Thầy giáo thể dục lừa 'chạy việc' vào ngành công an, chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 08/12/2018 11:10:00 +07:00

Bước đầu, cơ quan ANĐT xác định được 11 trường hợp bị Thanh lừa đảo chạy việc vào ngành công an, chiếm đoạt khoảng 2,6 tỷ đồng.

Chiều 7/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận vừa khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hữu Thanh (37 tuổi, trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, đã xác định được 11 trường hợp bị Thanh lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt khoảng 2,6 tỷ đồng.

doi_tuong_thanh_hrkg

 Đối tượng Thanh.

Thượng tá Võ Văn Minh, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Thanh là giáo viên thỉnh giảng môn thể dục thể thao trường đại học Hồng Bàng, TP.HCM và không có chức năng nhiệm vụ gì trong lực lượng CAND.

Tuy nhiên, Thanh tự giới thiệu mình là người thân quen với một cán bộ cao cấp của ngành Công an, có khả năng giúp các chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND được tuyển vào biên chế và công tác lâu dài.

Thanh khẳng định những cá nhân có nguyện vọng sẽ được “cử tuyển” vào học Cao đẳng hoặc Trung cấp CAND với chi phí 400.000.000đ/1 trường hợp. Đối tượng yêu cầu những người cậy nhờ đặt cọc trước 50% số tiền nói trên, đến khi được đi học sẽ giao đủ tiền.

Thông qua các đầu mối trung gian, Nguyễn Hữu Thanh đã nhận tiền của nhiều “khách hàng” ở Quảng Nam và các địa phương khác như.

Sau khi nhận được tiền đặt cọc, Thanh trích tiền hoa hồng cho những người giới thiệu, đồng thời làm các quyết định trúng tuyển giả giao cho các bị hại để lấy nốt số tiền còn lại.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam xác định có 11 trường hợp bị Thanh lừa đảo, chiếm đoạt với tổng số tièn 2,6 tỷ đồng. Trong đó có 2 trường hợp trú tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đang điều tra, xử lý.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015. .

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đang tiến hành tạm giam bị can Nguyễn Hữu Thanh để đấu tranh mở rộng vụ án.

Đối với những cá nhân là bị hại mà chưa tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Thanh, đề nghị liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam (số 19 Trần Hưng Đạo, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, ĐT: 02353.812.779) để cung cấp thông tin và được trợ giúp.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn