Thay 'áo' mới cho cầu dây võng lớn nhất Việt Nam

Thời sựThứ Năm, 19/07/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 18/7, mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) chính thức được đơn vị thi công bóc bỏ và tiến hành thay thế bằng lớp phủ mới sau 2 năm chịu cảnh băm nát.

(VTC News) - Ngày 18/7, mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) chính thức được đơn vị thi công bóc bỏ và tiến hành thay thế bằng lớp phủ mới sau 2 năm chịu cảnh băm nát, đục trám đối với lớp phủ mặt cây cầu này.





Giải pháp xử lý đối với lớp phủ mặt cầu Thuận Phước được lần này được Công ty tư vấn và đầu tư xây dựng (ECC) đưa ra là bóc bỏ và làm lại toàn bộ 2 vệt bánh xe giữa nhịp dầm chính.

Cùng với đó, phủ lại lớp phủ mới bằng bê tông nhựa Polyme PMB III dày 7cm với thành phần cấp phối bột khoáng thay bằng xi măng; gia tăng gấp đôi lớp dính bám PMB và lớp kết dính bản mặt thép bằng epoxy hai thành phần và đá dăm bề mặt…

Trước mắt, phía nhà thầu sẽ bóc bỏ 100m lớp phủ mặt cầu để sửa chữa, theo dõi, đánh giá làm căn cứ để triển khai sửa chữa cho toàn cầu.

Toàn bộ chi phí sửa chữa mặt cầu khoảng 1,5-2 tỷ đồng do nhà thầu ECC chi trả.

Đơn vị thi công đang tiến hành bóc bỏ lớp phủ mặt cầu Thuận Phước để sửa chữa, thay thế bằng lớp phủ khác 

Như vậy, sau gần 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm và khắc phục tạm thời sự cố hư hỏng lớp phủ mặt cầu, cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam đang có cơ hội trở lại với hình ảnh đẹp hơn trong mắt du khách và người dân Đà Nẵng.

Trước đó, như VTC News đã phản ánh, tình trạng lớp phủ mặt tại nhịp chính cầu Thuận Phước bị hư hỏng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến việc lưu thông qua cầu trong suốt thời gian qua.

Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã yêu cầu đơn vị tư vấn và thi công nhanh chóng tìm biện pháp xử lý đối với sự cố này. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, tình trạng các vết nứt tại lớp phủ mặt phần nhịp chính cầu Thuận Phước vẫn tiếp tục xuất hiện mặc dù các cơ quan liên quan đã nỗ lực khắc phục. 

Liệu thay thế bằng lớp phủ mới, mặt cầu Thuận Phước có bị nứt, hỏng nữa hay không thì còn phải chờ !? 

Cầu Thuận Phước được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây võng bắc qua cửa biển đoạn cuối sông Hàn, với tổng chiều dài 1.855 m, toàn dự án là 2.119m.

Đây là cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn