Thầy Đỗ Việt Khoa cung cấp hình ảnh thí sinh vi phạm thi tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Tư, 04/06/2014 04:26:00 +07:00

(VTC News) - Những hình ảnh được cung cấp cho thấy cảnh thí sinh lộn xộn, ngang nhiên quay bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(VTC News) - Những hình ảnh được cung cấp cho thấy cảnh thí sinh lộn xộn, ngang nhiên quay bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Ngày 3/6, "Người đương thời" Đỗ Việt Khoa đã chia sẻ với VTC News những hình ảnh thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT được cho là diễn ra tại trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình).

Theo những hình ảnh được cắt từ clip, các thí sinh đã ngang nhiên đưa tài liệu vào phòng thi để sử dụng trong sự thờ ở của các giám thị. Nhiều thí sinh còn liên tục quay sang hỏi bài, chép bài của nhau.

Thầy Đỗ Việt Khoa cho biết đã phải nhờ nhà người dân ở gần trường để ghi lại những hình ảnh trên.
Thí sinh quay bài
Thí sinh tự do hỏi bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 (Ảnh: Thầy Đỗ Việt Khoa cung cấp) 

quay bài kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh trao đổi trong giờ làm bài 
Thí sinh quay bài
Tài liệu thí sinh đã sử dụng 
Trước đó, phụ huynh trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình) đã phải đóng 300.000 đồng/thí sinh để "phục vụ" thi tốt nghiệp.

đóng 300.000 hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT
Văn bản nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng 300.000 đồng tiền hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT 2014 (Ảnh do thầy Đỗ Việt Khoa cung cấp) 

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được phản ánh tiêu cực trong thi cử từ thầy Đỗ Việt Khoa. Hiện tại, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Hòa Bình phối hợp với công an để điều tra làm rõ sự việc.

Trả lời phỏng vấn VTC News sáng 4/6, ông Bạch Chí Điền, trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết đã nhận được thông tin phản ánh sự việc. Trong buổi sáng 4/6, đoàn công tác của công an tỉnh Hòa Bình, Sở GD-ĐT Hòa Bình đã về kiểm tra và làm việc tại trường THPT Nam Lương Sơn.

Tuy nhiên, trong những ngày thi vừa qua, lực lượng chức năng không phát hiện được trường hợp tiêu cực tại hội đồng thi này. Trước thông tin phản ánh từ báo chí và dư luận, công an huyện Lương Sơn sẽ tiến hành điều tra làm rõ tính chất của sự việc.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trả lời báo chí chiều 4/6 

Chiều 4/6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết đã nắm được thông tin có hiện tượng máy quay từ bên ngoài. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Hòa Bình kiểm tra nhưng tình hình không lộn xộn như năm trước.

"Xem lại hình ảnh, học sinh quay ngang dọc có thể xảy ra lắm và nhắc nhở của giám thị là bình thường, không có gì nghiêm trọng", Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho hay.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết sẽ xử lý nghiêm túc, không bao che nếu phát hiện ra những sai phạm một cách rõ ràng.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, thầy Đỗ Việt Khoa cũng chính là người đã trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí về những gian lận thi cử tại trường THPT Đồi Ngô (Bắc Giang) khiến dư luận bàng hoàng.

Sáng 3/6, đoàn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, dẫn đầu đã đến kiểm tra đột xuất tại Hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tại đây, có hiện tượng bất thường xảy ra ở buổi thi môn lịch sử. Đó là sau khoảng 15 phút bắt đầu tính giờ làm bài, một giám thị đã phát hiện có ống kính máy quay, máy ảnh chĩa vào phòng thi từ nhà dân, cách hội đồng thi khoảng 20 m. Giám thị này đã báo cáo lãnh đạo hội đồng thi.

Khi đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT làm việc với Sở GD-ĐT tỉnh Hoà Bình sau đó, ông Bùi Ngọc Dảo, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình xác nhận, đã được lãnh đạo Hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn báo cáo về hiện tượng trên.



Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn