Thất bại ê chề ở ASIAD 18, Thái Lan sa thải cả HLV lẫn Giám đốc kỹ thuật

Thể thaoThứ Ba, 28/08/2018 22:50:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Thái Lan có sự thay đổi lớn về nhân sự ở đội tuyển Olympic, U23 cũng như bộ máy kỹ thuật sau thất bại tại ASIAD 18.

Theo Siamsport, HLV Worrawut Srimaka sẽ chia tay đội tuyển Olympic Thái Lan do thành tích kém cỏi tại ASIAD 18. Dù Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Thái Lan (FAT) vừa lên tiếng bênh vực HLV Srimaka cách đây ít ngày nhưng cuối cùng vị HLV 46 tuổi vẫn phải rời vị trí HLV trưởng đội tuyển Olympic và U23 của xứ chùa vàng.

Cách đây đúng một năm, ông Srimaka đưa U23 Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 29 trước khi lùi xuống làm trợ lý cho HLV Zoran Jankovic ở VCK U23 châu Á. Sau khi U23 Thái Lan thi đấu tệ hại ở giải đấu này, cựu danh thủ từng khoác áo Bình Định lại được đôn lên làm HLV trưởng thay cho đồng nghiệp người Serbia.

Worrawoot Srimaka

HLV Srimaka rời ghế HLV trưởng đội tuyển Olympic và U23 Thái Lan.

Tuy nhiên đến ASIAD 18, Olympic Thái Lan với thành phần gồm toàn bộ là các cầu thủ U23, nòng cốt là lứa vô địch SEA Games 29 tiếp tục thi đấu không thành công và bị loại ngay từ vòng bảng. Đội bóng xứ chùa vàng rời Indonesia ê chề khi không thể giành được chiến thắng nào.

Không chỉ thay thế HLV trưởng của đội Olympic và U23, LĐBĐ Thái Lan còn cải tổ cả bộ máy kỹ thuật. Theo Siamsport, LĐBĐ Thái Lan có thể cân nhắc sa thải Giám đốc kỹ thuật Wittaya Laohakul, hoặc vẫn để ông giữ chức vụ như hiện tại nhưng giảm bớt tầm ảnh hưởng. Nếu được giữ lại, ông Laohakul sẽ chỉ làm nhiệm vụ liên quan đến đội tuyển nữ và các đội tuyển trẻ của Thái Lan.

"Sau khi đội Olympic Thái Lan hoàn thành nhiệm vụ ở ASIAD, chúng tôi đã đánh giá tình hình và cân nhắc cải tổ đội ngũ kỹ thuật của các đội tuyển quốc gia", Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung cho biết.

"Chúng tôi đã làm việc với AFC và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm một Giám đốc kỹ thuật mới cho đội tuyển quốc gia, hoặc một Giám đốc bóng đá phụ trách đội tuyển quốc gia Thái Lan, hướng tới các giải đấu lớn là AFF Cup và Asian Cup".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn