Cát Phượng: 'Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 24/08/2017 11:57:00 +07:00

Cát Phượng cho biết, thấy cô gái nào tốt, chị cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn.

Cát Phượng chia sẻ chị sẵn sàng ở nhà thuê mấy chục năm trời chỉ vì làm từ thiện. Đến mức, ngôi nhà trị giá 3 tỷ đồng mà mẹ con chị đang ở cũng là do Kiều Minh Tuấn đi vay ngân hàng mua cho.

Nhiều người sẽ cho rằng Cát Phượng sống vì "người dưng" nhiều quá, nhưng chị lại thấy thanh thản, bởi "Anh Kiều thấy tôi làm từ thiện nhiều quá nên ảnh thương. Chắc cũng vì có cùng suy nghĩ trong chuyện làm từ thiện mà chúng tôi thương nhau đến tận 9 năm dài".

Trước khi bắt đầu mối lương duyên với Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng từng có quan hệ tình cảm với một người đàn ông. Mối quan hệ này sâu sắc đến mức, bé Bom - con trai Cát Phượng còn gọi người đàn ông ấy là ba. Nhưng, cuộc đời giông bão kéo dài, trước khi tổ chức đám cưới hoành tráng, Cát Phượng đã chia tay người ấy.

"Số tôi đi coi nhiều thầy, toàn bảo rằng không được làm đám cưới. Nếu cãi lời nhất mực chia tay. Hồi đó tôi bướng lắm, nghĩ là cái số gì kỳ lạ, đám cưới của mình chứ có hại ai đâu mà lại khổ sở như vầy. Rồi tôi cưới Thái Hòa, sau đó 2 năm là ly dị. Đến người tiếp nữa, cũng lại chia tay trước khi đám cưới.

Có thương nhau thôi cũng để đó, cứ sống với nhau là được rồi, chứ không cần đám cưới. Tôi có nói chuyện này với anh Kiều, thì Kiều nói ngay không làm đám cưới. Hôn thú hai đứa cũng có rồi, giờ chỉ thiếu đám cưới thôi. Dường như anh Kiều sợ mất tôi, nên không khi nào tôi nghe ảnh nói chuyện cưới hỏi gì cả".

Cát Phượng: “Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn” - Ảnh 3.

 

Nói rồi Cát Phượng nở nụ cười rạng rỡ, nhắc đến Kiều Minh Tuấn, ánh mắt chị long lanh lạ thường. Đó là sự tự hào pha lẫn tin tưởng, yêu thương. Cát Phượng bộc bạch rằng trước khi yêu Kiều Minh Tuấn, chị đã rất băn khoăn. Vì dẫu tình yêu có lý lẽ riêng của nó nhưng khoảng cách tuổi tác lại làm Cát Phượng chùn bước.

18 tuổi - cả một quãng đời chứ chẳng đơn thuần chỉ như cái chớp mắt. 18 tuổi giữa Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn có thể kéo theo vô số chỉ trích, dị nghị từ người đời. Nhưng khi lý trí chẳng còn đủ sức níu kéo con tim, Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn đã đến với nhau bằng cách giản đơn nhất.

Cát Phượng: “Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn” - Ảnh 4.

 

"Nhiều lúc đi ra ngoài đường, thấy cô gái nào có vẻ hợp với Kiều Minh Tuấn là tôi nghĩ ngay tới chuyện làm mối cho anh ấy. Thực sự, tôi luôn dành cho Kiều Minh Tuấn một lối đi, nếu khi nào ảnh thấy không thể sống với tôi được nữa, thì sẵn sàng thôi, tôi để ảnh đi tìm người con gái khác. Vì dù như thế nào, anh Kiều vẫn phải cưới vợ, sinh con và làm tròn nghĩa vụ với gia đình.

Nhưng có lần tôi nói với anh Kiều ý định này, ảnh đã phản đối rất quyết liệt. Ảnh bảo là nếu như Cát Phượng có mất, ảnh sẽ làm mồ yên mả đẹp cho tôi. Sau đó, cưới vợ cho cu Bom, làm hết nghĩa vụ của một người cha rồi mới tính tới chuyện khác. Khi anh Kiều nói: "Đàn ông tới tuổi 70 vẫn còn cưới được vợ. Em đừng có suy nghĩ linh tinh", thì tôi biết người đàn ông này thực sự yêu mình. Sau cái lần đó, tôi không nói gì về chuyện chia tay nữa. Vì tính anh Kiều, nếu bực quá ảnh sẽ bỏ đi ngay".

Câu chuyện với Cát Phượng tiếp nối bằng chuỗi những cảm xúc vui tươi, trầm buồn đan xen vào nhau. Vẫn kể về cuộc đời mình bằng giọng điệu nhẹ nhàng, nhưng Cát Phượng không giấu được đôi ba lần xúc động mỗi khi đề cập đến hai người đàn ông Kiều Minh Tuấn - Thái Hòa.

Tự nhận mình là người phụ nữ may mắn vì đến nửa sau cuộc đời, Cát Phượng lại có được sự an nhiên, thư thái. Dù cuộc sống không quá dư dả nhưng Cát Phượng vẫn chọn cách đứng một bên, nhìn mọi người làm việc. Chị chỉ làm những điều mình thích, những điều mang đến niềm vui như đứng ra tổ chức đêm diễn cho NSƯT Hoài Linh hay Kiều Minh Tuấn… Cát Phượng nói chị đang rất hạnh phúc vì được sống trong tình yêu.

Lúc Thái Hòa biết chuyện Kiều Minh Tuấn yêu Cát Phượng, anh đã nhắn tin cho chị với hàm ý chúc mừng: "Tôi mừng vì bà yêu được người như Kiều Minh Tuấn. Kiều thương cu Bom như thế thì phải thương bà hơn gấp bội". Nhẹ tênh nói về quá khứ và hiện tại, Cát Phượng khiến cho ai cũng có cảm giác rằng giữa người mới - người cũ chẳng có bất cứ khoảng cách nào.

"Mẹ con tôi đang sống cùng anh Kiều. Thỉnh thoảng, Thái Hòa cũng sang ăn cơm cùng. Chuyện Thái Hòa - Kiều Minh Tuấn ngồi nói chuyện với nhau về công việc là rất bình thường. Cu Bom cũng quen dần với cảnh ấy nên không hỏi nữa".

Cát Phượng: “Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn” - Ảnh 6.

 

Một đứa trẻ dù có ngoan ngoãn, vâng lời đến đâu thì vẫn có những sự nhạy cảm rất riêng. Cát Phượng kể, mấy năm về trước, bé Bom chưa ý thức được chuyện mẹ Cát - ba Hòa chia tay nhau. Đã có lúc bé Bom khóc, buồn tủi vì ba Hòa cưới vợ mới. Nhưng sau nhiều lần được mẹ giải thích, bé Bom đã không còn trách móc nữa.

Bom vẫn gọi Thái Hòa là ba Hòa, Cát Phượng là mẹ Cát, nhưng khi đối mặt cùng Kiều Minh Tuấn, Bom sẽ gọi là chú Tuấn. Hoặc giả những lúc nào mẹ Cát đặt câu hỏi, Bom mới bẽn lẽn xin xỏ: "Con xin gọi là ba-chú Tuấn, vì gọi ba Tuấn con không quen. Con thương chú Tuấn như ba, con cũng biết chú Tuấn thương con nhất, nhưng con không thể gọi là ba Tuấn".

Cát Phượng: “Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn” - Ảnh 8.

 

Hỏi Cát Phượng rằng những khi Bom nói thế, Kiều Minh Tuấn có buồn lòng không, chị nhắm nhẹ đôi mắt, suy nghĩ vài ba điều rồi tiếp chuyện với chất giọng nhẹ nhàng quen thuộc. Cả Cát Phượng lẫn Kiều Minh Tuấn đều biết rõ một điều rằng, nếu trẻ con không thích làm thì bậc cha mẹ như mình chẳng nên ép uổng làm gì. T

ừ ngày Kiều Minh Tuấn về sống cùng mẹ con Cát Phượng, chưa bao giờ bé Bom có thái độ hỗn hào gì với anh. Bé Bom luôn dành cho Kiều Minh Tuấn tình cảm đặc biệt, chỉ là thương thì biết rằng thương, nhưng để sà vào ôm ấp, vỗ về nhau là điều chẳng thể nào thực hiện.

"Bom ngủ phòng riêng, có nhiều lúc anh Kiều say rượu, anh lao vào phòng Bom ôm con ngủ. Chỉ khi nào say, Kiều mới ôm bé Bom như thế. Còn những lúc tỉnh, Kiều nói chuyện với Bom như hai người đàn ông thực thụ. Mỗi lần được anh Kiều ôm, Bom cứ vùng vẫy chạy ra, con nói rằng con không quen, con thương Kiều nhưng con cũng sắp thành đàn ông rồi, con muốn được tự lập.

Có những hôm Kiều dậy từ sáng sớm, vì nghe Bom bảo thích ăn bánh hamburger nên Kiều xuống bếp nấu cho con ăn. Bé Bom ăn hết sạch rồi còn về nói nhỏ với tôi rằng: "Mẹ ơi, chú Tuấn nấu ngon quá. Mai kêu chú Tuấn làm hamburger con ăn nữa nha mẹ". Có những mối quan hệ nhìn thấy vậy mà không phải vậy. Nó bền chặt và khó cắt đứt lắm. 9 năm quen biết và yêu nhau, tôi chỉ thấy mình với anh Kiều ngày càng cần đối phương hơn thôi".

Cát Phượng: “Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn” - Ảnh 9.

 

Cuộc trò chuyện với Cát Phượng khép lại bằng nỗi giãi bày sâu lắng về chuyện sinh thêm con. Không che giấu, cũng chẳng tỏ ra lòng vòng, quanh co, Cát Phượng bộc bạch rằng cả chị, Kiều Minh Tuấn lẫn bé Bom đều mong muốn có thêm thành viên nhí. Nhiều lúc, Bom cứ nói với mẹ rằng con mong có em để sau này lớn lên không chịu cảnh cô độc một mình.

Bản thân Cát Phượng biết rõ điều này là tốt cho mối quan hệ của mình với Kiều Minh Tuấn nhưng chị chưa thể thực hiện được. "Tôi lên kế hoạch ráng có bầu trong năm sau. Nhưng nếu năm sau không sinh được thì coi như khỏi sinh nữa. Bởi ở các tuổi này, có được đứa con là điều cực kỳ khó khăn".

Thôi thì cứ như lời Cát Phượng nói, tất cả đều tùy vào duyên số! Giữ được một mối lương duyên đến tận 9 năm là bằng cả quãng đời thanh xuân của một kiếp người. Có khổ đau, trắc trở, buồn phiền đến mấy thì đấy cũng là chuyện đã bỏ lại sau lưng.

Cát Phượng: “Thấy cô gái nào tốt, tôi cũng nghĩ đến chuyện làm mai cho Kiều Minh Tuấn” - Ảnh 11.

 

Video: Nếu chia tay, Kiều Minh Tuấn sẽ coi Cát Phượng là tri kỷ

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn