Thầy giáo dâm ô 13 học sinh ở Bắc Giang: Đề nghị cấm giảng dạy dưới mọi hình thức

Giáo dụcThứ Tư, 20/03/2019 16:56:00 +07:00

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang loại thầy Dương Văn Minh khỏi danh sách giáo viên và cấm giảng dạy dưới mọi hình thức.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam mới đây có công văn gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang nêu ý kiến về việc ông Dương Trọng Minh có hành vi xâm phạm nhân phẩm học sinh ở huyện Tiên Sơn. Ông này là giáo viên từng bị tố dâm ô với 13 nữ sinh ở Trường tiểu học Tiên Sơn. 

"Ông Dương Trọng Minh đã vi phạm đạo đức, tư cách, nghề nghiệp của người giáo viên, gây tổn thương về tâm lý, danh dự của các bé gái, gây rúng động xã hội, khiến các bậc phụ huynh hoang mang không yên tâm gửi con ở cơ sở giáo dục", văn bản của hội nêu rõ dựa trên quy định tại các điều của Hiến pháp, Luật giáo dục và Luật trẻ em.

Tuy nhiên, theo Hội, đến nay, ngành giáo dục cũng như địa phương chưa có hình thức kỷ luật nào thích đáng với trường hợp này.

Cho rằng sự việc chưa có tính răn đe và thuyết phục với công luận, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang nghiêm khắc xử lý ông Dương Trọng Minh với hình thức loại khỏi danh sách giáo viên của nhà trường cũng như cấm giảng dạy dưới mọi hình thức.

tien-son

 Trường Tiểu học Tiên Sơn, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Thanh niên)

Trước đó, theo phản ánh của một phụ huynh có con theo học lớp 5A do thầy Dương Trọng Minh chủ nhiệm, thầy giáo đã có những hành vi không đúng chuẩn mực, “sờ nắn” vào vùng nhạy cảm của con gái mình và 12 em học sinh cùng lớp.

Tối 1/3, phụ huynh, học sinh đã yêu cầu giáo viên này đến đình làng để họp, đồng thời thông báo cho nhà trường, lãnh đạo xã tới dự. Trước đông đảo người dân, thầy Minh tường trình sự việc. Theo đó, trưa 1/3, nhận lời mời của phụ huynh các lớp học khóa trước về chơi hội thôn Phù Tài, thầy M. đã uống rượu quá chén tại nhà hai phụ huynh lâu ngày mới gặp. Chiều cùng ngày, thầy M. tham gia phụ đạo ngoài giờ cho học sinh và có những hành động: véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh. Sau đó thầy Minh về nhà và ngủ.

Sau đó, ông cùng vợ lên họp tại đình Chúc Núi với các phụ huynh cùng các cơ quan chức năng. "Trong lúc tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo tôi đã không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản. Sau đó, tôi đã ký vào biên bản theo yêu cầu", thầy Minh viết.

UBND huyện Việt Yên nhanh chóng tìm hiểu và ra quyết định tạm đình chỉ đối với thầy Dương Trọng Minh từ ngày 4/3 để phục vụ công tác điều tra.

Tại buổi họp báo mới đây, Phó Chủ tịch huyện Việt Yên cho biết, sau điều tra, công an chưa có đủ căn cứ chứng minh việc ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn