Thầy Giôm: Bảng tử thần, phải đợi mới biết

Thể thaoThứ Tư, 08/10/2014 12:28:00 +07:00

(VTC News)- Thầy Giôm tự tin vào cơ hội chiến thắng của U19 Việt Nam, bất chấp việc bị xếp dưới cơ ở bảng tử thần.

(VTC News)- Thầy Giôm tự tin vào cơ hội chiến thắng của U19 Việt Nam, bất chấp việc bị xếp dưới cơ ở bảng tử thần.

Rơi vào bảng đấu gồm nhà ĐKVĐ U19 Hàn Quốc, hai đại gia U19 Nhật Bản, U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam có rất ít cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, thầy Giôm tỏ ra rất thoải mái và tự tin khi nói về khả năng của đội nhà.

"Giống như 15 đội bóng còn lại, U19 Việt Nam tới Myanmar với mục tiêu giành vé dự World Cup U20. Cùng với đó, U19 Việt Nam sẽ duy trì lối chơi mang thương hiệu của mình, theo cách mà đội đang tạo ra sự hài lòng cho đông đảo khán giả. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Bảng đấu này là bảng tử thần hay bảng "tồn tại" cứ để trải qua hết 3 lượt đấu mới kết luận được.
U19 Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup(Ảnh: Hà Thành)
 U19 Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup(Ảnh: Hà Thành)
Tôi đã làm việc trong học viện HAGL 7 năm, lên nắm U19 Việt Nam được 1 năm. Đội đã thay đổi nhiều, có tiến bộ đáng kể. Giải đấu này là dịp tốt để các học trò của tôi được chơi những trận đấu đỉnh cao, tích lũy kinh nghiệm, những thứ mà họ còn thiếu rất nhiều".

Về U19 Hàn Quốc, đối thủ ở ngày ra quân, thầy Giôm cho biết ông có rất ít thông tin về các nhà ĐKVĐ. Ông mới xem video vài trận của U19 Hàn Quốc. Tương tự, chiến lược gia người Pháp cũng chỉ biết U19 Trung Quốc thông qua một vài clip trận đấu. Riêng với Nhật Bản, thầy Giôm hi vọng đội sẽ có kết quả tốt hơn trong lần đối đầu sắp tới.

Thiếu thông tin là tình trạng chung của các HLV ở bảng đấu này. HLV Trung Quốc Zheng Xiong thừa nhận không biết cầu thủ Việt Nam nào và chỉ tập trung theo sát U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản. Song chẳng vì thế mà U19 Trung Quốc tỏ ra e ngại; họ đặt mục tiêu toàn thắng ở vòng bảng.
HLV HÀn Quốc
Thắng U19 Việt Nam ở trận đấu sẽ giúp U19 Hàn Quốc thuận đường bảo vệ chức vô địch (Ảnh: Hà Thành)
HLV U19 Hàn Quốc Kim Sangho thì chịu sức ép khá nhiều từ danh hiệu đương kim vô địch. Để giảm bớt gánh nặng lên vai các cầu thủ, HLV Kim Sangho cho biết sẽ tính toán theo từng trận đấu một và nỗ lực đá đẹp, cống hiến cho khán giả nước nhà.

Tất nhiên, U19 Hàn Quốc vẫn đặt mục tiêu là vô địch và trận gặp U19 Việt Nam cũng có ý nghĩa quan trọng chẳng khác nào trận chung kết.

HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu dành lời có cánh cho U19 Hàn Quốc, đối thủ mà U19 Nhật Bản đã gặp vào tháng 8 năm nay. Theo ông Suzuki, U19 Hàn Quốc là đội mạnh nhất bảng và đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng tử thần. Với U19 Việt Nam, dù U19 Nhật Bản đã thắng trong 3 lần gặp gần đây nhưng HLV Suzuki không loại trừ việc đội bóng áo đỏ làm nên bất ngờ, thứ mà theo ông vẫn thường xuyên xảy ra trong bóng đá.

Mục tiêu của U19 Nhật Bản lần này là lọt vào top 3, giành vé dự World Cup U20. Ngoài ra, việc được thi đấu với 3 đối thủ có 3 phong cách chơi khác nhau, theo HLV Suzuki, là cơ hội cho các cầu thủ học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Thích ứng với áp lực cũng là điều mà HLV Suzuki kỳ vọng đội thực hiện tốt ở giải này.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn