Thay bạn diễn, thí sinh Bước nhảy ngoạn mục khoe tài

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/11/2012 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Với chủ đề bảo vệ thiên nhiên, các thí sinh Thử thách cùng bước nhảy khiến giám khảo và khán giả bất ngờ khi biểu diễn thành công với bạn nhảy mới.


(VTC News) – Với chủ đề bảo vệ thiên nhiên, các thí sinh Thử thách cùng bước nhảy khiến giám khảo và khán giả bất ngờ khi biểu diễn thành công với bạn nhảy mới.


Dù là top 10 nhưng chỉ có 9 thí sinh biểu diễn trong đêm chung kết vì Quỳnh Trang bị chấn thương. Theo quy định Trang sẽ tham gia biểu diễn solo 30 giây “Thử Thách Quyết Định” vào tối nay (18/11).

Khác với 5 đêm chung kết trước, kể từ tuần này các thí sinh bắt đầu bốc thăm lại bạn nhảy đôi với mình. Điều này gây không ít khó khăn khi phải làm quen với bạn nhảy mới. Tuy nhiên đây cũng là một điều đặc biệt, sẽ cho các bạn cơ hội để khám phá tài năng, thế mạnh của mình cũng như bạn nhảy.

Kết quả “Thử Thách Quyết Định” – solo 30 giây chắc chắn cũng sẽ có sự thay đổi theo. 5 cặp đôi kết hợp với nhau tuần này là Tố Như – Vinh Hải, Toàn Trung – Hồng Nhung, Tuấn Đạt – Thúy Hằng, Quang Đăng – Kim Phụng. Còn Minh Hiền thì nhảy với Huỳnh Mến vì Quỳnh Trang đang bị chấn thương.

Ban giám khảo “cầm cân nẩy mực” tuần này là Chí Anh, Tuyết Minh, Ngô Thanh Vân và John Huy. Chương trình tuần này mang khán giả trở về với thiên nhiên tươi đẹp cùng cây cối, chim muông. Chúng luôn gắn liền với con người và cần sự bảo vệ của loài người.

Không những vậy, một điểm mới nữa là các bạn phải nhảy solo 30 giây ngay trong đêm chung kết với thể loại tự chọn để ghi điểm trong mắt khán giả. Ban giám khảo sẽ không nhận xét về phần thi này.

Mở đầu là các phần thi của cặp “song” Lâm – Lâm Vinh Hải và Lâm Tố Như. Trên nền nhạc “Les tambours”, dù bắt cặp với nhau lần đầu tiên nhưng cả hai đã phối hợp rất ăn ý và nhận được toàn lời ngợi khen từ cả bốn vị giám khảo.

Vinh Hải và Tố Như 
Những động tác quay đầu dưới sàn của Vinh Hải hay động tác kéo “sợi dây tưởng tượng”  để gọi chồng của Tố Như đã ghi điểm trong mắt giám khảo Chí Anh. Vinh Hải đã “lấy là thế mạnh của mình, em thật sự nổi trội trong bài nhảy này” là lời ngợi khen từ giám khảo Tuyết Minh.

Còn Tố Như thì dành được sự mến mộ của một fan hâm mộ đặc biệt là Ngô Thanh Vân khi chị thổ lộ “cái gì em làm chị cũng thích hết”, còn Vinh Hải thì đã hội đủ các yếu tố về ngoại hình, kỹ năng, biểu cảm, điều mà chàng trai này cần làm là không được lơ là bất cứ giây phút nào và cần “cháy” nhiều hơn nữa thì sẽ đi tới cùng.

Giám khảo John Huy chỉ nhận xét ngắn gọn nhưng làm hai thí sinh rất vui mừng khi theo anh đây là một bài nhảy rất phức tạp nhưng xem “rất là đã”. John Huy cũng đánh giá tốt kỹ thuật, cách giao lưu với nhau và với khán giả của hai bạn.

Với bài thi 30 giây, Tố Như như một nàng thiên nga trong điệu ballet và Vinh Hải tiếp tục khoe những động tác hiphop đầy chuyên nghiệp.

Cặp đôi thứ hai thử thách phần thi cặp là Thúy Hng và Tuấn Đạt. Tự nhận là “cặp đôi nghịch cảnh” vì lần này thí sinh nữ lớn tuổi nhất kết hợp cùng thí sinh nam nhỏ tuổi nhất. Trên nền bài hát nổi tiếng “Earth song”, con chim nhỏ bé Thúy Hằng được một cái cây tên là Tuấn Đạt che chở khi giông bão ập đến.

Rất tiếc bài múa đương đại không được giám khảo John Huy đánh giá cao. Anh tỏ ra khá thất vọng khi cho rằng các thí sinh có thể nhảy tốt hơn thế nữa, cần phải giao lưu với nhau nhiều hơn. Giám khảo Tuyết Minh dù đồng cảm với những khó khăn của hai thí sinh nhưng chị cũng cho rằng hình tượng cái cây được diễn ra không rõ ràng, không thấy được mô-típ chủ đạo của bài múa.
Thúy Hằng và Tuấn Đạt 
Hai giám khảo còn lại là Ngô Thanh Vân và Chí Anh lại đánh giá tốt. Ngô Thanh Vân chia sẻ đã bị “hút” vào tiết mục của 2 bạn, đoạn cao trào hòa vào nhau rất hay. Chí Anh cũng bênh vực khi thích tiết mục nay, đặc biệt là cách Thúy Hằng đứng trên vai Tuấn Đạt ở đoạn mở đầu.

Không suôn sẻ với đêm diễn này nhưng hai bạn vẫn được khán giả ủng hộ hết mình. Trong bài thi solo 30 giây, Thúy Hằng phô diễn những kỹ thuật múa đương đại, còn Tuấn Đạt nóng bỏng với dancesport trong “battle for the beat”.

Anh chàng cô đơn Minh Hiền phải nhờ đến sự trợ giúp của Huỳnh Mến vì bạn nhảy Quỳnh Trang đang bị chấn thương. Biên đạo múa Y Thanh đã dàn dựng cho hai thí sinh một bài jazz kể về những đứa trẻ lang thang trên đường phố phải nương tựa vào nhau mà sống khi bị sự ruồng bỏ của gia đình. Cả hai sưởi ấm cho nhau trên nền nhạc “When all doves cry” với đạo cụ là chiếc khăn choàng cổ.

Giám khảo Tuyết Minh cho rằng kết cấu trong bài “không liên quan với nhau mấy”, chị chỉ chấm “được” cho phần thi của hai bạn. Giám khảo Chí Anh thì lại thích bài jazz này khi tiết tấu chuyển từ chậm sang nhanh dần gây sự chú ý, việc hai bạn sử dụng chiếc khăn choàng cũng khéo léo, đẹp mắt. Ngô Thanh Vân cũng cùng ý kiến với Chí Anh.
Minh Hiền cùng sự giúp đỡ của Huỳnh Mến 
Dù đánh giá hai bạn nhảy tốt, diễn tốt nhưng John Huy cho rằng “dancer nào cũng có thể nhảy được” như vậy, “hy vọng bài này đủ cho em an toàn”. Minh Hiền cũng đã thể hiện những kỹ thuật điêu luyện, khéo léo trong bài nhảy solo 30 giây.

Tiếp theo là cặp đôi hiphop từng nhảy chung một nhóm trong vũ đoàn trước đó là Kim Phụng và Quang Đăng. Nhưng lần này, thể loại hai bạn gặp phải là slowfox đòi hỏi những kỹ thuật khó về phần khung tay, kết hợp cả nhanh và chậm trong một đoạn nhạc.

Từ hiphop chuyển sang một thể loại hoàn toàn mới lại đòi hỏi sự uyển chuyển cao khiến hai thí sinh gặp không ít khó khăn. Che hai chiếc dù như đứng dưới mưa hòa cùng nền nhạc “Wade in the water” tạo một khung cảnh lãng mạn.

Một người kiêu sa, một người lịch lãm hòa vào nhau ăn ý làm giám khảo John Huy “rất là bất ngờ”, hai bạn khiến anh chỉ “muốn cười”, các động tác đều rất tốt. Giảm khảo Chí Anh cũng hoàn toàn đồng ý khi thấy được sự mượt mà, thoải mái ở hai bạn. Đây vốn là điệu nhảy mà Ngô Thanh Vân cảm thấy sợ khi gặp phải nhất nhưng nhìn cách hai bạn nhảy thì chị cho rằng đây là “cặp đôi đẹp nhất đêm nay”.
Kim Phụng - Đăng Quang 
Cặp đôi cuối cùng là hai thí sinh Bắc – Nam: Toàn Trung và Hồng Nhung có cơ hội trải nghiệm với điệu nhảy nóng bỏng của xử sở Brazil là Lambada. Đặc biệt hơn, tiết mục này được biên đạo bởi một trong những vũ công nổi tiếng của thế giới là Periklis Kalaitzis (hay còn gọi là Aki).

Phần mở đầu thú khiến giám khảo Ngô Thanh Vân đã phải bật cười. Ngay sau đó là những động tác hông quyến rũ được hai bạn nỗ lực thể hiện. Từng khiến cho John Huy lo lắng vì là một vũ công hiphop nhưng Toàn Trung cuối cùng đã nhảy rất tốt, động tác đá chân rất thẳng của Trung làm giám khảo này bất ngờ, anh cũng cho rằng hai bạn ngày càng tiến bộ và đặc biệt là Hồng Nhung có thể sẽ “đi rất xa”.
Toàn Trung - Hồng Nhung 
Riêng giám khảo Tuyết Minh dù cũng thích tiết mục này nhưng quan sát kỹ hơn thì chị cho rằng “đàn hồi của đầu gối chưa tốt”. Chênh lệch về chiều cao có lẽ là một trong những hạn chế của cặp đôi này. Bài 30 giây solo, Hồng Nhung dù sở trường là đương đại nhưng đã mạnh dạn thử sức với hiphop. Toàn Trung cũng tương tự, dù cùng là hiphop nhưng đã thử chuyển từ popping sang locking để không gây nhàm chán.

Đêm công bố kết quả của liveshow này sẽ có sự xuất hiện của nhóm nhạc 365, một tiết mục biểu diễn của Hani Abaza và một bài biểu diễn của giám khảo John Huy Trần biên đạo. Đêm công bố kết quả được truyền hình trực tiếp lúc 21h30 tối nay (18/11).

Trần Lê
Ảnh: Huy Tân

Bình luận
vtcnews.vn