Thầy giáo bị tố đánh nữ sinh, website trường học dính link 'độc'

Giáo dụcThứ Hai, 06/03/2017 07:26:00 +07:00

Một thầy giáo ở Nam Định vừa bị ptố cáo đã đánh học sinh nữ và website một trường học bị kẻ xấu gắn đường link dẫn tới trang truyện sex là những sự kiện giáo dục 'nóng' tuần qua.

Bị tố đánh nữ sinh

Anh Mai Xuân Trường (38 tuổi, trú tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cho biết: “Sự việc xảy ra từ 27/2, có nhiều người chứng kiến, nhưng đến hôm qua, thầy giáo đánh con tôi vẫn chưa nhận khuyết điểm. Nhà trường cũng không thừa nhận lỗi của giáo viên. Nếu không làm rõ thì hóa ra con tôi vu oan cho thầy giáo”.

Theo anh Trường, khoảng gần 12h ngày 27/2, anh thấy một số người trong thôn đi qua nhà nói con gái là Mai Thị Bích Hạnh (học sinh lớp 8B, trường THCS Vĩnh Hào, xã Vĩnh Hào) bị đánh ở trường. Sau đó anh thấy con về, vừa khóc vừa nói bị thầy giáo thể dục đánh.

1

 Trường THCS Vĩnh Hào, nơi có thầy giáo bị "tố" đánh học sinh (Ảnh: Thanh Niên)

Chị Nguyễn Thị Bích Đào, vợ anh Trường cho biết đã bảo con kể tường tận, thậm chí viết tường trình. Theo đó, lúc 11h10 ngày 27/2, khi đã hết tiết 5 và tan trường, do áo đồng phục bị bẩn nên Hạnh cởi cùng khăn quàng đỏ và cất vào cặp rồi về. Đến cầu thang thì thầy giáo Phạm Hồng Ánh, Tổng phụ trách đội, đồng thời là giáo viên thể dục hỏi: “Cô Hạnh, khăn đỏ, phù hiệu với áo đồng phục đâu?”.

Được giải thích đã cất trong cặp và định mở lấy ra mặc lại nhưng Hạnh vẫn bị thầy Ánh xoắn tai, tát 2 cái vào gáy rồi túm cổ dẫn lên phòng hiệu trưởng.

Anh Trường cho biết đã đến từng nhà các bạn cùng lớp với Hạnh và được hơn 20 cháu xác nhận sự việc.

Chiều cùng ngày, vợ chồng anh Trường sang nhà thầy hiệu trưởng báo cáo thì được trả lời “sẽ xem xét, kiểm tra” nhưng "sau gần một tuần, thầy hiệu trưởng và thầy Ánh mới đến nhà tôi và thầy Ánh vẫn không nhận đã đánh con tôi”, anh Trường nói.

2

 Học sinh trường trình lại vụ việc bị thầy giáo đánh

Anh Trường cho biết: "Chúng tôi không có ý định kiện cáo. Nhưng nếu đúng là đã đánh học sinh thì thầy Ánh phải nhận và xin lỗi, đồng thời rút kinh nghiệm để không tái phạm. Từ hôm xảy ra sự việc, con tôi sợ không dám đi học vì sợ mang tiếng là vu oan cho thầy giáo. Nếu nhà trường không làm rõ, tôi sợ cháu sẽ bỏ học”.

Trao đổi với PV ngày 3/3, Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Hào Vũ Quang Huy xác nhận có sự việc trên. “Sáng 27/2, thầy Ánh dẫn em Hạnh lên phòng tôi thông báo học sinh này không mặc đồng phục nhưng còn chống đối và yêu cầu xử lý. Tôi yêu cầu thầy Ánh ra ngoài rồi hỏi em Hạnh thì em khóc và nói bị thầy Ánh đánh vào gáy rồi lôi cổ đi”.

Cũng theo ông Huy, sau khi được phụ huynh phản ánh, sáng 28/2, hiệu trưởng đã họp hội đồng nhà trường, yêu cầu những người liên quan viết tường trình nhưng thầy Ánh khẳng định không đánh học sinh mà chỉ đẩy vai, đưa em đến phòng hiệu trưởng.

"Tuy nhiên, tôi cũng nhắc nhở thầy Ánh không được động đến thân thể học sinh”, ông Huy nói.

3

Phụ huynh học sinh "tố" việc con bị thày giáo đánh 

Về việc có tới hơn 20 học sinh trong tổng số 28 học sinh lớp 8B chứng kiến sự việc và đều làm tường trình với nhà trường khẳng định có nhìn thấy thầy Ánh đánh học sinh Hạnh, ông Huy trả lời: “Tôi bận nên chưa đọc được tường trình của các em. Tuy nhiên, vì không có băng ghi hình lúc sự việc xảy ra nên nhà trường còn phải điều tra tiếp rồi mới kết luận được”.

Đáng chú ý, nhiều phụ huynh cũng phản ánh việc thầy Ánh đã từng nhiều lần đánh học sinh, có phụ huynh còn đề nghị không để thầy Ánh tiếp tục giảng dạy, Hiệu trưởng Vũ Quang Huy xác nhận, năm học 2015 - 2016, thầy Ánh có đánh một học sinh lớp 7 trong giờ thể dục, nhà trường đã yêu cầu thầy Ánh kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đến nhà học sinh xin lỗi, được gia đình bỏ qua.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Vinh, đại diện Phòng GD huyện Vụ Bản cho biết, chưa nhận được thông tin và khẳng định cơ quan này "sẽ kiểm tra, nếu đúng sẽ xử lý theo quy định”.

Website trường học bị chèn link "độc"

Chiều 4/3, trao đổi với PV, thầy Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, hiện nhà trường đang liên hệ với trung tâm cung cấp tên miền để xử lý việc trang web của trường bị kẻ xấu gắn đường link dẫn tới trang truyện sex.

1_123121

 Website trường THPT Đồng Lộc bị kẻ xấu chèn đường link dẫn tới truyện sex  (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, vào ngày 3/3, người dùng mạng facebook đăng ảnh chụp màn hình trang web trường THPT Đồng Lộc lên một diễn đàn lớn. Theo đó, phía cuối website có phần link dẫn đến trang web khác chứa nội dung không lành mạnh.

Thầy Sơn cho biết, sau khi phát hiện, nhà trường đã lập tức vào để đóng trang web, nhưng do kẻ xấu lấy cắp mất tài khoản admin nên không thể thực hiện. Sau đó, trường phải liên hệ với bên cung cấp dịch vụ tạm thời đóng cửa trang web để tránh ảnh hưởng.

Cũng theo thầy Sơn, cách đây gần 1 năm, trang web nhà trường đã từng bị kẻ xấu đột nhập, phát tán nội dung tương tự, gây ảnh hưởng xấu đến uy tính của nhà trường.

“Sắp tới chúng tôi sẽ nhờ công an vào cuộc điều tra, làm rõ động cơ của những kẻ đột nhập website của trường để tránh những trường hợp tương tự xảy ra”, thầy Sơn thông tin.

Video: Bất mãn với giáo viên, hacker 16 tuổi đánh sập 444 website trường học ở Nhật Bản

           

 

Hoàng Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn