Thấy 8 dấu hiệu này, cơ thể bạn cần bổ sung canxi ngay, nếu không muốn nguy hiểm

Sức khỏeThứ Bảy, 04/03/2017 07:40:00 +07:00

Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể, nếu thiếu thì cực kỳ nguy hiểm.

Khoảng 99% canxi được tích trữ trong răng và xương, trong khi phần còn lại trong cơ, máu và các mô. Cơ thể cần khoáng chất này để thực hiện nhiều chức năng quan trọng, đặc biệt là gửi tín hiệu qua hệ thần kinh.

Thiếu canxi là tình trạng phổ biến ở trẻ em cũng như phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ lớn tuổi. Điều này có thể xảy ra do hấp thu ít canxi từ chế độ ăn hàng ngày.

Các yếu tố khác bao gồm lão hóa, những thay đổi hormon và hàm lượng vitamin D thấp. Mọi người có xu hướng bỏ qua các triệu chứng của thiếu canxi, cho đến khi vấn đề trở nên ngoài tầm kiểm soát. Do vậy cần nhận biết sớm các dấu hiệu thiếu canxi để khắc phục sớm:

Univadis_19.2.2017_Dau_hieu_co_the_thieu_canxi_BS_Thu_Van

Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể. 

1.Yếu xương

Thiếu canxi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của xương vì loại khoáng chất này cần cho sự hình thành và giúp xương khỏe mạnh.

2. Chuột rút và đau nhức cơ

Chuột rút và đau nhức cơ là dấu hiệu hiếu canxi. Thiếu canxi có thể khiến các tế bào thần kinh trở nên cực kỳ nhạy cảm, do vậy dẫn tới chuột rút.

3.Thường xuyên ốm yếu

Canxi giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp chống lại vi-rút, nấm men, nấm và vi khuẩn. Thiếu canxi khiến bạn dễ bị cảm lạnh và nhiễm trùng.

4.Yếu răng

Canxi là một trong những thành phần chính của răng và thiếu canxi có thể khiến răng bị yếu.

5. Hội chứng tiền kinh nguyệt

Canxi có lợi cho các biến động nang thời kỳ kinh nguyệt và nó giúp giảm độ nặng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Vì vậy, thiếu canxi có thể gây ra các rối loạn tiền kinh nguyệt.

6. Khó giảm cân

Thiếu canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày thực sự có thể gây trở ngại cho mục tiêu giảm cân của bạn. Điều này là do canxi đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết chuyển hóa năng lượng và do vậy thiếu canxi cản trở quá trình giảm cân của bạn.

7. Rối loạn giấc ngủ liên tục

Khi canxi giảm trong cơ thể, nó cản trở sản sinh melatonin, đóng vai trò là chất thư giãn thư nhiên và giúp gây ngủ. Vì vậy, thiếu canxi có thể khiến bạn bị nhiều rối loạn liên quan tới giấc ngủ.

8. Chậm dậy thì ở bé gái

Bé gái bị thiếu canxi trong cơ thể có thể bị dậy thì muộn. Điều này cũng có thể gây ra những rối loạn kinh nguyệt như đau bụng kinh nghiêm trọng và kinh nguyêt không đều.

Video: Học cách tăng chiều cao trong 2-3 phút của người Nhật

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn