Thầy giáo Nghệ An bị tố lừa chạy việc, lấy tiền của dân nghèo

Pháp luậtThứ Ba, 19/06/2018 18:02:00 +07:00

Nhận 100 triệu đồng tiền chạy việc nhưng hơn 4 năm nay, một thầy giáo cấp 3 tại Nghệ An không xin được việc như đã hứa mà còn ẵm luôn số tiền trên của người dân nghèo.

PV VTC News nhận được đơn phản ánh của bà Lê Thị Liên (SN 1960, trú thôn 3, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về việc gia đình bà bị ông Phan Cao Thắng – (Hiện đang là giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt 100 triệu đồng.

888888

Bà Liên làm việc với phóng viên. (Ảnh: H.H)

Theo đơn thư phản ánh của bà Liên, bà có con gái tốt nghiệp đại học năm 2013. Qua giới thiệu, bà quen biết ông Phan Cao Thắng trú tại TP. Vinh (Nghệ An), ông Thắng nói mình có thể xin cho con gái bà vào làm việc tại trường THPT Nghi Lộc 4 (Nghệ An) với chi phí là 100 triệu đồng.

Tin tưởng ông Thắng có thể xin được việc cho con gái mình, ngày 28/12/2013, bà Liên đến ngân hàng cắm bìa đất, vay tiền đưa cho ông Thắng 100 triệu đồng và có giấy giao nhận tiền đầy đủ.

Thế nhưng, sau một thời gian dài chờ đợi không có kết quả, bà Liên nhiều lần gọi điện, nhắn tin nhưng ông Thắng bảo phải đợi.

Biết ông Thắng không thể xin được việc cho con gái, mà lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản nên bà Liên nhiều lần đòi lại số tiền trên nhưng không được. Gia đình bà Liên sau đó đã làm đơn gửi tới Trường THPT Lê Hồng Phong nơi ông Thắng đang công tác và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nhưng nhận lại là sự thờ ơ, không được giúp đỡ.

01 3

Biên bản giao nhận tiền của ông Phan Cao Thắng. (Ảnh: H.H)

“Đến ngày 10/9/2016, ông Thắng có trả lại được 40 triệu đồng, còn lại số tiền 60 triệu đồng từ đó đến nay ông Thắng không chịu trả. Tôi phải cắm bìa đất vào ngân hàng vay tiền với lãi suất 10,5%/ năm, số tiền lãi nay đã lên đến 41 triệu đồng nhưng ông Thắng vẫn không chịu trả cho gia đình tôi để chuộc lại bìa đất và lo công việc cho con cái.

Việc làm của ông Thắng là không thể chấp nhận được. Trong khi đó, ông Thắng hiện đang là giáo viên, còn vợ ông Thắng cũng là cán bộ Cục hậu cần Quân khu 4 mà lại đi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của dân nghèo như chúng tôi”, bà Liên nói.

Trước đó, trả lời PV VTC News, ông Phan Cao Thắng thừa nhận có việc ông nhận 100 triệu đồng tiền lo việc cho con gái bà Liên. Dù không xin được việc như đã hứa, nhưng ông Thắng không có ý định trả lại số tiền trên cho gia đình bà Liên như cam kết ban đầu.

Liên quan đến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong xác nhận, ông Phan Cao Thắng hiện đang là công chức, giáo viên bộ môn Thể dục của nhà trường và cho biết trường cũng đã nhận được đơn tố cáo của gia đình bà Liên.

7777777

 Trường THPT Lê Hồng Phong nơi ông Thắng đang công tác. 

“Việc thầy Thắng bị tố lừa đảo tiền chạy việc, nhà trường sẽ trực tiếp làm việc với thầy Thắng để nắm rõ sự việc. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, nhà trường sẽ đề xuất hình thức xử lý viên chức đối với thầy Thắng”, bà Hạnh thông tin.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời PV VTC News, một cán bộ điều tra Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An xác nhận, hiện cơ quan công an đã tiếp nhận đơn thư tố cáo của gia đình bà Liên về hành vi lừa chạy việc, chiếm đoạt tiền của ông Phan Cao Thắng và đang trong quá trình xác minh, điều tra, làm rõ.

Video: Bắt Hiệu trưởng lừa đảo nhận tiền chạy việc 

Huy Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn