Thầy giáo ép sinh viên uống rượu mạnh mới được tốt nghiệp

Thế giớiChủ Nhật, 17/04/2016 07:30:00 +07:00

Tờ Shanghaiist cho biết, giảng viên một trường cao đẳng phía Tây Nam Trung Quốc ép sinh viên uống rượu mạnh như một bài thi tốt nghiệp.

Tờ Shanghaiist cho biết, giảng viên một trường cao đẳng phía Tây Nam Trung Quốc ép sinh viên uống rượu mạnh như một bài thi tốt nghiệp.

Đây là ý tưởng của một số giảng viên trường Cao đẳng kỹ thuật và dạy nghề ở tỉnh Quý Châu.

Các giảng viên buộc tất cả sinh viên chuyên ngành dược phẩm của trường phải vượt qua bài thi tốt nghiệp quái dị là uống rượu.
Sinh viên phải vượt qua bài thi uống rượu mạnh mới được tốt nghiệp.
Sinh viên phải vượt qua bài thi "uống rượu mạnh" mới được tốt nghiệp. 
Giảng viên Gu nói với sinh viên: “Các em sẽ phải làm kinh doanh sau khi tốt nghiệp, vì vậy các em phải học cách uống rượu".

Ngày thi không có giấy bút như thông thường mà thầy cho bày rượu mạnh và những chiếc cốc nhựa lên bàn. Thầy quy định rằng, bài thi sẽ đánh giá dựa trên lượng rượu trong cốc mà sinh viên uống được.
Thầy giáo cho bày rượu ra bàn để kiểm tra năng lực của học sinh thay vì thi bằng bút giấy thông thường.
Bbày rượu ra bàn để kiểm tra năng lực của học sinh
Nếu em nào uống hết một cốc rượu sẽ được 100 điểm, uống hết nửa cốc thì được 90 điểm. Nếu uống một ngụm được 60 điểm và sinh viên không uống coi như rớt kỳ thi tốt nghiệp.
Thầy giáo
Rượu Baijiu có độ cồn từ 40% đến 60 %, là một loại rượu mạnh
Baijiu là loại rượu trắng nổi tiếng của Trung Quốc được làm từ hạt cao lương và các loại ngũ cốc khác, thường có độ cồn từ 40% đến 60%.

Video: Thí sinh 60 tuổi thi tốt nghiệp.

Nguyễn Ly (Theo Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn