Thắp nến xếp bản đồ Việt Nam cầu siêu các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong trận Gạc Ma

Thế giớiThứ Hai, 05/03/2018 17:23:00 +07:00

Hội người Việt Nam tại Nhật Bản và Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong trận Gạc Ma năm 1988.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày Trung Quốc sử dụng vũ lực đánh chiếm trái phép đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (14/3/1988 – 14/3/2018), ngày 4/3/2018, tại chùa Nisshinkutsu – Tokyo, Hội người Việt Nam tại Nhật Bản và Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản long trọng tổ chức Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong trận Gạc Ma năm 1988.

image004 10

Hòa thượng Yoshimizu Daiichi và Thượng tọa Thích Minh Quang đồng chủ trì nghi lễ cầu siêu. (Ảnh: Nguyễn Khai Tâm). (Ảnh: Nguyễn Khai Tâm)

Tham dự Lễ cầu siêu và thắp nến tưởng niệm có Hòa thượng Yoshimizu Daichi, Nguyên Hội trưởng Tịnh độ tông Nhật Bản, Trụ trì chùa Nisshinkutsu, Tokyo; ông Nguyễn Trường Sơn- Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Thượng tọa Thích Minh Quang – đại diện giáo hội Phật giáo Việt Nam, các nhà sư Srilanka tại Nhật Bản, các nhà sư Nhật Bản, cùng hơn hai trăm người là phật tử, bà con Việt Kiều, sinh viên, học sinh tại Nhật Bản.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trình chiếu phim tài liệu “Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma của Ta như thế nào?”, nhấn mạnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam.

image003 10

Trình chiếu phim tài liệu “Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma của Ta như thế nào?”

image001 8

Sau phần đọc kinh cầu siêu, các phật tử và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã thành kính thực hiện các nghi lễ Phật giáo cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ siêu thoát.

image002 8

 

image005 12

Ban tổ chức và những người tham dự đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến xếp thành hình bản đồ Việt Nam, trong đó thể hiện rõ các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhằm nhắc nhở và nhắn nhủ con em thế hệ sau về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

image006 12

Thắp nến xếp thành hình bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

image007 14

Trưng bày bản đồ cổ, trong đó không thể hiện quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc (Ảnh: Nguyễn Khai Tâm).

Ông Trần Ngọc Phúc, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu: “Thế hệ người đi trước đã soi đường và dẫn lối, trao truyền niềm tin yêu dân tộc cho các thế hệ sau. Truyền thống “Chim có tổ, người có tông” đã chảy trong huyết quản của mỗi người con Việt Nam chúng ta. Hôm nay với sự kiện tưởng niệm các liệt sĩ trong trận Gạc Ma và các chư vị hương linh, trong  tôi tràn ngập cảm xúc từ hào và tình yêu quê hương đất nước”.

Khai Tâm
Bình luận
vtcnews.vn