đá đỉnh cao khi chạm trán với các đội bóng V-League và hạng Nhất. Bên cạnh đó, ông thầy người Pháp cũng có dịp thử nghiệm nhiều cầu thủ mới, vị trí mới.

“Mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng. Sẽ rất mừng nếu chúng tôi làm được điều đó”, HLV Graechen chia sẻ. “Các cầu thủ của tôi còn thiếu kinh nghiệm. Họ cũng chưa có đủ áp lực để thích nghi với môi trường bóng đá đỉnh cao. Vì thế, mục tiêu đề ra phải vừa sức để các cầu thủ thoải mái khi thi đấu”.
HAGL sẽ rất khó khăn khi thi đấu ở V-League 2015
 HAGL sẽ rất khó khăn khi thi đấu ở V-League 2015
Ông thầy người Pháp cũng lường trước được những khó khăn khi thi đấu V-League. “Chắc chắn sẽ là một mùa bóng khó khăn", ông nói. "Nhưng tôi tin V-League là một môi trường tốt để cầu thủ học hỏi kinh nghiệm và chịu áp lực ở một giải đấu đường dài”.

 
Mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng. Sẽ rất mừng nếu chúng tôi làm được điều đó
HLV Guillaume Graechen
 
Thứ bảy tuần này HAGL tiếp tục đá giao hữu với đội hạng Nhất Đắk Lắk, sau đó ban huấn luyện sẽ có những bài kiểm tra cụ thể với từng cầu thủ để tạm chốt danh sách. Từ ngày 18 đến 28/12, đội sang Thái Lan tập huấn và trở về dự V-League 2015.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục thử nghiệm ngoại binh. Tôi cần hai vị trí trung vệ và tiền đạo để bù vào những khiếm khuyến ở thể hình cũng như kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ.

Sau quá trình thử nghiệm, tôi sẽ có những đánh giá khách quan và hội ý với các trợ lý để chọn nhân sự thích hợp”, thầy Giôm cho biết.

Đặt niềm tin vào HLV Graechen sau bảy năm dạy ở Học viện và hơn một năm nắm đội U19 Việt Nam thành công, nhưng bầu Đức thừa nhận đội bóng của ông còn cần thời gian để hoàn chỉnh.

“Graechen chắc chắn thiếu kinh nghiệm, nhưng điều đó sẽ được bù đắp khi cậu ấy dẫn dắt ở V-League. Kinh nghiệm không phải bao giờ có sẵn và phải trả qua thời gian thử thách mới có được. Tôi tin Graechen và các cầu thủ sẽ trau dồi được điều này”, ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai  tự tin khẳng định.
HAGL
Thầy Giôm học xong lớp bằng A HLV do AFC tổ chức

Để được chính thức cầm quân ở V-League, thời gian qua HLV Graechen đã tích cực đi học lớp bằng A HLV do AFC tổ chức tại Gia Lai. Bầu Đức cũng cho biết, HLV có quyền quyết định chuyên môn nhưng phải có lộ trình và thông qua ông.  Ví dụ như chuyện nhân sự, bầu Đức chỉ đồng ý tuyển hai ngoại binh và một thủ môn, còn lại dành suất cho cầu thủ nhà.

Ngoài ra, dự kiến HAGL sẽ xuất phát đi Thái Lan vào ngày 18/12. Ban đầu đội muốn đi sớm hơn nhưng do các cầu thủ U.19 bận lịch hoạt động cho Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) ngày 16.12. Theo kế hoạch, đội sẽ ở lại Thái Lan trong 10 ngày trước khi quay trở lại Việt Nam để sẵn sàng cho mùa giải mới sẽ diễn ra vào ngày 4.1.2015.

Thái Lan không phải là nơi xa lạ gì với HAGL vốn có truyền thống gắn bó mật thiết với bóng đá quốc gia này. Tuy nhiên, cũng đã lâu rồi đội bóng của bầu Đức mới lại đi tập huấn tại Thái Lan, chính xác từ sau triều đại của HLV Kiatisak.

HAGL 5-1 Phú Yên


Ở lần quay trở lại này, bầu Đức tận dụng mối quan hệ với Kiatisak, người đang là HLV trưởng tuyển Thái Lan cùng những cựu cầu thủ HAGL khác như Chukiat, Tawan... và nhất là Dusit để tìm quân xanh tổ chức từ 3 đến 4 trận đấu giao hữu cho HAGL.

Chuyến tập huấn Thái Lan lần này có thể xem là một công đôi ba việc của bầu Đức khi giúp đội bóng đổi gió đồng thời giữ được sự tập trung tối đa cho các cầu thủ. Ai cũng rõ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đang có sứt hút và được giới truyền thông đeo sát như thế nào.

Bởi thế, 10 ngày tập huấn thi đấu giao hữu trong bầu không khí tĩnh lặng hơn như ở Thái Lan sẽ rất có ích, đặc biệt khi HLV Graechen Guillaume sẽ không phải bận tâm chuyện lộ bài trước khi bước vào V-League 2015.

Trước khi sang Thái Lan tập huấn, HAGL sẽ đón thêm 2 tiền đạo sang thử việc. Đó là Darko (Thụy Điển), cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại Hà Lan và Traore Nabita, cầu thủ được Học viện Arsenal JMG toàn cầu giới thiệu sang (giống trường hợp của Obama). Cả hai cầu thủ sẽ được thử nghiệm tối đa để chọn người phù hợp nhất đá cặp với Công Phượng.

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn