• TRANG CHỦ
  • Kinh tế

Thất bại để đời của các thương hiệu lớn

Ford Edsel – 1957: Cái tên 'Edsel' đồng nghĩa với 'tiếp thị thất bại'. Ford đã đầu tư 400 triệu USD vào chiếc ô tô Ford Edsel được giới thiệu năm 1957 và đưa ra thị trường năm 1960. Tuy nhiên, người Mỹ đã không ưa chuộng sản phẩm này bởi họ muốn có 'phương tiện nhỏ hơn, kinh tế hơn'.

Ford Edsel – 1957: Cái tên 'Edsel' đồng nghĩa với 'tiếp thị thất bại'. Ford đã đầu tư 400 triệu USD vào chiếc ô tô Ford Edsel được giới thiệu năm 1957 và đưa ra thị trường năm 1960. Tuy nhiên, người Mỹ đã không ưa chuộng sản phẩm này bởi họ muốn có 'phương tiện nhỏ hơn, kinh tế hơn'.

Sony Betamax – 1975: Những năm 1970 đã chứng kiến một cuộc cạnh tranh định dạng video giữa Betamax và VHS. Sony đã mắc một sai lầm: Họ bán Betamax năm 1975 trong khi các đối thủ cạnh tranh bắt đầu phát hành máy VHS. Sony giữ Betamax độc quyền và sản phẩm VHS nhanh chóng vượt qua công ty này.

Sony Betamax – 1975: Những năm 1970 đã chứng kiến một cuộc cạnh tranh định dạng video giữa Betamax và VHS. Sony đã mắc một sai lầm: Họ bán Betamax năm 1975 trong khi các đối thủ cạnh tranh bắt đầu phát hành máy VHS. Sony giữ Betamax độc quyền và sản phẩm VHS nhanh chóng vượt qua công ty này.

New Coke – 1985: Đầu những năm 1980, Coke thất thế so với Pepsi nên hãng này cố gắng tạo ra một sản phẩm có hương vị ngon hơn đối thủ. New Coke được đưa ra thị trường năm 1985 và trở thành sai lầm thảm thiết. Sau một vài tuần, Coke đã từ bỏ sản phẩm này và trở lại với công thức cũ với một cái tên mới: Coca-Cola Classic.

New Coke – 1985: Đầu những năm 1980, Coke thất thế so với Pepsi nên hãng này cố gắng tạo ra một sản phẩm có hương vị ngon hơn đối thủ. New Coke được đưa ra thị trường năm 1985 và trở thành sai lầm thảm thiết. Sau một vài tuần, Coke đã từ bỏ sản phẩm này và trở lại với công thức cũ với một cái tên mới: Coca-Cola Classic.

Pepsi A.M và Crystal – 1989, 1992: Năm 1989, Pepsi cố gắng hướng tới mục tiêu 'ăn sáng uống cola' với Pepsi A.M và nó chỉ kéo dài được một năm. Năm 1992, Pepsi cố gắng lại, lần này là 'Crystal Pepsi' và vẫn không nhận được ủng hộ. Sản phẩm này lụi tàn năm 1993.

Pepsi A.M và Crystal – 1989, 1992: Năm 1989, Pepsi cố gắng hướng tới mục tiêu 'ăn sáng uống cola' với Pepsi A.M và nó chỉ kéo dài được một năm. Năm 1992, Pepsi cố gắng lại, lần này là 'Crystal Pepsi' và vẫn không nhận được ủng hộ. Sản phẩm này lụi tàn năm 1993.

Thuốc lá không khói RJ Reynolds – 1989: Những năm 1980, RJ Reynolds đầu tư 325 triệu USD vào một sản phẩm mới, thuốc lá không khói do các chiến dịch chống hút thuốc ngày càng sôi nổi. Nhưng họ đã thất bại vì không ai mua sản phẩm này. Bốn tháng sau, sản phẩm này đã biến mất khỏi thị trường.

Thuốc lá không khói RJ Reynolds – 1989: Những năm 1980, RJ Reynolds đầu tư 325 triệu USD vào một sản phẩm mới, thuốc lá không khói do các chiến dịch chống hút thuốc ngày càng sôi nổi. Nhưng họ đã thất bại vì không ai mua sản phẩm này. Bốn tháng sau, sản phẩm này đã biến mất khỏi thị trường.

Apple Newton – 1993: Newton được nêu ra như là một ví dụ cho thời đại cũ tồi tệ của Apple trước khi trở thành công ty có giá trị nhất toàn cầu. Lý do gây nên sự thất bại của sản phẩm máy tính bảng này là nó quá đắt với mức giá 700 USD, chiều cao 8 inches, rộng 4.5 inches và định dạng chữ viết vô cùng xấu.

Apple Newton – 1993: Newton được nêu ra như là một ví dụ cho thời đại cũ tồi tệ của Apple trước khi trở thành công ty có giá trị nhất toàn cầu. Lý do gây nên sự thất bại của sản phẩm máy tính bảng này là nó quá đắt với mức giá 700 USD, chiều cao 8 inches, rộng 4.5 inches và định dạng chữ viết vô cùng xấu.

Microsoft Bob – 1995: Microsoft Bob được xem là một giao diện người dùng thân thiện cho Windows. Tuy nhiên, nó đã bị Microsoft loại bỏ một năm sau khi tung ra năm 1995. 'Thật không may, phần mềm này yêu cầu hiệu quả hơn so với các phần cứng máy tính thông thường có thể cung cấp vào thời điểm đó, và nó không có một thị trường đủ lớn. Bob qua đời', tỷ phú Bill Gates đã viết sau đó.

Microsoft Bob – 1995: Microsoft Bob được xem là một giao diện người dùng thân thiện cho Windows. Tuy nhiên, nó đã bị Microsoft loại bỏ một năm sau khi tung ra năm 1995. 'Thật không may, phần mềm này yêu cầu hiệu quả hơn so với các phần cứng máy tính thông thường có thể cung cấp vào thời điểm đó, và nó không có một thị trường đủ lớn. Bob qua đời', tỷ phú Bill Gates đã viết sau đó.

Arch Deluxe của McDonald – 1996: Hãng McDonald đã giới thiệu Arch Deluxe năm 1996 với dự định thu hút 'những người thượng lưu đô thị' bên cạnh khách hàng mục tiêu của mình. Với chi phí 100 triệu USD, Arch Deluxe đã trở thành một trong những sản phẩm thất bại đắt tiền nhất trong lịch sử.

Arch Deluxe của McDonald – 1996: Hãng McDonald đã giới thiệu Arch Deluxe năm 1996 với dự định thu hút 'những người thượng lưu đô thị' bên cạnh khách hàng mục tiêu của mình. Với chi phí 100 triệu USD, Arch Deluxe đã trở thành một trong những sản phẩm thất bại đắt tiền nhất trong lịch sử.

    Khoai tây chiên Frito-Lay WOW!: Những năm 1990, Frito-Lay đã tung ra một thực phẩm lạ lùng, một sản phẩm khoai tây chiên với thương hiệu vui vẻ WOW! Tuy nhiên, sản phẩm này đã thất bại hoàn toàn.

Khoai tây chiên Frito-Lay WOW!: Những năm 1990, Frito-Lay đã tung ra một thực phẩm lạ lùng, một sản phẩm khoai tây chiên với thương hiệu vui vẻ WOW! Tuy nhiên, sản phẩm này đã thất bại hoàn toàn.

Sữa chua Cosmopolitan – 1999: Tạp chí Cosmopolitan đã có một quyết định khá thú vị khi khởi động một nhãn hiệu sữa chua vào năm 1999 khi thị trường sữa chua đã bão hòa và độc giả của Cosmo cũng đủ hài lòng với việc đọc tạp chí.

Sữa chua Cosmopolitan – 1999: Tạp chí Cosmopolitan đã có một quyết định khá thú vị khi khởi động một nhãn hiệu sữa chua vào năm 1999 khi thị trường sữa chua đã bão hòa và độc giả của Cosmo cũng đủ hài lòng với việc đọc tạp chí.

Điện thoại di động ESPN – 2006: Chiếc điện thoại ESPN được giới thiệu tháng 1/2006, là một trong những sự bùng nổ lớn nhất của những nhà khai thác mạng di động ảo (MVNOs) trong thập kỷ qua. Theo ý tưởng thì ESPN sẽ bán một chiếc điện thoại cung cấp video và nội dung ESPN độc quyền, truy cập mạng cho thuê từ Verizon Wireless. Nhưng khi tung ra, ESPN chỉ có một chiếc điện thoại, một thiết bị Sanyo được bán với giá 400 USD. Sau đó, ESPN nhanh chóng biến mất vì không ai mua nó.

Điện thoại di động ESPN – 2006: Chiếc điện thoại ESPN được giới thiệu tháng 1/2006, là một trong những sự bùng nổ lớn nhất của những nhà khai thác mạng di động ảo (MVNOs) trong thập kỷ qua. Theo ý tưởng thì ESPN sẽ bán một chiếc điện thoại cung cấp video và nội dung ESPN độc quyền, truy cập mạng cho thuê từ Verizon Wireless. Nhưng khi tung ra, ESPN chỉ có một chiếc điện thoại, một thiết bị Sanyo được bán với giá 400 USD. Sau đó, ESPN nhanh chóng biến mất vì không ai mua nó.

HD DVD – 2006 HD: Được tài trợ chủ yếu bởi Toshiba, chiếc HD DVD được cho là sẽ trở thành người nối nghiệp cho DVD khi tung ra vào tháng 3/2006. Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau đó, Toshiba tuyên bố ngừng mọi nỗ lực HD DVD.

HD DVD – 2006 HD: Được tài trợ chủ yếu bởi Toshiba, chiếc HD DVD được cho là sẽ trở thành người nối nghiệp cho DVD khi tung ra vào tháng 3/2006. Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau đó, Toshiba tuyên bố ngừng mọi nỗ lực HD DVD.

Google Lively – 2008. Google đã tung ra 'Lively' vào tháng 7/2007 để cạnh tranh với Second Life. Lively là một môi trường ảo dựa trên web được phát triển bởi Google. Khi nền kinh tế đi xuống, Lively cũng phai nhạt nhanh chóng.

Google Lively – 2008. Google đã tung ra 'Lively' vào tháng 7/2007 để cạnh tranh với Second Life. Lively là một môi trường ảo dựa trên web được phát triển bởi Google. Khi nền kinh tế đi xuống, Lively cũng phai nhạt nhanh chóng.

JooJoo – 2009: JooJoo là một sản phẩm máy tính bảng thấp kém của Apple, có giá 499 USD ra đời năm 2009 và 'ra đi' năm 2010.

JooJoo – 2009: JooJoo là một sản phẩm máy tính bảng thấp kém của Apple, có giá 499 USD ra đời năm 2009 và 'ra đi' năm 2010.

Facebook Home – 2013: Facebook đã cố gắng trở thành màn hình chính cho điện thoại với Home và đã thất bại. Trong vòng chưa đầy một tháng phát hành, kế hoạch đăng ký hai năm giảm từ 99 USD xuống còn 0,99 USD. Theo nhận xét, Home hoạt động chỉ dành cho người dùng cuồng tín nhất bởi nó quá tốn dung lượng vào mạng và pin điện thoại.

Facebook Home – 2013: Facebook đã cố gắng trở thành màn hình chính cho điện thoại với Home và đã thất bại. Trong vòng chưa đầy một tháng phát hành, kế hoạch đăng ký hai năm giảm từ 99 USD xuống còn 0,99 USD. Theo nhận xét, Home hoạt động chỉ dành cho người dùng cuồng tín nhất bởi nó quá tốn dung lượng vào mạng và pin điện thoại.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất