Thầy giáo giảng Vật lý bằng thơ, học trò 'phát cuồng'

Giáo dụcThứ Ba, 25/09/2012 10:21:00 +07:00

(VTC News)- Sở hữu một gương mặt điển trai cùng óc hài hước và khả năng làm thơ “Vật lý”, thầy Dương Văn Cẩn đã khiến hàng nghìn học trò “phát cuồng”.

(VTC News)- Sở hữu một gương mặt điển trai cùng óc hài hước và khả năng làm thơ “Vật lý”, thầy Dương Văn Cẩn đã khiến hàng nghìn học trò “phát cuồng”.


Thầy giáo Dương Văn Cẩn dạy luyện thi đại học môn Vật Lý từ lâu đã nổi tiếng trong giới học sinh Hà Nội. Vì thế, những học sinh yêu mến thầy đã lập hẳn một Fanpage: “ Hội những người phát cuồng vì thầy Dương Văn Cẩn”.

Hiện tại, hội này đã có tới hơn 6.000 bạn trẻ yêu thích và thường xuyên cập nhật các thông tin về thầy giáo đáng mến của mình.

Hội những người phát cuồng vì thầy Dương Văn Cẩn trên Facebook đã có hơn 6.000 người yêu thích

Thầy Dương Văn Cẩn dạy môn Vật Lý với biệt danh "bất hủ" DVCIAM.Biệt danh DVCIAM chính là cách viết ngược của câu I am Dương Văn Cẩn, biệt danh này học trò thích thú gọi thầy.

Thầy Cẩn lại cho rằng "DVC" là "Dịch vụ Cười", có nghĩa, trong giờ học, thầy "luôn muốn học trò của mình vui vẻ nhất, đưa vật lý vào cuộc sống chứ không phải là đưa vào đầu và viết vào bài thi, thi xong là quên".

Thầy Dương Văn Cẩn (đứng giữa) cũng rất xì tin và gần gũi với các học trò - Ảnh: Fange Hội những người phát cuồng vì thầy Dương Văn Cẩn

Những học sinh yêu mến thầy bởi những bài giảng Vật lý bằng thơ hết sức đặc biệt. Dù kiến thức Vật lý có khô khan đến mức độ nào, thầy Cẩn cũng biết cách truyền đạt khiến các học trò cứ “chết mê chết mệt”.

Thậm chí, các học trò còn thống nhất cao độ khi cùng nhau đi in cúp để ghi nhận sự xuất sắc của thầy trong lòng các thế hệ học trò. “Thiên hạ đệ nhất dạy Lý” cũng là lời tán tụng của học trò dành cho người thầy của mình.

“Thầy Dương Văn Cẩn – dạy nhiệt tình, sôi nổi, với phong cách rất riêng làm tiết dạy luôn sinh động cuốn hút mà thoải mái dễ hiểu đó là điểm nổi bật ở thầy. "Thiên hạ đệ nhất" dạy Lý” - Quản trị của Fanpage hâm mộ thầy Cẩn chia sẻ.

 Cúp "Thiên hạ đệ nhất dạy Lý" mà học trò dành tặng thầy Cẩn
Sinh nhật thầy Cẩn, các học trò còn mua cả hoa và bánh gato để chúc mừng thầy

Trong mắt bao nhiêu thế hệ học trò, thầy Cẩn vẫn là số 1

Nick Phạm Thị Yến tâm sự: Hơn một năm được học thầy, hơn một lần được thầy quan tâm và có thể đã hơn một lần em làm thầy thất vọng... Em cảm ơn thầy vì tất cả! Thời gian được học tại 'Giảng đường thy DVC', không quá dài nhưng cũng đủ để em thấu sự thất bại, rồi sự quyết tâm và cả những khoảnh khắc chiến thắng. Yêu thầy và 'Giảng đường thày DVC' thật nhiều!!!

Ngoài những kiến thức về bài học, nhiều bạn học sinh còn cho biết thầy Cẩn cũng là người rất quan tâm và chia sẻ cùng các em học sinh. “ Thầy đã giúp em hiểu hơn về những thứ thầm kín trong cuộc sống thật thú vị và  hài hước. Làm cho em bản lĩnh hơn, đặc biệt là trước con gái và kiến thức vật lý. Thầy Cẩn làbậc thầy trong lĩnh vực gieo mầm tư duy”. Một học sinh thể hiện sự hâm mộ đối với thầy Cẩn.

Trong khi đó, nick Lê Mỹ Linh và nhiều bạn khác thì chỉ thốt lên được rằng: “ Thầy dạy hay dã man”.


Một bài thơ về Vật lý do thầy Cẩn sáng tác

Photon là sóng điện từ
Không điện, không khối sống lâu vô cùng
Vận tốc xưng bá xưng hùng
300 triệu đấy ai thời hơn không ?

Hạt nhẹ thì gọi Lepton

200 không đủ 4 ông 1 bàn
Nơtrinô chẳng dám bàn
Điện thì không biết, khối thì cũng không
Âm 1 electron
Khối 0,91 mũ trừ 30
Mêzôn thấy vậy liền cười
Tớ đây mới chính là người Muyzôn
Tất cả thua Pôzitôn
Nghe đồn tên ấy họ DƯƠNG rành rành
Điện tích dương 1 chí thành
Tay không số khối cũng dành em yêu

Ai bảo rằng tớ nói điêu

Hadrôn hạt nặng có điều nào sai
Xét đi xét lại trong ngoài
Chia làm 2 họ, một là Mezôn
Pi, k là cháu đích tôn
200 cho đến 900 là cùng
Bariôn họ ấy anh hùng
Hai chi đều có anh hùng chính tông
Chi một là nuclôn
Notron đẳng cấp Pro là gì
Chi hai tên đệm là Hy
Perôn ghép với tức thì thành tên
Xích ma diệu pháp tạo nên
Anh tài như DỊCH VỤ CƯỜI
Thơ hạt cơ bản người người nghe theo

Phạm Thịnh

Ảnh: Fange Hội những người phát cuồng vì thầy Dương Văn Cẩn

Bình luận
vtcnews.vn