"Thầy” bạch tuộc Paul giải nghệ

Tổng hợpThứ Ba, 13/07/2010 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi dự đoán chuẩn xác kết quả 8 trận đấu ở World Cup 2010, “thầy” bạch tuộc Paul đã giải nghệ.

(VTC News) - Sau khi dự đoán chuẩn xác kết quả 8 trận đấu ở World Cup 2010, “thầy” bạch tuộc Paul đã được cho giải nghệ.


“Thầy” Paul bắt đầu được giới truyền thông chú ý đến khi dự đoán chính xác kết quả trận Tứ kết giữa đội tuyển Đức và Argentina. Sau đó bạch tuộc Paul còn đảm bảo chữ tín với 3 cặp đấu nữa là: Đức - Tây Ban Nha (Bán kết), Uruguay - Đức (tranh hạng Ba) và Hà Lan - Tây Ban Nha (Chung kết).

"Thầy" Paul không mặn mà lắm với cúp vàng Thế giới bằng việc "cá độ" bóng đá.

Tính rộng ra, ở kỳ World Cup này, bạch tuộc Paul đã dự đoán 8 trận và tất cả đều chuẩn xác. Kết quả này giúp “thầy” đánh bại các đối thủ như “nhà tiên tri” vẹt Mani của Singapore và tinh tinh Pino của Estonia.

“Nó sẽ không đưa ra một cứ một lời tiên tri nào nữa kể cả bóng đá, chứ đừng nói gì đến lĩnh vực chính trị, kinh tế hay cuộc sống thường ngày. Paul sẽ trở về công việc cũ của nó: làm cho trẻ em vui cười”, phát ngôn viên của Viện hải dương học ở Oberhausen cho biết.

Trước khi giải nghệ, bạch tuộc Paul đã xuất hiện trong một bể nước có đựng một chiếc cúp vàng giống như chiếc cúp vàng thật của World Cup. Tuy nhiên, nó không mặn mà ôm chặt cúp giống như cách nó từng làm với bể có dán cờ của các đội tuyển tham dự World Cup 2010.

Trong khi đó, một thương gia đã đề nghị Viện hải dương học Oberhausen cho ông thuê bạch tuộc Paul với giá gần 38.000 USD để làm vật lấy may cho fesival thức ăn ở một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Carballino, gần tỉnh Orense, nằm ở phía Tây Nam Tây Ban Nha.


Vuvuzela (tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn