Thầy giáo nhắn tin 'gạ tình' nữ sinh cấp 3 ở Thái Bình viết gì trong bản tường trình?

Giáo dụcThứ Tư, 06/03/2019 17:42:00 +07:00

Trong bản tường trình gửi nhà trường, thầy Tùng xác nhận có nhắn tin với học trò và cho rằng "đã sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường".

Ngày 6/3, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo của Trường THPT Chuyên Thái Bình về vụ việc thầy giáo nhắn tin ‘gạ tình’ học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình.

"Trên cơ sở thanh tra, xác minh và sau 15 ngày tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy giáo Nguyễn Đức Tùng, Sở sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo quy định", ông Hiển nói.

Theo báo cáo của Trường THPT Chuyên Thái Bình, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thái Bình, trường đã họp Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, yêu cầu thầy Nguyễn Đức Tùng và em Minh giải trình sự việc.

Cả hai thầy trò đều xác nhận có nhắn tin cho nhau. Trong đó, thầy Tùng xác nhận: “Tôi đã sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường…”.

Ban giám hiệu nhà trường kết hợp với Thanh tra Sở GD&ĐT xác minh làm rõ sự việc và có buổi họp với gia đình nữ sinh và thầy Tùng. 

q11

Những tin nhắn của thầy Tùng với nữ sinh Minh. 

Gia đình nữ sinh không muốn nhà trường kỷ luật thầy Tùng

Trong báo cáo của Trường gửi lên Sở Giáo dục và đào tạo Thái Bình, bác của em Minh cho biết, khi nhận tin nhắn từ học sinh và em Minh, bác rất lo lắng, nhưng sau khi gặp cô giáo dạy tiếng Anh, biết em chưa bị xâm hại về thân thể, sự việc mới dừng lại ở những tin nhắn nên cũng yên tâm hơn và không bức xúc như lúc đầu.

Bố nữ sinh nêu quan điểm: “Tôi thấy những tin nhắn có tính chất tình cảm vượt quá mức bình thường nhưng chỉ dừng lại ở tin nhắn, chưa vượt xa đến việc ảnh hưởng...

Tôi không đề xuất bất cứ một hình thức kỷ luật nào đối với thầy giáo. Gia đình cũng đồng tình với cách xử lý của nhà trường”.

Cũng theo báo cáo của Trường THPT Chuyên Thái Bình, nhà trường vẫn đang tiếp tục xác minh vụ việc (nếu cần chuyển cơ quan điều tra). Trước mắt, thầy Tùng ngừng việc chủ nhiệm và giảng dạy lớp 10 địa. Đồng thời, nhà trường cũng đảm bảo cho em Minh và học sinh toàn trường có môi trường học tập an toàn, lành mạnh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bức ảnh là những tin nhắn được cho là của thầy T. và học sinh M., với lời lẽ yêu thương được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội.

Hầu hết tin nhắn đều thể hiện nội dung tình cảm "thương nhớ" của thầy giáo với học sinh, như: "Chết thôi, ngày không nói chuyện được với em một chút là thầy không chịu được. Làm sao bây giờ?”;

 Hoặc: “Em cũng tranh thủ ngủ đi chút chiều đi học cho đỡ mệt em nhé. Lúc nào em cũng có cảm giác nhớ thầy như thầy nhớ em thì hãy chạy nhanh đến bên thầy nhé. Thầy luôn chờ em”.

 Vụ việc khiến dư luận bức xúc, khi hàng loạt các vụ thầy giáo dâm ô nữ sinh còn chưa lắng xuống, mà mới đây nhất là hôm qua, một giáo viên ở Bắc Giang bị tố dâm ô 13 học sinh nữ.

Minh Khang - Duy Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn