Thầy giáo hot boy tung 'độc chiêu' trị trò hư

Giáo dụcThứ Sáu, 06/12/2013 08:18:00 +07:00

Thầy Tiến Minh từng giảng dạy những lớp bướng nhất trường nhưng vẫn chinh phục các bạn ấy bằng những bí quyết riêng.

Thầy Tiến Minh từng giảng dạy những lớp bướng nhất trường nhưng vẫn chinh phục các bạn ấy bằng những bí quyết riêng.

Thần tượng thầy “Cương râu dài”

Khuôn mặt thư sinh, cách nói chuyện dí dỏm và rất thân mật là những điều đầu tiên có thể cảm nhận được khi tiếp xúc với thầy giáo Lại Tiến Minh.

Tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thầy giáo trẻ Lại Tiến Minh đã một thời gian công tác tại một trường ở Bắc Giang.

Chuyển về Hà Nội làm công tác giảng dạy tại trường ĐH Kiến trúc nhưng thầy vẫn tìm đến ngôi trường THPT DL Lương Thế Vinh bởi: “Mình ngưỡng mộ thầy Văn Như Cương từ ngày còn là sinh viên nên rất muốn về “đầu quân” cho thầy”.

Thầy giáo Lại Tiến Minh
Thầy giáo Lại Tiến Minh 
Tại đây, Tiến Minh được các em học sinh yêu mến không chỉ bởi là “thầy giáo hot boy” mà bởi cách dạy thú vị và sự gần gũi, quan tâm đến học sinh.

Trong mắt các em học sinh, thầy giáo Tiến Minh không chỉ là người thầy mà còn là người bạn gần gũi. Khi bước vào giảng đường ĐH với vai trò một giảng viên, thầy xuất hiện với hình ảnh người thầy đĩnh đạc, cởi mở và luôn biết cách làm cho sinh viên yêu thích giờ học của mình.

Thầy Minh tâm sự: “Mỗi cấp học đều có những điều khó khăn khác nhau. Nhưng ở cấp phổ thông mình mất nhiều thời gian hơn để làm quen và bắt nhịp được với các bạn học sinh”.

Về phương pháp học tập thu hút học sinh, thầy Minh chia sẻ: “Giáo viên lên lớp không phải thể hiện cho học sinh biết mình giỏi như thế nào mà quan trọng là truyền tải điều mình biết cho các em”. Chính vì vậy mỗi giờ lên lớp thầy giáo trẻ này đều cố gắng cùng học trò của mình tạo ra không khí học tập, gần gũi và thân mật nhất. “Chỉ khi coi những học trò là bạn thì mình mới truyền tải hết được kiến thức mình có cho các em” - thầy Minh tâm niệm.

Đặc biệt đối với các bạn học sinh phổ thông việc gần gũi để hiểu tâm lí cũng như khả năng học tập của các em là điều vô cùng quan trọng. Ngược lại đối với các bạn sinh viên thì cần tạo một không gian rộng mở cho các bạn phát huy và thể hiện hết cá tôi cá tính trong khuôn khổ cho phép.

Thầy giáo đa tài và lắm “chiêu”

Thầy giáo Tiến Minh còn khiến học trò tròn xoe mắt với có đủ các “chiêu độc trị” học trò hư. Với mỗi học sinh thầy lại có những cách khác nhau để các em “phục” và yêu thích môn học của mình.

Từng giảng dạy trong một lớp được coi là bướng nhất trường nhưng thầy vẫn luôn chinh phục được học trò của mình. Thầy không bao giờ to tiếng với những em học sinh hư, mà nhẹ nhàng ngồi riêng, bí mật tâm sự, chia sẻ khuyên bảo các em. Chính sự tế nhị ấy của thầy đã không ít lần giúp những "chú ngựa non háu đá" chăm chỉ học tập hơn.

“Với các học sinh cá biệt, hãy chỉ cho các em thấy lỗi của mình, đừng dồn các em vào chân tường. Thay vì chỉ trích rồi khiến các em chán nản hãy giúp các em nhận ra điều mình cần làm” - thầy giáo Lại Tiến Minh nói. “Nghiêm khắc và vui tươi” đó là câu thần chú trong mỗi giờ học của thầy.

Một thầy giáo điển trai, vui tính và có cách dạy lôi cuốn nên thầy có rất nhiều fan đặc biệt là các học sinh nữ. Đôi khi, thầy cũng rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Không ít lần được học sinh tỏ tình, thầy chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo và vẫn rất tôn trọng các em, coi đó là sự yêu mến học sinh dành cho mình.

 “Thầy giáo hot boy”, đó là cái tên quen thuộc mà nhiều người dùng để gọi thầy giáo Lại Tiến Minh. Trên mạng xã hội cũng có nhiều hội cuồng thầy Tiến Minh được lập với một lượng fan đông đảo. Khi được hỏi về cách gọi này, thầy chia sẻ: “Mình thích cách các bạn học sinh vẫn hay gọi “thầy Minh kờ - te” hơn vì nghe gần gũi”.

“Thời gian tới mình sẽ tập trung vào việc dạy và làm nghiên cứu sinh. Những điều khác đơn giản là thử để biết, để bản thân được trải nghiệm chứ mình không có ý định theo đuổi nó giống như một nghề”, thầy Minh chia sẻ.




Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn