Thất bại thảm họa tại SEA Games 29: VFF khẳng định lứa Công Phượng vẫn tài năng

Thể thaoThứ Tư, 13/09/2017 10:40:00 +07:00

Dù thất bại thảm họa tại SEA Games 29 nhưng VFF vẫn đánh giá lứa Công Phượng là lứa cầu thủ tốt nhất mà bóng đá Việt Nam từng có.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong cuộc họp báo chiều 12/9, VFF rất muốn tìm một HLV có lý lịch tốt và sẵn sàng tìm các nguồn tài chính để đảm bảo có thể chi trả mức lương cao cho HLV có chất lượng.

Quan điểm của VFF là bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ rất tài năng, họ còn rất trẻ và là tương lai gần của bóng đá nước nhà. Vì thế, VFF cần phải tìm được một HLV có chuyên môn giỏi, có thể phát huy hết khả năng của lứa cầu thủ vừa thất bại tại SEA Games 29.

U23 Việt Nam hai lần liên tiếp giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á. Và tháng 1/2018, U23 Việt Nam sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Để chuẩn bị tốt cho giải đấu, ngay từ bây giờ, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia đã phải thống nhất các kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển, trong đó ưu tiên chọn lựa một HLV có chuyên môn tốt, có thể phát huy hết khả năng của các cầu thủ”, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói.

U22 Viet Nam-top

 VFF quyết tâm làm lại với lứa cầu thủ đầy tài năng này. (Ảnh: Hà Thành)

Ông Tuấn cũng tiết lộ, U23 Việt Nam trước khi lên đường dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ tham dự một giải đấu tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 12/2017. Đây là giải đấu giao hữu quy tụ nhiều đội bóng dự vòng chung kết U23 châu Á.

Đồng quan điểm với Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia cũng khẳng định, bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tốt nhất từ trước đến nay. Thất bại tại SEA Games 29 là một bài học đau xót với bóng đá Việt Nam và cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc để làm lại với lứa cầu thủ này, bởi họ sẽ là những trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong khoảng 5 năm tới đây.

Cũng theo ông Nguyễn Sỹ Hiển, nguyên nhân dẫn đến thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là do sự non nớt, sử dụng lực lượng sai lầm của HLV Hữu Thắng. 

"Khả năng xoay vòng cầu thủ của HLV Hữu Thắng trong một giải đấu có mật độ thi đấu dày đặc như ở SEA Games là không tốt. HLV Hữu Thắng sai lầm rất lớn là trận nào cũng dùng Duy Mạnh. Rồi có những cầu thủ mệt quá không chạy nổi cũng không thay, hay trận này vừa đá chính, trận sau vẫn tiếp tục thi đấu. Trong khi lực lượng dự bị và chính thức không chênh nhau là bao về chất lượng.

Tại sao lúc nào ta cũng xếp đội hình chính thức như vậy? Nếu ta sử dụng cầu thủ xoay vòng tốt thì ta còn có sức mà đá quyết liệt với Indonesia và Thái Lan. Đó là 2 quả đấm quyết định tung ra trong giải đấu mà ta không làm được", ông Nguyễn Sỹ Hiển phân tích.

HÀ THÀNH
Bình luận
vtcnews.vn